Phúc Tịnh bị chuyên gia thể lực U.23 Việt Nam cho 'ăn hành'

12/05/2015 11:05 GMT+7

* 'U.23 việt Nam vẫn đủ sức tranh chấp huy chương' (TNO) Sau trận đấu gặp U.23 Hàn Quốc, Phúc Tịnh, Phi Sơn, Ngọc Thịnh đã gia nhập danh sách thương binh của U.23 Việt Nam.

* 'U.23 việt Nam vẫn đủ sức tranh chấp huy chương'  
(TNO) Sau trận đấu gặp U.23 Hàn Quốc, Phúc Tịnh, Phi Sơn, Ngọc Thịnh đã gia nhập danh sách thương binh của U.23 Việt Nam.
Hồ Phúc Tịnh (21) vẫn chưa thể đảm bảo thể lực sung mãn nhất - Ảnh: Minh Tú
Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Phúc Tịnh đã có thể tham gia các bài tập phối hợp nhóm cùng đồng đội. Tuy nhiên tới những bài tập cần sử dụng nhiều sức mạnh của các nhóm cơ, chuyên gia thể lực Kubo shinichi lại yêu cầu họ tập hồi phục, thả lỏng. 

Bởi ngay cả Phúc Tịnh, chân sút ghi rất nhiều bàn trong những buổi tập vừa qua vẫn chưa thể đảm bảo thể lực sung mãn nhất. Và với nỗi lo chấn thương luôn thường trực, việc ban huấn luyện U.23 lo ngại thiệt hại lực lượng là điều dễ hiểu.

Riêng đối với chân sút xuất sắc nhất giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2014, anh còn bị "hành xác" bởi những bài tập riêng cùng chuyên gia Kubo Shinichi. Cầu thủ của SLNA được yêu cầu di chuyển liên tục, để thử khả năng chịu đựng của vùng chấn thương háng.
Hoàng Lâm (trái) và Huy Hùng tập riêng bên ngoài - Ảnh: Minh Tú
Mặc dù cần tới 2 tuần để hồi phục chấn thương vùng eo, nhưng Phi Sơn vẫn được các bác sĩ giữ lại và yêu cầu tập phục hồi tích cực. Điều này cho thấy HLV Miura và các cộng sự đang rất kỳ vọng vào sự góp mặt của tiền vệ của SLNA. Anh là người có khả năng gây đột biến rất cao và nếu có được sự phục vụ của Phi Sơn tại SEA Games 28, hàng công của U.23 Việt Nam sẽ tiềm ẩn mối huy hiểm rất lớn với các đối thủ.

Như vậy, với việc Hoàng Thịnh và Văn Long đã được HLV Miura trả về CLB vì chấn thương, hiện nay đội tuyển U.23 chỉ còn 23 cầu thủ có thể đảm bảo việc tập luyện với những giáo án của ông thầy người Nhật.

Mặc dù chiến lược gia này từng tuyên bố ông còn những phương án dự phòng, nhưng rõ ràng trước việc nhiều cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe khi SEA Games đang tới rất gần, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho U.23 Việt Nam tại đấu trường quan trọng nhất trong năm.
'U.23 Việt Nam vẫn đủ sức tranh chấp huy chương' 
Tiền vệ Hồ Ngọc Thắng khá tự tin về cơ hội của bản thân mình và các đồng đội tai SEA Games 28 sắp tới.

Ngọc Thắng chia sẻ về đội U.23 sau trận đấu trước đối thủ mạnh U.23 Hàn Quốc: "Nhiều đồng đội của tôi đã gặp chấn thương sau trận đấu gặp U.23 Hàn Quốc, đó là điều đáng tiếc. Tuy nhiên chúng tôi đã nhận được những bài học quý giá.

Việc chấn thương xảy ra là do tinh thần thi đấu máu lửa của tôi và các đồng đội. Điều này hoàn toàn là do mỗi cầu thủ luôn muốn thi đấu hết mình khi được vào sân thi đấu. HLV Miura không hề có chỉ đạo chúng tôi phải chơi như vậy. Dù sao, chấn thương đến là một điều rất đáng tiếc".

Đánh giá về SEA Games sắp tới, tiền vệ này khá tự tin vào cơ hội của U.23 Việt Nam: "Việc nhiều đồng đội của tôi không thể tham dự SEA Games sắp tới cũng khiến sức mạnh chung của toàn đội bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên theo quan điểm của tôi, với lực lược hiện tại, chúng ta hoàn toàn có tranh chấp  huy chương với các đội bóng mạnh khác trong khu vực".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.