Quang Hải: 'Thắng Thái Lan 4-0 là điều không có gì bất ngờ'

Lê Tân
Lê Tân
26/03/2019 23:14 GMT+7

Đội trưởng của U.23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải cho rằng khi anh và đồng đội thể hiện được đúng khả năng thì chiến thắng 4-0 trước U.23 Thái Lan cũng không có gì bất ngờ.

Chiến thắng đậm đà nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam trước người Thái đã thể hiện sự xuất sắc trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Đặc biệt hơn là phong độ chói sáng của Đức Chinh, Văn Hậu, Hoàng Đức, Đình Trọng và đặc biệt là Quang Hải.
[VIDEO] TUYỂN THỦ U.23 VIỆT NAM HẠNH PHÚC VÌ ĐÁNH BẠI THÁI LAN
Ở trận đấu này, Quang Hải chạy chỗ nhiều, di chuyển khắp nơi. Điều này khiến hậu vệ Thái Lan khó theo kèm và các cầu thủ khác của U.23 Việt Nam có nhiều khoảng trống hơn.
Tiêu biểu là bàn thắng thứ 2 của đội U.23 Việt Nam, Quang Hải đi bóng như Messi thu hút 4 cầu thủ Thái Lan sau đó chuyền ngang bất ngờ cho Hoàng Đức nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng của hai kèo trái xuất sắc của U.23 Việt Nam khiến người Thái sụp đổ. Bên ngoài sân, HLV U.23 Thái Lan Alexandre Gama đưa ngón tay cái thể hiện sự thán phục với Quang Hải.
Đẳng cấp lớn của Quang Hải còn được thể hiện rõ trong pha chuyền bóng như trong bộ môn cầu mây để Thanh Thịnh thoát xuống rồi chuyền ngược lại cho Thanh Sơn đặt lòng mẫu mực. Quang Hải đã xử lý quá nhanh và hay để thoát bóng trong sự kèm cặp sát sao của cầu thủ Thái Lan.
[VIDEO] QUANG HẢI GÓP CÔNG LỚN TRONG CHIẾN THẮNG 4-0 CỦA U.23 VIỆT NAM TRƯỚC U.23 THÁI LAN
Ngoài những tình huống khiến cả sân Mỹ Đình phải ồ lên như thế, Quang Hải còn bộc lộ tố chất tuyệt vời của một "nhạc trưởng" trong việc kết nối hàng tiền vệ với những cầu thủ trên hàng công. Với sự hỗ trợ của Quang Hải còn giúp Triệu Việt Hưng và Thái Quý chơi ổn định hơn trận gặp Indonesia.
Chính vì vây, khi được hỏi về tỷ số 4-0, Quang Hải đã phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ nếu đội có sự chuẩn bị tốt nhất và thể hiện đúng cái khả năng của cầu thủ thì tỷ số 4 -0 không có gì bất ngờ.
Trước trận đấu thì Hải và động đội gặp một chút áp lực nhưng cần phải cảm ơn các cổ động viên đã đến sân cổ vũ, đây là động lực cả đội thi đấu tốt để có kết quả dành tặng cho tất cả mọi người ngày hôm nay”.
Quang Hải cũng không quên gửi lời cảm ơn đến HLV Park Hang seo: “HLV trưởng đã truyền rất nhiều cảm hứng và sự tự tin cho các cầu thủ và muốn các cầu thủ thể hiện đúng khả năng của mình”.
[VIDEO] HÀ ĐỨC CHINH TRONG MẮT PHAN THANH BÌNH
Với chiến thắng đậm nhất lịch sử khi đối đầu với các đội tuyển của Thái Lan này, Quang Hải và đồng đội đã xác lập vị thế mới của bóng đá Việt Nam trong mắt người Thái và khẳng định vững chắc vị trí số 1 tại Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.