Quang Hải ‘sướng lịm người' vì có đủ bộ sưu tập Quả bóng vàng Việt Nam

27/05/2020 10:00 GMT+7

Ở tuổi 23, Quang Hải có lẽ đã lập một kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’ trong làng bóng đá nội khi 3 năm liên tiếp giành 3 danh hiệu khác nhau của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

Quang Hải xuất sắc như thế nào trong suốt mấy năm qua, có lẽ không cần phải nhắc nhiều đến nữa. Anh trở thành một trong những cầu thủ ghi đậm dấu ấn cá nhân trong hầu hết mọi đối trường lớn nhỏ, mọi cấp độ từ đội U.19, đội U.23, đội Olympic và đội tuyển Việt Nam.
Năm 2019, tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đá tổng cộng 57 trận (4.772 phút), trong đó thi đấu tại V-League 24 trận, Cúp quốc gia 3 trận, 15 trận tại Cúp châu Á (gồm AFC Champions League, AFC Cup), 3 trận ở SEA Games 30, 5 trận tại Asian Cup, 5 trận tại vòng loại World Cup và hai trận tại giải giao hữu King’s Cup. Cũng trong năm 2019, Hải có 14 lần kiến tạo, ghi 14 bàn thắng.

Quang Hải và hành trình rực rỡ 'thâu tóm' 3 danh hiệu cá nhân cao quý nhất

Một chút “hụt hơi” ngoài ý muốn tại SEA Games 30 đã khiến Quang Hải có phần “chới với” trong cuộc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Ở đại hội thể thao khu vực vào cuối năm ngoái, Hải chỉ đá được 3 trận (tuy nhiên cũng có 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng) rồi chấn thương khiến Hải sớm khép lại SEA Games.

Những chàng trai ưu tú của bóng đá Việt Nam

Ảnh: Độc Lập

Tối 26.5, Quang Hải cùng bạn gái dự trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam cũng là tưởng thưởng rất xứng đáng dành cho anh. Hải chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân của mình: “Hải xin cảm ơn tất cả những người đã ở bên cạnh Hải, cảm ơn gia đình, những người thầy, những người đồng đội, cảm ơn sự mến mộ của các bạn, sự ủng hộ của các bạn chính là động lực để giúp Hải có được ngay hôm nay. Chắc chắn Hải sẽ còn cố gắng và nỗ lực hơn nữa để hướng tới những mục tiêu tiếp theo!”.
Thật thú vị khi Hải “tái bút” thêm một dòng thế này: “Ở 1 diễn biến khác, vàng, bạc, đồng mình đều đủ cả rồi nhé cả nhà!”. Ừ, thì cũng nên nhấn mạnh lại một chút. Năm 2017, Hải đoạt giải thưởng Quả bóng đồng Việt Nam. Năm 2018, sự chói sáng của Hải đã giúp Hải giành Quả bóng vàng Việt Nam còn năm 2019 là Quả bóng bạc. Kỳ tích là đây chứ đâu.

Tình huống dẫn đến bàn thắng này: Từ giữa sân, đội trưởng Quế Ngọc Hải phất bóng lên như đặt cho đàn em, Hải ngả người móc bóng. Hậu vệ Malaysia đứng như trời trồng. Việt Nam đánh bại Malaysia vòng loại World Cup 2022

Ảnh: Độc Lập

Ở tuổi 23, Hải đã sở hữu những thành tích đồ sộ, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì của Nhà nước. Hải còn là Uỷ viên trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khoá 8 nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Hãy nghe thầy và đồng đội của Hải nói về anh trong ngày Hải được nhận Quả bóng bạc Việt Nam 2019. HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) bày tỏ: “Dù chơi trong màu áo đội tuyển hay CLB, Hải cũng đều thể hiện một phong độ rất cao và là trụ cột khó thể thay thế. Trong sơ đồ chiến thuật của tôi ở đội Hà Nội, Hải luôn hoàn thành xuất sắc vai trò kiến tạo và cũng sở hữu những bàn thắng hết sức quan trọng. Hải luôn quan trọng với chúng tôi”.
Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải tiết lộ một bí mật: “Tôi đã bầu cho Quang Hải vào danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019. Kết quả thuộc về Đỗ Hùng Dũng. Tôi xin chúc mừng Dũng bởi Dũng rất xứng đáng. Dĩ nhiên tôi cũng không quên chúc mừng Hải. Hải là mẫu cầu thủ luôn khiến đồng đội phải trân trọng bởi sự bền bỉ, cần mẫn và luôn biết cách tỏa sáng. Hải có những kỹ năng siêu việt, có những bàn thắng đẹp hơn cả ở trong mơ. Tôi tin rằng, với độ tuổi còn rất trẻ của mình, Quang Hải sẽ tiếp tục có những màn biểu diễn xuất sắc, đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển và cho CLB Hà Nội”.
Còn tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ca ngợi đồng đội của mình: “Năm 2019, Quang Hải đã để lại dấu ấn quá đậm nét ở vòng loại U.23 châu Á, Asian Cup và đặc biệt các trận của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hải đặc biệt khéo kéo, di chuyển tinh khôn và kỹ năng dứt điểm, kỹ năng đá phạt trên cả tuyệt vời. Năm 2019, Hải có những bàn thắng để đời, chẳng hạn như bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022. Trình độ của Hải đã vượt ra khỏi tầm Đông Nam Á. Hải chỉ hơi “sẩy chân” một chút tại SEA Games 30 chấn thương nên không chơi trọn vẹn tất cả các trận. Nhưng nhìn lại cả một hành trình của năm 2019, Hải vẫn quá xuất sắc. Xin chúc mừng Quang Hải, người bạn của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.