Quang Hải năm thứ 2 liên tiếp vào tốp 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2020 19:33 GMT+7

Theo kết quả vừa công bố của trang FOX Sports về cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á (Best Footballer in Asia) năm 2019, tiền vệ tuyển thủ Việt Nam (VN), Nguyễn Quang Hải có năm thứ 2 liên tiếp nằm ở tốp 20 cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên, so với năm trước thì năm nay Quang Hải tụt 2 bậc từ vị trí 15 xuống 17.

Quang Hải cũng là một trong hai cầu thủ duy nhất ở khu vực Đông Nam Á, cầu thủ còn lại là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Thái Lan, CLB Yokohama F. Marinos) xếp hạng 12, được nằm trong tốp cầu thủ xuất sắc nhất châu Á này.
Trong khi ngôi sao Chanathip Songkrasin cũng của Thái Lan hiện chơi cho CLB Consadole Sapporo, ở cuộc bầu chọn năm nay tiếp tục không có tên trong tốp 20 cầu thủ xuất sắc. Năm trước, Chanathip cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 24.
Theo báo chí Thái Lan, Chanathip Songkrasin hiện nhận lương hơn 30.000 USD/tháng ở Consadole Sapporo, nhưng vẫn thua Đoàn Văn Hậu của tuyển VN có thông tin nhận hơn 41.000 USD/tháng ở CLB SC Heerenveen (Hà Lan).
Trong khi đó, theo bình luận viên Gabriel Tan của FOX Sports, việc Quang Hải năm nay vẫn ở tốp 20 cho thấy ngôi sao người VN này ngày càng chứng tỏ khả năng cùng sự ổn định của mình và giới chuyên môn bóng đá châu Á đã nhận định rất chính xác về ngôi sao của CLB Hà Nội này từ sau màn trình diễn chói sáng ở giải U.23 châu Á 2018.
Vì từng có không ít nghi ngờ Quang Hải chỉ là cầu thủ chợt vụt sáng ở một giải đấu, tuy nhiên sau giải U.23 châu Á 2018, cầu thủ này từng bước chứng tỏ tài nghệ của mình và nay trở thành trụ cột không thể thiếu ở tuyển VN.

Quang Hải (phải) thi đấu chói sáng tại giải U.23 châu Á 2018, từ đó đến nay anh liên tục trở thành cầu thủ hay nhất ở tuyển VN và giờ là trụ cột không thể thiếu, cũng như ở đội U.23 VN

AFC

Quang Hải vẫn tiếp tục chơi chói sáng từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 đến vòng loại World Cup 2022… giúp anh nay hoàn toàn chinh phục và được báo chí châu Á thừa nhận là một ngôi sao sáng đang lên của bóng đá châu Á.
Tại giải U.23 châu Á đầu năm nay sắp khai diễn ở Thái Lan (ngày 8.1 tới), Quang Hải tiếp tục được báo chí châu Á nhận định là cầu thủ đáng xem nhất ở U.23 VN bên cạnh trung phong Nguyễn Tiến Linh.
Chỉ tiếc là ở cuộc bầu chọn năm nay, Quang Hải chỉ nhận được 8 điểm so với 13 điểm ở cuộc bầu chọn năm trước, nên tụt 2 bậc từ vị trí 15 xuống 17. Cùng vị trí như Quang Hải còn có ngôi sao của tuyển Syria là Omar Al-Soma (đang chơi cho CLB Al Ahli) và ngôi sao người Nhật Bản, Yuya Osako đang chơi cho CLB Werder Bremen (Đức). 

Son Heung-min có lần thứ 5 trong 6 lần gần nhất đoạt danh hiệu Best Footballer in Asia

FOX Sports

Cầu thủ có bước nhảy vọt nhất ở cuộc bầu chọn Best Footballer in Asia 2019 là tiền đạo Akram Afif của Qatar, khi năm trước còn xếp sau Quang Hải, thì năm nay đã vươn lên hạng nhì với 114 điểm chỉ chịu thua ngôi sao Son Heung-min của CLB Tottenham (258 điểm).
Đây cũng là lần thứ 5 trong 6 lần gần đây Son Heung-min đoạt danh hiệu Best Footballer in Asia. Còn ngôi sao vừa đến CLB Liverpool, Takashi Minamino của Nhật Bản xếp thứ 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.