Quả bóng vàng nữ VN 2011: Các cô gái Hà Nội chiếm ưu thế

08/05/2012 15:39 GMT+7

(TNO) Theo đánh giá của giới chuyên môn, hai cầu thủ Hà Nội là Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Ngọc Anh đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam năm 2011.

(TNO) Theo đánh giá của giới chuyên môn, hai cầu thủ Hà Nội là Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Ngọc Anh đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam (VN) năm 2011.

>> 5 ứng viên cho Quả bóng vàng VN 2011
>> Thiệt thòi cho cầu thủ ngoại nhập tịch
>> Thêm giải thưởng chiếc giày vàng VN

 
Trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh trong màu áo CLB Hà Nội 1 - Ảnh: Khả Hòa

19 giờ tối ngày 10.5 (giờ VN) tại Nhà hát TP.HCM sẽ diễn ra Gala công bố và trao giải Quả bóng vàng VN năm 2011 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Khác với mọi năm, danh hiệu quả bóng vàng nam VN 2011 rất khó dự đoán, bởi năm cầu thủ có đề cử cao nhất là Phạm Thành Lương (CLB bóng đá Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Nguyễn Minh Phương (SHB.Đà Nẵng) và Huỳnh Kesley Alves (Sài Gòn FC) đều sàng sàng như nhau, không có cầu thủ nào thật sự để lại dấu ấn đậm nét trong năm 2011.

Trong tình cảnh đó, việc một cầu thủ nhập tịch như Huỳnh Kesley lọt vào danh sách năm ứng viên cuối cùng là một bất ngờ thú vị với người hâm mộ. Vì thế mọi người đang chờ xem ai sẽ chiến thắng vào đêm 10.5.

Tuy nhiên, ở danh hiệu Quả bóng vàng nữ thì không khó để đưa ra dự đoán. Trong năm ứng viên có phiếu bầu cao nhất có hai cầu thủ Hà Nội là tiền vệ Nguyễn Thị Muôn và trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh, hai cầu thủ TP.HCM là thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh và tiền vệ Nguyễn Thị Kim Hồng, một cầu thủ Than Khoáng sản VN là tiền vệ Nguyễn Thị Thương.

Nhìn vào danh sách năm ứng viên cuối cùng, có thể thấy các cô gái thủ đô có phần chiếm ưu thế. Bởi Nguyễn Thị Muôn và Ngọc Anh góp công lớn giúp Hà Nội 1 đoạt chức vô địch quốc gia 2011.

 
Tiền vệ Nguyễn Thị Muôn của CLB Hà Nội 1 - Ảnh: Khả Hòa

Lâu nay trong cuộc chạy đua đến dành hiệu cầu thủ nữ số một VN trong năm, TP.HCM và Hà Nội là hai địa phương so kè nhau. Thế nhưng, TP.HCM đã mất ưu thế bởi Quả bóng vàng VN 2010, Nguyễn Thị Kim Hồng dính chấn thương nên chỉ thi đấu được vài trận. Việc Hồng có mặt ở top 5 đã được xem là một ưu ái với cô gái giàu nghị lực này.

Cầu thủ còn lại của TP.HCM là Đặng Thị Kiều Trinh là đối trọng duy nhất còn lại với hai cầu thủ Ngọc Anh và Nguyễn Thị Muôn của Hà Nội. Dù TP.HCM xếp hạng ba nhưng Kiều Trinh là thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia, nên cô thủ môn này cũng có cơ hội để chiến thắng.

Điều đáng lo ngại với Kiều Trinh, là vị trí thủ môn thường thiệt thòi trong các cuộc bình chọn, nên nếu Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng thì đó cũng được xem là một bất ngờ. 

Cầu thủ còn lại là Lê Thị Thương dù chơi khá tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia, nhưng Than Khoáng Sản VN chỉ về hạng 4, bởi thế nếu đoạt được Quả bóng bạc hay Quả bóng đồng đã là thành công trong sự nghiệp của cô gái miền đất mỏ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.