Quang Hải tạo sự khác biệt trong trận U.19 Việt Nam - U.19 Myanmar

11/09/2014 12:56 GMT+7

(TNO) Nếu có sự khác biệt nào giữa trận bán kết giải U.19 Đông Nam Á 2014 giữa U.19 Việt Nam (VN) - Myanmar so với trận chung kết giải U.22 Đông Nam Á 2014, thì đó chính là sự góp mặt của tiền vệ Quang Hải.

(TNO) Nếu có sự khác biệt nào giữa trận bán kết giải U.19 Đông Nam Á 2014 giữa U.19 Việt Nam (VN) - Myanmar so với trận chung kết giải U.22 Đông Nam Á 2014, thì đó chính là sự góp mặt của tiền vệ Quang Hải.

>> Giá dễ chịu vô cùng' cho mỗi trận của U.19 Việt Nam tại sân Mỹ Đình
>> Chuyên gia nhận định U.19 Việt Nam sẽ hạ U.19 Myanmar
>> U.19 Việt Nam - U.19 Myanmar: Cơ hội chia đều cho Tuấn Tài và Văn Toàn

 
Quang Hải (phải) là cầu thủ giàu thành tích nhất của U.19 VN - Ảnh: Bạch Dương

Năm nay mới 17 tuổi, nhưng Quang Hải là cầu thủ giàu thành tích nhất của U.19 VN. Trong màu áo Hà Nội T&T, cầu thủ “nhỏ mà có võ” này đã vô địch Giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, vô địch U.19 quốc gia và vô địch U.17 quốc gia.

Hải được HLV Guillaume Graechen phát hiện qua giải U.19 toàn quốc 2014. Sự nhanh nhẹn và kỹ thuật tốt của cầu thủ này đã khiến HLV Guillaume tin tưởng giao anh đá chính ở vị trí tiền vệ trái của U.19 VN.

Quang Hải cũng là người nằm trong kế hoạch của độ một Hà Nội T&T để chuẩn bị cho mùa bóng 2015. U.19 VN thua U.19 Myanmar tại Giải U.22 Đông Nam Á, một phần cũng vì thiếu chàng tiền vệ năng nổ này.

HLV Guillaume lúc đó đã sử dụng tiền vệ phải Thanh Tùng để trám chỗ Quang Hải, nhưng Tùng “sóc” chưa khỏi hẳn chấn thương và đá lệch cánh nên không chơi tốt ở những pha tấn công cũng như phòng thủ.

Khi chứng kiến U.19 VN gặp khó khăn trước Myanmar, Quang Hải rất “ngứa chân” khi anh đang khởi động. Đã không ít lần cậu em út của U.19 VN ra hiệu cho ban huấn luyện anh có thể thi đấu, nhưng vì sự an toàn của học trò, HLV Guillaume đã không thể tung Quang Hải vào sân, bởi Hải vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Nỗi khát khao ra sân trên đất Brunei sẽ được Quang Hải thể hiện tại Mỹ Đình - ngay chính quê hương Hà Nội của anh vào tối nay, theo chính cầu thủ này chia sẻ.

Quang Hải ra sân từ đầu là điều khiến Myanmar sẽ phải lo ngại. Chắc chắn những pha bứt tốc bên hành lang trái quen thuộc rồi xộc thắng vào trung lộ của cầu thủ Hà Nội T&T này, sẽ buộc Myanmar phải tập trung phòng ngự chứ không còn rảnh chân tấn công như trước đây.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.