Quả bóng vàng Ngọc Châm 'thích' danh hiệu Quả bóng vàng phủi

12/04/2018 19:40 GMT+7

Chỉ cần đọc tên các ứng viên giải thưởng Quả bóng vàng phủi 2017 cũng đã thấy phần nào thú vị bởi những biệt danh mang đậm màu sắc đời thường như Sơn Muller, Sáng Persie, Hưng xốp, Tuấn bệu, Long tôm, Tuấn ốc, Mạnh nát, Phương Vertu…

Trên đây chỉ là một số gương mặt trong số 20 ứng viên được lọt vào danh sách đề cử do Hội đồng thẩm định bầu chọn. Đây là lần thứ 2 Công ty TNHH Thể Thao Bách Hiền đứng ra tổ chức sân chơi dành cho tất cả các cầu thủ đã và đang thi đấu trong các giải bóng đá phong trào do một đơn vị hoặc 1 công ty chính thống tổ chức ở khu vực phía Bắc.
Sẽ có 50 – 100 phiếu bầu chọn được gửi cho 50 – 100 CLB bóng đá phong trào. Cầu thủ nào đạt số điểm cao nhất sẽ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng phủi 2017, kế tiếp là các danh hiệu Quả bóng bạc phủi và Quả bóng đồng phủi 2017.
Khi được hỏi về cơ cấu giải thưởng, ông Trần Quốc Cường – chủ tịch Hội đồng thẩm định vui vẻ nói: “Những cầu thủ tham dự sân chơi phủi không như cầu thủ của các giải chuyên nghiệp. Họ đến với bóng đá như một niềm đam mê chứ không coi là một nghề. Cũng vì vậy mà ý nghĩa vật chất của danh hiệu không phải là cái đích để cầu thủ phong trào hướng tới. Những cầu thủ xuất sắc trong các giải bóng đá phong trào được tôn vinh, đó là niềm vui lớn của tất cả những người trong cuộc”.
Hoa khôi bóng đá nữ Ngọc Châm Khôi Nguyên
Quả bóng vàng phủi 2016 Phương Vertu (áo vest) cũng có tên trong danh sách đề cử 2017 Khôi Nguyên
Ngày 12.4, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Như Thành – Quả bóng Bạc năm 2008 phát biểu tại họp báo về giải thưởng Quả bóng vàng phủi 2017: “Cứ sân chơi nào mang đến hạnh phúc cho cầu thủ là sân chơi ấy được hoan nghênh”. Còn hoa khôi Đỗ Thị Ngọc Châm, cô gái từng đoạt Quả bóng vàng nữ Việt Nam chia sẻ: “Danh hiệu Quả bóng vàng phủi rất thú vị và cũng tạo ra sự cạnh tranh giữa các cầu thủ phong trào, khiến các giải đấu không chuyên tăng thêm sức hấp dẫn”.
Năm ngoái, cầu thủ Trần Việt Phương (biệt danh Phương Vertu) đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng phủi 2016 và năm nay anh vẫn giữ được phong độ ổn định để có mặt ở danh sách đề cử.
Ngoài ra, ban tổ chức còn tiến hành trao danh hiệu "Cá nhân cống hiến bóng đá phong trào 2017" với 15 đề cử. Gala trao giải cho hai danh hiệu sẽ tổ chức vào ngày 20.4.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.