Phùng Trọng Luân: ‘Gừng càng già càng cay’,nổi bật trong cuộc đua tứ mã futsal

17/04/2021 19:21 GMT+7

Với cú hat-trick ghi vào lưới Tân Hiệp Hưng chiều nay, lão tướng 36 tuổi Phùng Trọng Luân không chỉ tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình khi ‘gừng càng già càng cay’ mà còn góp phần tạo nên cuộc đua tứ mã futsal hào hứng ở giải vô địch quốc gia.

Nói đến Phùng Trọng Luân là nói đến một cầu thủ người mảnh khảnh nhưng chơi vô cùng hay suốt 10 năm qua. Nổi lên trong màu áo Sanatech Khánh Hòa khi từng giành ngôi Vua phá lưới mùa 2011, Trọng Luân sau đó còn góp công lớn trong chiến tích đưa Việt Nam giành vé dự vòng chung kết futsal World Cup 2017 tại Colombia. Chính anh là người thực hiện quả penalty quyết định đánh bại thủ thành số châu Á của đội tuyển Nhật Bản Nishikawa trong trận đấu quyết định ở giải vô địch châu Á ở Uzbekistan mang lại niềm vui vô cùng lớn cho thầy trò Bruno Formoso.
Sau khi giành quả bóng vàng Việt Nam năm 2017, Phùng Trọng Luân nói lời chia tay futsal Việt Nam vì nghĩ rằng mình đã lớn tuổi khó có còn đóng góp tốt cho CLB Thái Sơn Nam đang trong chiến dịch trẻ hóa. Nhưng sau 2 năm vắng bóng, mùa rồi Phùng Trọng Luân đã bất ngờ quyết định trở lại thi đấu trong màu áo Sanatech Khánh Hòa. Đây là đội bóng mà anh gầy dựng tên tuổi khi mới bắt đầu sự nghiệp thi đấu futsal
Và cũng rất bất ngờ khi ngay lần đầu quay lại sau thời gian nghỉ, Phùng Trọng Luân vẫn rất nổi bật lấn át nhiều cái tên khác khi liên tiếp ghi nhiều bàn thắng, giành giải vua phá lưới giải vô địch quốc gia với 22 bàn, góp công lớn đưa đội bóng phố biển vào chung kết Cúp quốc gia. Tiếc rằng trong trận chung kết với Thái Sơn Nam thì Trọng Luân lại để thủ môn Hồ Văn Ý của Thái Sơn Nam cản phá được cú sút phạt đền luân lưu của mình khiến Khánh Hòa chỉ về nhì.
Mùa này Khánh Hòa chỉ còn 1 đội được duy trì do khó khăn về kinh phí nên Phùng Trọng Luân cùng nhiều cầu thủ xuất sắc khác của futsal phố biển đã chọn đội bóng khác đầu quân. Như Khổng Đình Hùng về với Sahako, còn Trọng Luân lại chọn Zetbit Sài Gòn FC. Không hề mất thời gian hoà nhập, anh vẫn rất nhanh chóng thể hiện tài năng của mình ở tuổi 36 và ghi bàn đều đặn. Trận đầu thắng Quảng Nam 5-1, Luân đã ghi 1 bàn, trận thứ 2 hòa Sahako 4-4, anh không ghi bàn nhưng làm tường giúp đồng đội rượt đuổi tỉ số từ chỗ bị dẫn 2-4 đã vùng lên gỡ hòa ngoạn mục ở phút chót. Trận thứ 3 thắng Đà Nẵng 5-4, Luân lại ghi 1 bàn mở tỉ số tạo hưng phấn cho đồng đội chơi hay, còn trận thắng Tân Hiệp Hưng 4-1 chiều nay, anh lập hat-trick. Như vậy mới 4 trận, Phùng Trọng Luân đã có 5 bàn thắng trong tay tiếp tục là ứng viên sáng giá của giải Vua phá lưới.

Phùng Trọng Luân (25) chơi nổi bật

Tú Vũ

Chiến thắng của Zetbit Sài Gòn FC và của Sahako (thắng Khánh Hòa 2-1) đã giúp 2 đội này vươn lên cùng chia nhau vị trí nhất nhì với cùng 10 điểm (3 thắng, 1 hòa) bằng điểm với Thái Sơn Bắc (xếp thứ 3 do thua hiệu số) và Thái Sơn Nam 9 điểm (hạng 4). 4 đội này đã tạo khoảng cách đáng kể với nhóm xếp sau và tạo nên cuộc chiến tứ mã hào hứng ở giải futsal vô địch quốc gia lần này. Chắc chắn những trận sắp tới như Zetbit Sài Gòn- Thái Sơn Bắc (22/4), Zetbit Sài Gòn- Thái Sơn Nam (24/4), Sahako- Thái Sơn Bắc (27/4), Sahako- Thái Sơn Nam (29/4) sẽ vô cùng kịch tính sẽ góp phần quyết định ngôi vô địch lượt đi
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.