Quang Hải: 'Thầy Park đã làm được quá nhiều việc cho bóng đá Việt Nam'

05/11/2019 22:23 GMT+7

Bóng đá Việt Nam liên tiếp đón tin vui khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo trong thời hạn 3 năm, chưa hết ông Park và cậu trò cưng Nguyễn Quang Hải gần như chắc chắn sẽ trở thành chủ nhân của những giải thưởng danh giá tại AFF Awards.

Với những thành tích xuất sắc trong năm 2018 và 2019 cùng với bóng đá Việt Nam, sẽ không ngạc nhiên nếu như ông Park dành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á còn Quang Hải sẽ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.
Trước thềm lễ trao giải AFF Awards vào tối 8.11, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chia sẻ quan điểm của mình về người thầy đáng kính: “Từ khi làm việc tại Việt Nam suốt hai năm qua, HLV Park Hang-seo đã làm được rất nhiều cho bóng đá Việt Nam, không chỉ ở Đông Nam Á mà đã vươn tầm châu Á và đã đạt được các thành tích rất tốt”.

U.21 tuyển chọn dùng cầu thủ dự bị có ảnh hưởng kế hoạch của HLV Park?

Anh nói tiếp: “Bóng đá Đông Nam Á trong những năm gần đây đã có những bước phát triển tốt. Không riêng đội tuyển Việt Nam mà các nước khác của khu vực đều đạt những thành tích đáng mừng tại một số giải tầm cỡ châu Á. Đây thực sự là bước tiến rõ rệt của bóng đá Đông Nam Á”.

Quang Hải (giữa) tập chiều 5.11 cùng đội tuyển

Đăng Huy

Khi được hỏi sẽ lựa chọn ai vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của Đông Nam Á, Quang Hải nói: “Có nhiều cầu thủ tốt của bóng đá khu vực đang khoác áo một số CLB ở nước ngoài như cầu thủ của Thái Lan, Malaysia. Việt Nam chúng ta cũng có những cầu thủ tốt. Tooi thích lối chơi của Chanathip (Thái Lan). Nếu được lựa chọn, tôi sẽ chọn Văn Lâm cho vị trí thủ môn. Hậu vệ Duy Mạnh, tiền vệ Chanathip còn tiền đạo là Supahchok – cầu thủ tài năng của Thái Lan, đang đạt phong độ rất cao.
Các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam cũng gây ấn tượng tốt. Nhờ có các trung vệ và hậu vệ chơi an toàn, chắc chắn mà các vị trí ở tuyển trên như chúng tôi sẽ yên tâm thi đấu, không phải lo lắng”.
Quang Hải và Chanathip đang cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á và theo đánh giá của Hội đồng bình chọn AFF, Hải đang có 90% cơ hội giành chiến thắng.
Tiền đạo Hà Minh Tuấn không muốn nói đến chuyện riêng của thầy Park
Ở diễn tiến có liên quan, chiều ngày 5.11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình trước đội tuyển UAE (14.11) và đội tuyển Thái Lan (19.11).
Để chuẩn bị cho hai trận đấu tới đây, vào ngày 6.11, đội tuyển Việt Nam sẽ tập kín với đội U.22 Việt Nam nhằm giúp ban huấn luyện có những đánh giá chuẩn xác nhất về điểm mạnh và điểm yếu của từng vị trí.
Chia sẻ về công tác chuẩn bị, tiền đạo Hà Minh Tuấn cho biết, trước trận đấu tập, HLV Park Hang-seo chủ yếu tập cho các cầu thủ về di chuyển đội hình và dứt điểm cầu môn.

Tiền đạo Hà Minh Tuấn

Đăng Huy

Theo Hà Minh Tuấn, đến thời điểm hiện tại, vấn đề lớn nhất đội tuyển Việt Nam đang gặp phải nằm ở hàng công. Đây là lí do chính khiến HLV Park Hang-seo dành rất nhiều thời gian để sửa về việc di chuyển, phối hợp và dứt điểm.
Đánh giá về cả ba tuyến của đội tuyển Việt Nam, Hà Minh Tuấn cho rằng, hai tuyến hậu vệ và tiền vệ của đội tuyển hiện đang rất mạnh còn hàng tiền đạo cần hoàn thiện nhiều hơn.
Trước đó, tiền đạo sinh năm 1991 đã lỡ hai lần lên tập trung tuyển do gặp phải chấn thương. Do vậy, ở lần tập trung này, Hà Minh Tuấn đặt quyết tâm lớn để có được suất chính thức trong danh sách cuối cùng.

Hà Minh Tuấn (27) nỗ lực tập luyện

Đăng Huy

Đội tuyển Việt Nam là một tập thể đoàn kết

Đăng Huy

“Hai lần trước tôi có vấn đề về chấn thương nên ở lần tập trung này, tôi sẽ cố gắng hơn để không phụ sự trông đợi của mọi người. Tôi đang phục hồi chấn thương khá tốt cố gắng thích nghi nhanh nhất với đồng đội. Tôi có sức khỏe và khả năng tranh chấp tốt. Tiền đạo là vị trí đang rất cần ở thời điểm này, cá nhân tôi cố gắng để xứng đáng được thầy Park trao vị trí. Nếu được vào sân ở trận đấu gặp UAE, tôi sẽ cố gắng ghi bàn vào lưới đối phương”- Hà Minh Tuấn khẳng định.
Hà Minh Tuấn cho rằng, mặc dù vẫn còn chút lo lắng về hàng công nhưng HLV Park Hang-seo có thể yên tâm với bộ khung hiện tại của đội tuyển Việt Nam khi đã xây dựng được các mảng miếng, chiến thuật và sẽ có kế hoạch đối phó hợp lý với UAE.
Bên cạnh đó, tiền đạo của CLB Quảng Nam cũng bày tỏ thẳng thắn khi được hỏi về chuyện hợp đồng của HLV Park Hang-seo: “Đây là chuyện riêng của thầy, tôi không quan tâm nhiều đến bản hợp đồng vì đây là chuyện tế nhị”.

Hùng Dũng (áo vàng) bị chấn thương nhẹ nên phải tập riêng với Huỳnh Tấn Sinh của đội U.22 Việt Nam. Theo tiết lộ của một đồng đội, Hùng Dũng bị đau ở ngón chân do đinh giày đâm mạnh vào. Còn Sinh bị rạn xương sườn trong trận giao hữu với U.22 UAE tại TP.HCM cách đây chưa lâu

Đăng Huy

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.