Quả bóng vàng Việt Nam 2016: Chờ Vũ Văn Thanh làm nên lịch sử

31/12/2016 15:11 GMT+7

Trong danh sách rút gọn Cuộc bầu chọn Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2016, Vũ Văn Thanh xuất sắc có tên ở tốp 5 QBV nam và tốp 3 cầu thủ trẻ xuất sắc.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, Văn Thanh nói rằng anh rất bất ngờ khi được giới chuyên môn và phóng viên tin tưởng bầu chọn cho mình để có thể góp mặt ở danh sách rút gọn ở cả 2 danh hiệu. Cầu thủ trẻ của HAGL nói đây quả thật là niềm vui đối với anh trong dịp năm mới và là động lực để anh thi đấu tốt hơn trong năm 2017.
Nhưng Vũ Văn Thanh cũng nói rằng anh chưa nghĩ đến danh hiệu QBV nam, bởi các anh như Phạm Thành Lương (Hà Nội), Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), hay người bạn Xuân Trường cống hiến nhiều hơn và xứng đáng hơn.
Mặc cho Văn Thanh có phần khiêm tốn, nhưng giới chuyên môn hoàn toàn có lý khi điền tên anh vào lá phiếu của mình. Trong năm 2016, Văn Thanh đá chính hầu như tất cả các trận của HAGL để giúp đội bóng phố núi có thứ hạng khả quan trên bảng xếp hạng.
Đá ở vị trí phòng ngự, nhưng Văn Thanh cũng thường ghi được những bàn thắng đẹp và quan trọng nên đã lấy được điểm trước những người bầu chọn. Ngoài ra, trong màu áo tuyển quốc gia, khi được HLV Hữu Thắng tin dùng bên hành lang trái, Văn Thanh đã chơi xuất sắc và đóng góp công sức của mình không thua gì các đàn anh Công Vinh, Minh Tuấn, Thành Lương.
Ở vị trí hậu vệ như Thanh, rất hiếm cầu thủ được bình chọn QBV. Nhưng Thanh lại khác, bởi anh luôn chơi năng nổ, cống hiến nên nếu anh chiến thắng ở giải năm nay thì cũng không phải là điều quá bất ngờ.
Lọt vào tốp 3 cầu thủ trẻ xuất sắc, Văn Thanh sẽ cạnh tranh với đồng đội Văn Toàn và 1 cầu thủ trẻ xuất sắc khác là Nguyễn Quang Hải (Hà Nội). Cả 3 cầu thủ này đều rất xuất sắc trong năm 2016 nên bất kỳ ai chiến thắng cũng hoàn toàn xứng đáng. Vì thế, ở cuộc bầu chọn năm nay, không loại trừ khả năng Vũ Văn Thanh làm nên lịch sử khi đoạt cú đúp với chiến thắng QBV nam và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Tốp 5 Quả bóng vàng nam: Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Lương Xuân Trường (Incheon United, Hàn Quốc), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lê Công Vinh (B.Bình Dương).
Tốp 5 Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP. Hà Nam), Chương Thị Kiều (TPHCM), Huỳnh Như (TPHCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1), Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM).
Tốp 5 Quả bóng vàng Futsal: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).
Tốp 3 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).
Tốp 3 Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Cúc (PP.Hà Nam), Lê Hoài Lương (TP HCM), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP HCM).
Tốp 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gonzalo Damian Marronkle (Hà Nội T&T), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Errol Anthony Stevens (Hải Phòng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.