Quả bóng vàng nữ 2016: 'Tuyển Việt Nam sẽ đổi màu huy chương tại SEA Games 2017'

25/01/2017 19:57 GMT+7

Nhìn lại một năm vừa qua, quả bóng vàng nữ 2016 Huỳnh Như mỉm cười với những nỗ lực đã được ghi nhận, tuy nhiên cô vẫn tự nhận thấy bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện ước mơ 'đổi màu huy chương' tại SEA Games 29 năm 2017.

[VIDEO]: TÂM SỰ CỦA QUẢ BÓNG VÀNG NỮ VIỆT NAM 2016

Một chiều cuối năm, sân bóng Tao Đàn vàng rực nắng, Huỳnh Như - quả bóng vàng 2016 đang khoác áo số 9 trong đội tuyển bóng đá nữ TP. HCM vẫn miệt mài với những đường bóng trên sân cỏ cùng đồng đội, mặc cho hoa mai, hoa đào đã nở rực rỡ khắp phố xá…

Tóc cột cao, nước da ngăm đen, nữ cầu thủ đến từ Trà Vinh ngồi bó gối trước mặt chúng tôi bày tỏ sự nôn nao khi Tết đang về rất gần: “Cả năm đi tập với đá giải, trừ là đợt nghỉ dài ngày mới được về thăm nhà nên Tết là dịp mà Như mong chờ nhất…”.

Mặc dù trở về khá muộn nhưng năm nào cô cũng tranh thủ phụ giúp cha mẹ dọn dẹp, tân trang nhà cửa, sắm sửa đón Tết. “Như thích điều gì nhất khi đến Tết?”, chúng tôi hỏi. “Ông bà nội của Như còn đầy đủ nên ngày mùng 1 Tết là ngày anh chị em cô bác tập trung lại. Mọi người gặp gỡ, nói chuyện với nhau rất vui vẻ vì cả năm mới được gặp nhau một lần. Nói về điều thích nhất khi đến Tết chắc là sự đoàn tụ, sum vầy”, Huỳnh Như chia sẻ.

Giờ là lúc có thể nói đến những kết quả mà Huỳnh Như đã gặt hái được trong năm qua. Nghĩ lại khoảnh khắc được nâng chiếc cúp quả bóng vàng nữ, Như mỉm cười với giải thưởng này vì sự nỗ lực của bản thân đã được ghi nhận xứng đáng.

Bà Đoàn Thị Kim Chi, HLV trưởng đội tuyển bóng nữ TP.HCM bày tỏ: “Năm vừa qua, Huỳnh Như và một vài vị trí nữa chơi rất ổn định trong đội hình của đội TP.HCM và tuyển Quốc gia. Việc Huỳnh Như đạt được danh hiệu quả bóng vàng rất xứng đáng”.  

Huỳnh Như và người thầy Đoàn Thị Kim Chi Lê Nam

Song, Huỳnh Như vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về bản thân mình. Cô cho rằng, thể lực là nỗi lo lớn nhất của cô vào lúc này. Như khẳng định: “Trong năm tới, tôi sẽ cố gắng tập luyện để cải thiện vấn đề này”.

“9 năm thi đấu mới thấy mình đi đúng đường”, Huỳnh Như dừng lại một nhịp sau khi chia sẻ về ánh sáng rực rỡ của quả bóng vàng.

"Thật sự rất gian nan. Khoảng thời gian đầu với Như phải nói vô cùng khó khăn, nếu không có đam mê thì chắc Như không thể trụ nổi. Nghề bóng với nữ, lương bổng không cao như bên ngoài, tập luyện cực khổ, thời gian rảnh rỗi cũng không nhiều, cả ngày đều dành cho bóng đá”, Huỳnh Như nói tiếp.

9 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của Huỳnh Như không hề dễ dàng Lê Nam

Nghiệp quần đùi áo số cô cũng không có lựa chọn từ trước. “Thuở nhỏ Như đam mê thì Như chơi thôi chứ không biết bóng đá chuyên nghiệp là thế nào.

Mẹ như chính là người giới thiệu cho thầy, cũng là người dẫn Như lên đội tập”, Như chia sẻ.

“Ngày xưa cha mẹ đều mê đá bóng. Cha hay đá cho xã còn mẹ đi theo cổ vũ. Từ đó mẹ cũng quen bạn bè nhiều trong giới. Một lần có người nói là cần một nữ cầu thủ và họ đã tìm đến nhờ mẹ báo Như thử việc xem sao”, cô kể.

Lúc đó Như mê bóng đá, cứ nói là Như đi. Được cả nhà, từ cha mẹ đến cô chú, ai cũng yêu thích, đam mê với trái bóng. Như hơn bạn bè ở chỗ cô biết đá bóng từ nhỏ lại được sự ủng hộ lớn từ gia đình.

“Mình là con gái mà toàn đi chơi với các bạn nam không à. Đặc biệt là các bạn ấy không có trái bóng mà Như lại có. Cứ hết trái bóng là Như lại đi xin mua trái bóng khác. Lúc nào Như cũng mang trái bóng cho các bạn đá. Cứ mỗi chiều Như lại ôm bóng đi”, cô cười vui vẻ.

Ngoảnh mặt nhìn lại, 9 năm đá bóng chuyên nghiệp cũng đã trôi qua. Những ngày đầu lên Sài Gòn, cái gì cũng lạ. Từ chuyện đường xá, chuyện học hành rồi tiền nong đều là vấn đề nan giải với cô gái trẻ.
Huỳnh Như muốn đổi màu huy chương tại SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 năm nay Lê Nam

Trong sự nghiệp thi đấu, bàn thắng đáng nhớ nhất với cô có lẽ là bàn thắng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2016. Đó là lần đầu tiên Như phá bỏ được cái dớp "trận chung kết", cũng là lần đầu tiên cô ghi bàn thắng vào lưới của đội Hà Nội 1, đội từng giành chức vô địch trước đó.

“Đạt được quả bóng vàng rồi, Như còn đặt mục tiêu gì khác cho mình không?”, chúng tôi thắc mắc. Như thành thật chia sẻ: “Từ lúc đi đá bóng đến giờ, điều mà Như mơ ước nhưng chưa bao giờ thực hiện được là tấm huy chương vàng SEA Games. Năm nay Như đặt mục tiêu rất cao, hy vọng sẽ đổi được màu của tấm huy chương SEA Games”.

Một tấm huy chương vàng SEA Games, một sự nỗ lực không mệt mỏi, một năm với nhiều thành tích hơn nữa… Tin rằng, dù là bóng đá hay bất kể lĩnh vực nào thì chỉ cần có niềm đam mê và sự kiên trì như Huỳnh Như đang làm thì bàn tay chạm vàng chỉ là sớm hay muộn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.