Quang Hải tiết lộ bí quyết của U.23 Việt Nam

16/01/2018 10:33 GMT+7

Sau mỗi vòng đấu ở vòng chung kết giải U.23 châu Á, trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC.com) luôn chọn một cầu thủ nổi bật để phỏng vấn, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của U.23 Việt Nam là một trong số đó.

[VIDEO] NGƯỜI HÂM MỘ BẮT ĐẦU "CUỒNG" QUANG HẢI

AFC.com đánh giá rất cao tiền vệ 20 tuổi của CLB Hà Nội này, sau khi Quang Hải ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới hai ứng viên vô địch là U.23 Hàn Quốc và U.23 Úc, hơn nữa hai bàn thắng này cũng giúp Quang Hải hiện xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới (chỉ thua cầu thủ Almoez Ali của U.23 Qatar 1 bàn).

Trước trận then chốt gặp U.23 Syria ở lượt cuối bảng D tranh vé vào tứ kết lúc 18 giờ 30 (giờ VN) ngày 17.1, Quang Hải tự tin trả lời AFC.com và tiết lộ bí quyết đang giúp U.23 Việt Nam thi đấu ấn tượng và gây nhiều ngạc nhiên cho giới chuyên môn châu lục.

Trang web của LĐBĐ châu Á (AFC.com) chọn phỏng vấn Quang Hải sau 2 trận đấu ấn tượng với U.23 Việt Nam và ghi 2 bàn Chụp màn hình AFC

Quang Hải nói: “Việc cải thiện được sự tự tin trong thi đấu là chìa khóa quan trọng nhất giúp U.23 Việt Nam vượt qua U.23 Úc. Bạn có thể thấy, sau trận thua U.23 Hàn Quốc chúng tôi đã chơi tốt hơn hẳn ở trận gặp U.23 Úc”.

Cũng theo cầu thủ trẻ của Việt Nam: “Việc cải thiện sự tự tin qua mỗi trận đấu, trong đó chúng tôi cũng nhanh chóng khắc phục ngay những sai sót từ trận trước, với mỗi vị trí trong đội hình thi đấu cũng đều có sự tự tin hơn. Đó là lý do chúng tôi thi đấu mỗi lúc càng tốt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sai sót cần khắc phục. Và chúng tôi phải trở lại ngay tập luyện để khắc phục, chứ không vội ăn mừng (sau trận thắng U.23 Úc)”.

tin liên quan

Tranh cãi về lối chơi U.23 Việt Nam
Sau chiến thắng của U.23 Việt Nam (VN) trước Úc tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Báo chí nước ngoài cho rằng cách chơi của đội bóng HLV Park Hang-seo là “đổ bê tông” trước khung thành chờ may mắn, nhưng cũng nhiều ý kiến cho rằng đó là kết quả của đấu pháp phòng ngự phản công.

Ngoài ra, Quang Hải cho biết thêm: “Một động lực lớn nữa giúp chúng tôi có sự tự tin, đó là U.23 Việt Nam nhận được sự ủng hộ quá tuyệt vời từ giới CĐV nhà trên khán đài cũng như ở quê nhà. Điều này tạo rất nhiều sự tự tin cho chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV Việt Nam và sẽ còn nỗ lực nhiều hơn nữa để đền đáp lại”.

Cũng theo Quang Hải: “Tôi biết có nhiều CĐV Việt Nam ăn mừng hết lớn sau trận thắng U.23 Úc. Nhưng với chúng tôi, sau trận đấu thì mọi thứ trở lại bình thường và trở lại tập luyện ngay ngày hôm sau. Chúng tôi cần khắc phục một số sai sót nữa từ trận đấu với U.23 Úc, và chuẩn bị thật tốt cho trận gặp Syria. Tại giải châu Á, các đối thủ ở châu lục đều mạnh hơn U.23 Việt Nam. Vì thế, không thể tự mãn chỉ sau 1 trận đấu. Chúng tôi phải tự tin vào chính mình để tiếp tục tạo thêm điều đặc biệt tại giải lần này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.