'Phung phí cơ hội tại Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tự làm khó mình ở Triều Tiên'

Giang Lao
Giang Lao
25/09/2019 22:14 GMT+7

Các bình luận viên Gabriel Tan và Rhysh Roshan Rai của trang FOX Sports đều hết sức tiếc nuối cho CLB Hà Nội vì phung phí quá nhiều cơ hội, để rốt cuộc bị đối thủ 25.4 của CHDCND Triều Tiên may mắn có bàn gỡ hòa 2-2 đầy lợi thế ở trận chung kết lượt đi Liên khu vực AFC Cup tối 25.9.

Theo đó, Rhysh Roshan Rai viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter của mình: “CLB Hà Nội đáng lẽ phải có bàn thắng thứ 3, sau khi vươn lên dẫn lại 2-1. Nay thì (hòa 2-2) sẽ khiến tình hình rất gây go ở trận lượt về. Kết quả này, rõ ràng đội 25.4 rất hài lòng, vì họ không tạo nhiều cơ hội, bị lấn lướt phần lớn thời gian trận đấu, nhưng rồi họ vẫn ghi được 2 bàn ở sân khách là một lợi thế rất lớn”.
Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tạo thế trận khá tốt, nhưng bất ngờ để đối phương vươn lên dẫn trước phút 19 do công Rim Chol-min ghi. Tuy nhiên, gần như lập tức đội bóng Việt Nam phản ứng lại dữ dội ghi liền 2 bàn do công đội trưởng Nguyễn Văn Quyết và tiền đạo Papa Ibou Kebe ghi ở các phút 21 và 28.

Chung kết AFC Cup: Hà Nội FC bị 25.4 cầm hòa đáng tiếc

Sau khi dẫn lại 2-1, CLB Hà Nội kiểm soát toàn bộ trận đấu, tạo hàng loạt cơ hội cũng như nắm mọi quyền chủ động trong hiệp 2. Nhưng rồi phút lơ đễnh ở cuối trận khi Văn Quyết để mất bóng bên phần sân nhà giúp Kim Yu-song có bóng và tung cú sút xa bất ngờ hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng (vào thay Nguyễn Văn Công bị chấn thương) gỡ hòa 2-2.

CLB Hà Nội (trái) đã phung phí quá nhiều cơ hội

AFC

Trên trang FOX Sports, cây bút Gabriel Tan cũng nhận định: “Dứt điểm kém chính là nguyên nhân khiến CLB Hà Nội phải trả giá. Sau khi dẫn bàn, với cơ số cơ hội ngon ăn bỏ lỡ, thì CLB Hà Nội chỉ tự trách mình. Nếu ghi thêm 1 bàn thắng nữa để dẫn 3-1 thì mọi chuyện sẽ rất dễ. Thậm chí, CLB Hà Nội có thể thắng 4-1 hay 5-1. Giờ thì họ hẳn sẽ rất tiếc nuối, vì trận lượt về trên khách ở Bình Nhưỡng sẽ lành ít dữ nhiều, vì đây là nơi đội 25.4 sau 12 trận tại AFC Cup đến giờ chưa thua trận nào (9 thắng, 3 hòa)”.
Trong khi đó, trên trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (the-AFC.com) cũng tiếc nuối cho CLB Hà Nội khi chia sẻ thống kê trận đấu cho thấy đại diện của Việt Nam tung đến 17 cú sút so với 9 của đối phương, trong đó có 6 cú sút trúng khung thành so với 4, nhưng bàn thắng thì như nhau 2-2.
CLB Hà Nội cũng chiếm đến 63,5% thời gian kiểm soát bóng, tung ra gần gấp đôi số đường chuyền 550 so với 314 của đội 25.4, cũng như đạt tỷ lệ số đường chuyền thành công hơn hẳn 426 so với 210. 

Thi đấu dưới cơ, nhưng đội 25.4 đã có trận hoà may mắn, mang nhiều ưu thế ở lượt về

AFC

Thống kê của AFC cho thấy CLB Hà Nội hoàn toàn vượt trội, nhưng dứt điểm kém là nguyên nhân khiến họ đánh mất ưu thế

AFC

Mặc dù vậy, việc không tận dụng được cơ hội ngay sân nhà sẽ khiến CLB Hà Nội chắc chắn gặp nhiều thử thách ở sân khách. Tuy nhiên, trang the-AFC.com cũng nhắc lại ở sân khách CLB Hà Nội từng chơi rất hay trước đối thủ Altyn Asyr (Turkmenistan) ở bán kết Liên khu vực, nên cơ hội vẫn còn rất nhiều để làm nên lịch sử ngay sân Kim Il-sung của đội 25.4 ở trận lượt về ngày 2.10 tới.
Ở diễn biến khác, trận chung kết lượt đi khu vực Tây Á, CLB Al-Jazeera (Jordan) cũng đánh mất ưu thế khi để đối thủ Al-Ahed (Li-Băng) cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Trận lượt về của cặp đấu này sẽ diễn ra vào ngày 1.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.