PVF giành hạng 7 tại U.16 J-League Challenge Osaka 2016

06/04/2016 17:40 GMT+7

Sau trận đấu vào buổi sáng thắng Yamaguchi 2-0 ở trận tranh quyền xếp hạng, chỉ hơn 1 tiếng sau đó U.16 PVF đã gặp lại đối thủ mạnh từng thắng mình ở vòng ngoài là Vissel Kobe trước đó không thi đấu nên rất sung sức.

Sau trận đấu vào buổi sáng thắng Yamaguchi 2-0 ở trận tranh quyền xếp hạng, chỉ hơn 1 tiếng sau đó U.16 PVF đã gặp lại đối thủ mạnh từng thắng mình ở vòng ngoài là Vissel Kobe trước đó không thi đấu nên rất sung sức. 

Các cầu thủ trẻ PVF (áo đỏ) đã hụt hơi khi phải thi đấu liên tục
Trong điều kiện đã bào mòn thể lực vào trận trước lại gặp đối phương “mai phục” chờ sẵn nên PVF không thể tạo bất ngờ chấp nhận thua 0-2 và tranh hạng 7-8.

Bước vào trận tranh hạng 7 với Ehime, đội cũng đã thắng mình 2-1 ở vòng ngoài, PVF lại gặp thêm tổn thất khi mũi nhọn chủ lực Hồng Sơn nhận 2 thẻ vàng phải vắng mặt. Con người mỏng (4 cầu thủ bị chấn thương và thẻ phạt), chỉ còn 13 cầu thủ lành lặn phải căng sức chiến đấu liên tục khiến cho PVF chấp nhận nằm "cửa dưới" căng mình chống đỡ bằng cách phòng ngự tập trung, đồng thời toàn đội cũng xác định đây là trận cuối nên thi đấu bằng những gì còn lại có thể.
Trong điều kiện như thế, đồng thời tận dụng sự nôn nóng dâng cao muốn tìm bàn thắng sớm của đối thủ, PVF lại bất ngờ chơi hay khi các vị trí dự bị như Đình Sâm (11), Đức Lợi (12), Văn  Huy (2) cùng với các hạt nhân như Tấn Tài, Hữu Kiên, Đình Minh, Nhật Cường, Quang Vinh liên tục toả sáng bằng những pha phối họp mạch lạc và xử lý khéo léo. Đặc biệt những pha chồng biên dứt khoát của PVF đã tạo nên đột biến khi cả 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 đều xuất phát từ biên.
Ở phút 12, Quang Vinh cướp bóng phối hợp với Văn Huy chồng biên tạt vào cho Đức Lợi đánh đầu loại hàng thù Ehime để  Đình Sâm lao vào lắc tiếp đánh đầu nối mở tỷ số cho PVF. Chỉ 5 phút sau đựơc hưởng quả phạt từ biên phải do hậu vệ Ehime phạm lỗi với Ngọc Tiến, tiền vệ Văn Huy đá phạt đúng tầm lao vào của Tấn Tài và tiền đạo này không bỏ lỡ thời cơ đá nối tung lưới nâng 2-0.
Ghi 2 bàn rất ngọt, PVF càng đá càng chủ động khiến cho Ehime thêm bối rối không sao tìm được cơ hội để ghi bàn suốt thời gian còn lại và đánh chấp nhận thất bại 0-2.
 PVF xếp hạng 7 chung cụôc tại giải đấu U.16 J-League challenge
Với chiến thắng 2-0, PVF xếp hạng 7 chung cụôc tại giải đấu U.16 J-League challenge với thành tích đá 7 trận trong 3 ngày với 2 thắng, 2 hòa và 3 thua, ghi 6 bàn và để lọt 6 bàn. Kết quả này xét trong bối cảnh PVF đã căng sức giành á quân vòng 1 (cụm miền nam nước Nhật) ở giải đấu tại Fukuoka trước đó và phải đấu thêm giải tại Osaka là hợp lý.
Tuy nhiên nói như HLV Nguyễn Mạnh Cường nếu PVF đá giải tại Osaka trước, giải đấu quy tụ các đội hàng đầu rất chất lương của Nhật, thì có thể kết quả sẽ tốt hơn. Bởi với thể lưc còn sung mãn thì PVF hoàn toàn không ngán ngại các đội trẻ ở J-League 1, J-League 2 và sẽ không để thua một số trận do bị đuối. 
Dù sao chuyến thi đấu gần 2 tuần tại Nhật Bản khi đựơc cọ xát đến 12 trận đấu với nhiều đối tựơng và lối đá khác nhau đã giúp các cầu thủ trẻ PVF thêm dày dạn kinh nghiệm và trưởng thành hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.