Quang Hải được đề cử giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/12/2019 20:05 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã lọt vào danh sách 24 cầu thủ được đề cử giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá châu Á năm 2019 sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo các đội tuyển Việt Nam (VN).

Đây là giải thưởng uy tín nhất của bóng đá châu Á dành cho cầu thủ được tờ Titan Sports (Trung Quốc) tổ chức thường niên kể từ năm 2013, tương tự như Ballon d'Or (Quả bóng vàng) của tạp chí France Football (Pháp).

Quang Hải vẽ "cầu vồng trên tuyết" tại Thường Châu

Theo đó, tiền vệ của CLB Hà Nội và tuyển VN Nguyễn Quang Hải đã lọt vào danh sách rút gọn 24 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng. Tài năng 22 tuổi của bóng đá VN và hậu vệ Theerathon Bunmathan của Thái Lan là những cầu thủ Đông Nam Á duy nhất hiện diện trong danh sách nói trên.

Quang Hải là một phần không thể thiếu của tuyển U.23 và quốc gia VN

ĐỘC LẬP

Việc Quang Hải năm thứ hai liên tiếp được đề cử cho giải thưởng danh giá của châu Á hoàn toàn xứng đáng khi anh được xem là nguồn cảm hứng trong những thành công của tuyển VN trong năm qua. Trong đó, tiền vệ sở hữu cái chân trái "quái kiệt" này chính là cầu thủ góp công lớn trong việc giúp tuyển VN lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và U.23 VN đoạt vé dự VCK Giải U.23 châu Á 2020. Ở cấp CLB, Quang Hải là một phần không thể thiếu trong thành công của Hà Nội FC bảo vệ chức vô địch V-League và vào bán kết liên khu vực AFC Cup năm nay.

Quang Hải khởi động trước trận chung kết Việt Nam - Indonesia

Tuy nhiên, để đoạt được giải thưởng trên sẽ không dễ khi Quang Hải sẽ cạnh tranh với những ngôi sao như Akram Afif, Almoez Ali (Qatar), Mohanad Ali (Iraq), Son Heung-min, Lee Kang-in (Hàn Quốc), Wu Lei (Trung Quốc).
Giải thưởng của Titan Sports còn mở rộng các ứng viên dành cho các cầu thủ nước ngoài đang chơi bóng ở châu Á như Paulinho (Brazil - CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc), Sebastian Giovinco (Ý - Al Hilal cuae Ả Rập Saudi), Bafetimbi Gomis (Pháp - CLB Al Hilal của Ả Rập Saudi)…

Bóng đá VN liên tiếp gặt hái thành công nhờ lứa cầu thủ trẻ tài năng

ĐỘC LẬP

Cuộc bình chọn giải thưởng sẽ được thực hiện bởi 50 nhà báo đại diện các quốc gia châu Á. Trước đó, bàn thắng từ pha đá phạt đẹp mắt trong trận chung kết Giải U.23 châu Á 2018 của Quang Hải cũng được lọt vào tốp 8 pha ghi bàn biểu tượng của giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.