Qua mặt Thái Lan, U.19 Việt Nam đăng quang U.19 quốc tế

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
31/03/2019 07:48 GMT+7

Một lần nữa bóng đá Việt Nam (VN) lại gieo sầu cho bóng đá Thái Lan, khi đội tuyển chọn U.19 VN giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U.19 Thái Lan ở chung kết giải bóng đá U.19 quốc tế diễn ra hôm qua trên sân 19 Tháng 8 (Nha Trang).

Sau thất bại trước U.23 VN ở vòng loại U.23 châu Á vừa qua, người Thái trông chờ vào tuyển U.19 nước nhà đòi món nợ cho các đàn anh. Trong khi đó, người hâm mộ VN cũng đang phấn chấn với chuỗi thành tích ấn tượng của tuyển quốc gia, U.23 nên rất quan tâm đến “đại chiến” với Thái Lan. Điển hình là có hơn 6.000 khán giả đến sân Nha Trang cổ vũ cho các tuyển thủ trẻ.
[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU
Các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc hứng khởi với các pha phối hợp ăn ý nhưng Thái Lan cũng không hề nao núng khi tổ chức phòng ngự kín kẽ, sẵn sàng phản công sắc bén. Sự lanh lẹ của tiền đạo Phạm Xuân Tạo cùng khả năng phát động tấn công khá tốt của Ngô Đức Hoàng, Bùi Long Nhật giúp VN tạo ra nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm hơn, trong đó Xuân Tạo hai lần dứt điểm hiểm hóc, tiếc là chưa thể thành bàn.
[VIDEO] "TIỂU CÔNG PHƯỢNG" ÔM TRỌN GIẢI THƯỞNG
Có thể hình tốt hơn, thể lực cũng đầy sung mãn nên mỗi khi tăng tốc U.19 Thái Lan cũng gây không ít khó khăn cho VN. U.19 VN may mắn thoát bàn thua ở phút 30 khi Artkitkarn đánh đầu trong tư thế trống trải nhưng đưa bóng không trúng đích.
Điều HLV Graechen lo lắng về tình trạng quá tải của các học trò khi phải “cày” ải liên tục từ giải U.19 quốc gia, quốc tế thành hiện thực khi các cầu thủ VN tỏ ra đuối sức, nhất là khi Thái Lan chủ động chơi nhanh cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 khiến VN phải ra sức đeo bám. Bị Thái Lan vây ép nhưng đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng ở phút 60 với pha phối hợp tấn công nhanh đầy sắc bén. Bùi Long Nhật chuyền bóng tinh tế vào trung lộ để Xuân Tạo băng xuống, “lướt” qua thủ thành Rakyart, sút bóng vào khung thành trống.
Sau bàn thắng của VN, trận đấu trở nên hấp dẫn khi Thái Lan liên tục gia tăng sức ép. Thế nhưng các học trò thầy Giôm với tinh thần thi đấu kiên cường, tổ chức phòng ngự hiệu quả đã bảo vệ được tỷ số chung cuộc 1-0 và vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.
Người hùng của U.19 VN trong trận chung kết Xuân Tạo được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh cũng được xướng tên ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Cầu thủ VN xuất sắc nhất giải lẫn Vua phá lưới (3 bàn thắng).
Ở trận tranh hạng ba trước đó, U.19 Trung Quốc thắng U.19 Myanmar với tỷ số 3-2.
[VIDEO] LỜI CẢM ƠN CỦA HLV GUILLAUME GRAECHEN
Ban tổ chức chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành: Nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cùng các nhà tài trợ: Tổng công ty bảo hiểm Bảo Minh, Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải.
 
Bên lề
VFF thưởng nóng U.19 VN. Xuất sắc vượt qua Thái Lan đoạt ngôi vô địch, U.19 VN được VFF thưởng nóng 150 triệu đồng. Ngoài ra, đội còn được các mạnh thường quân có mặt trên sân thưởng nóng tổng cộng 50 triệu đồng. (H.Quỳnh)
CĐV chia vui với cầu thủ U.19 VN. Rất đông người hâm mộ nán lại sân chia vui với ngôi vô địch của tuyển U.19 VN. Sau lễ trao giải, nhiều người còn xin xuống sân chụp hình với các cầu thủ. (H.Quỳnh)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.