Quả ngọt từ U.15 PVF

02/12/2017 11:08 GMT+7

Lứa tài năng trẻ U.15 của PVF đã giành giải nhất tại giải đấu quốc tế ICC Cup 2017 diễn ra trên đất Singapore. Đây là lứa cầu thủ được kỳ vọng sẽ nổi lên toàn diện hơn so với đàn anh Đức Chinh, Minh Dĩ, Tiến Dụng, Thái Quý...

Không phải ngẫu nhiên mà U.15 PVF được giới chuyên môn chú ý trong thời gian gần đây. Sau khi đóng góp cho đội tuyển U.15 Việt Nam 6 cầu thủ góp phần giành chức vô địch Đông Nam Á khi đánh bại chủ nhà Thái Lan và sau đó giành quyền dự vòng chung kết U.16 châu Á khi vượt qua vòng bảng tại Mông Cổ, các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh lại tiếp tục bay cao tại giải giao hữu U.15 nhân lễ khánh thành trung tâm đào tạo trẻ PVF. Ở giải đấu đó, U.15 PVF đã xuất sắc đứng đầu khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh đến từ Busan (Hàn Quốc), Úc và đặc biệt là Stoke City của Anh.
Chưa dừng lại đó, tại giải quốc tế ICC trên đất Singapore, U.15 PVF lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh là U.15 JDT (Malaysia) 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo chủ lực Võ Nguyên Hoàng. Sau đó các cầu thủ trẻ Việt Nam vùi dập U.15 Yamaga FC (Nhật Bản) 4-0 với các pha lập công của Văn Chung, Viết Thiện và Tiến Ba (2 bàn). Trận cuối vòng bảng, U.15 PVF dội cơn mưa bàn thắng 8 bàn vào lưới COE Combined Team (Singapore) với cú hattrick của Nguyên Hoàng cùng các bàn thắng của Viết Thiện, Nhật Vũ, Văn Long, Hồng Sơn, Lâm Hào.
Trong trận bán kết gặp chủ nhà U.15 Singapore, các học trò của HLV Hiền Vinh, Phước Tứ và Châu Trí Cường duy trì thế trận áp đảo suốt trận đấu và có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 nhờ các pha làm bàn của Quang Trường, Văn Cường, Nguyên Hoàng.Trong trận chung kết gặp lại đối thủ JDT, U.15 PVF tiếp tục có chiến thắng 1-0 bằng pha ghi bàn thắng duy nhất của Quốc Hoàng. Không chỉ ngôi nhất giải, Chí Bảo, cầu thủ từng gây ấn tượng mạnh với cựu danh thủ Paul Scholes, được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Lứa U.15 PVF hiện nay có chất lượng đào tạo tốt, kỹ thuật hoàn chỉnh và đặc biệt sớm bộc lộ tư duy chiến thuật tốt Thiên Hà
Có vẻ như PVF rất tin tưởng và tự hào với lứa U.15 này khi có chất lượng đào tạo tốt, kỹ thuật hoàn chỉnh và đặc biệt sớm bộc lộ tư duy chiến thuật tốt. Nếu so với lứa đàn anh khóa đầu thì PVF kỳ vọng lứa U.15 này trong 2-3 năm nữa đủ sức chơi đỉnh cao và hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng để duy trì thương hiệu. Lứa PVF khóa đầu khi mới ra lò cũng nổi lên nhiều cái tên sáng giá nhưng đến nay trụ lại cũng chỉ vào người nổi bật như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ và Trương Văn Thái Quý. Trong đó chỉ có Đức Chinh đã khẳng định hùng hồn ở V-League trong màu áo Đà Nẵng, còn Thái Quý, Tiến Dụng cũng có trận đá tốt, trận cũng chưa hoàn toàn tỏa sáng.
Riêng Minh Dĩ kỹ thuật rất giỏi nhưng tiếc là thể hình hơi bé nên chưa tìm được vị trí khi chuyển về Hà Nội. Một vài cầu thủ khá khác của PVF thì cũng đang tìm chỗ đứng khó khăn dù đã bổ sung cho vài đội V-League như Mạc Đức Việt Anh, Nguyễn Thành Lộc hay Đỗ Thanh Thịnh, Phạm Trọng Hóa, Trần Văn Hòa, Lâm Thuận... nhưng nhìn chung dấu ấn chưa nhiều.
U.21 PVF bị loại sớm ở VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017 Khả Hòa
Chính vì lứa đầu của PVF chưa bật lên được còn lứa 2 dù đang đóng góp 5-6 vị trí cho U.19 Việt Nam nhưng để bật lên tại U.21 phải cần mài giũa thêm. Đơn cử như qua vòng chung kết giải U.21 sự kết hợp giữa 2 lứa 1 và 2 cùng sự thay đổi khi được huấn luyện theo cách chơi và phong cách thi đấu mới từ HLV ngoại, rõ ràng nhiều cầu thủ PVF chưa thích nghi và cần có thêm thời gian để điều chỉnh cho phù hợp và hoàn thiện hơn.
Do vậy sự bật sáng của lớp U.15 ngay thời điểm này như một làn gió mát giúp cho PVF sẽ có những tính toán sao cho đẩy thêm một bước chất lượng của thế hệ tài năng này.Chỉ có những vận dụng đúng mực, hợp lý từ đặc thù của bóng đá Việt Nam kết hợp với phương pháp huấn luyện khoa học của chuyên gia ngoại thì quả ngọt từ U.15 sẽ giúp cho PVF vững tin trên con đường đào tạo trẻ một cách bài bản, chuyên nghiệp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.