Quang Hải, 'cậu bé' có tầm vóc lớn lao

07/12/2018 09:50 GMT+7

Quang Hải chìa cho tôi xem cái bắp chân trái thâm tím của anh và bảo: ‘Mấy chú Philippines đá gấu quá. May mình còn nhanh chân thoát được vài quả đè người’. Ấy là lời tâm sự sau trận bán kết lượt đi trên sân Bacolod.

[VIDEO] XEM LẠI TRẬN ĐẤU RẤT HAY CỦA QUANG HẢI
Còn lượt về trên sân Mỹ Đình, cái cảnh ‘cậu bé’ cao 1m68 bị đè, bị dí, bị chơi tiểu xảo bởi những đối phương cao to lừng lừng, nhiều như...cơm bữa.
Sau vòng bảng AFF Cup 2018, Hải và mấy người bạn thân thiết tốn nguyên một ngày để đi “xõa”. Là đi những đâu: Mua đồ trên Vincom, ăn ốc vỉa hè, chơi trò ném ống bơ và đá cầu phạt búng tai. Hải vừa già dặn, vừa hồn nhiên, vừa trưởng thành, vừa bé bỏng trong những sinh hoạt đời thường. Hải năm nay mới 21 tuổi, đẹp trai và chung tình. Hải có bạn gái rất xinh đẹp, tên cô ấy là Nhật Lê. Biệt danh là Lu.
Hải và Nhật Lê Nhật Duy

Hải và Lu nắm tay nhau đi dọc trên một con phố ở Hà Nội. Rồi thi thoảng, cô gái ấy lại lùi lại vài bước, để nhường chỗ cho một người đi bộ nào đó phát hiện ra bạn trai cô là Quang Hải, xin được chụp ảnh cùng anh. Một ngày đi chơi, không bóng đá, không tập tành, không căng thẳng đầu óc, không chiến thuật nọ kia. Để nạp lại năng lượng cho bán kết. Hải chơi đá cầu khá giỏi, chỉ tội cứ hay nhường người yêu nên toàn giả vờ thua. Thế là bị búng tai. Hải cười, hàm răng trắng lấp lóa. Hải có khuôn mặt đẹp, nét hoàn hảo.

“Kể ra nếu có được chiều cao mét tám thì đi đóng phim có khi đắt khách ý nhỉ. Chứ chưa đến mét bảy thì không làm ngôi sao màn bạc được”, Hải tự trào phúng về chiều cao của mình. Ơ, nhưng mà Hải đang làm ngôi sao sân cỏ đấy chứ. Sáng rực rỡ nữa là đằng khác. Sau trận bán kết lượt về, Việt Nam thắng Philippines 2 – 1, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã nói về Hải thế này: “Tôi đặc biệt đánh giá cao Quang Hải. Cậu ấy thấp nhỏ nhưng “tầm vóc” thì thật lớn lao. Hải có khả năng “chia bài”, gây đột phá, tạo áp lực. Tôi thực sự ấn tượng với bàn thắng mở tỷ số của Hải. Hải sẽ là ngôi sao lớn của hiện tại và tương lai”.
'Cậu bé' mang số áo 19 Độc Lập

Cứ nghĩ đến diễn tiến của trận đấu tối 6.12 mà gai người. Gai người vì bàn thắng của Hải, vì cú đột phá cũng thành bàn của Công Phượng. Mà gai người vì đối thủ chơi xấu quá, toàn dùng tiểu xảo. Hải đã bé nhỏ, lại càng trở nên bé tí trong sự vây ráp của 3 hậu vệ Philippines. Không ít tình huống, Hải lùi về tận sân nhà để tham gia phòng ngự với cái dáng chạy "lạch bạch" không lẫn vào đâu được. Có pha, Hải chui lọt thỏm vào 4 “anh Tây” to đùng mà vẫn thoát ra được.
Tôi có hai cậu con trai mê Hải như điếu đổ. Coi Hải là thần tượng. Bản thân tôi cũng yêu quý anh như thể anh là một cậu con trai khác trong gia đình. Cậu con trai ấy vừa viết trên trang cá nhân hai dòng thật ngắn nhưng thật chất: "Im lặng để lắng nghe. Hành động để trưởng thành". Nhận về vài nghìn "comment", vài nghìn chia sẻ còn "like" hay thả tim thì nhiều vô số kể, không đểm được.
Còn đây, xin ghi lại những lời Hải nói sau khi Việt Nam thắng Philippines trên sân Mỹ Đình. Hải vừa nói vừa thở vì quá mệt, mồ hôi ướt đầm má: “Cảm ơn khán giả đã cổ vũ nồng nhiệt cho tất cả chúng tôi. Đây là một trận đấu tuyệt vời. Cả 2 đội đã cống hiến một trận đấu hay và Việt Nam hoàn toàn xứng đáng chiến thắng để có mặt trong trận chung kết.
Tôi không quan tâm nhiều đến những kết quả trong quá khứ mà chỉ cùng các đồng đội tập trung cho trận đấu hiện tại. Thật tuyệt vời là toàn đội đã hoàn thành được mục tiêu của vòng bán kết. Giờ đây, tôi và các đồng đội sẽ phải nghỉ ngơi, ăn uống thật tốt để lấy lại thể lực và cùng với BHL chuẩn bị những phương án tối ưu nhất cho trận đấu chung kết với Malaysia".
Bản thân tôi – với tư cách một phóng viên thể thao, sẽ bầu cho Hải là Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Vì tôi thấy anh hoàn toàn xứng đáng.

                                   Đội tuyển Việt Nam nhận tới tấp tiền thưởng  

 

Tổng cộng các khoản thưởng sau bán kết của tuyển VN là 5 tỉ 250 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 1 tỉ đồng cho tuyển VN vì đã thắng hai trận bán kết trước Philippines. Tổng cộng từ vòng bảng, số tiền VFF thưởng cho đội là 3,1 tỉ đồng. Ngoài ra, bầu Hiển cũng đã thưởng cho đội 1,5 tỉ đồng tính đến thời điểm này.  Sau trận bán kết lượt về, Đài truyền hình VN đã thưởng đội VN 200 triệu đồng. Doanh nghiệp Euro Window thưởng cho Quang Hải 150 triệu đồng (vì là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho VN ở trận đấu này). Tập đoàn điện tử Asanzo thưởng 300 triệu đồng và treo thưởng 2 tỉ đồng nếu VN đoạt chức vô địch.

Theo điều lệ AFF Cup 2018, đội vô địch được thưởng 300.000 USD, á quân được 100.000 USD. Như vậy, VN coi như đã cầm chắc trong tay 100.000 USD.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.