'Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng là của để dành cho... SEA Games'

13/02/2017 07:42 GMT+7

Mọi thứ đang có vẻ ủng hộ HLV Hữu Thắng khi tâm nguyện tốt đẹp của anh về các cầu thủ trụ cột đội U.23 Việt Nam đã, đang trở thành hiện thực.

Kể từ đầu mùa đến giờ, hầu như trận nào Quang Hải cũng lập công, ít nhất là một bàn thắng. Mà toàn hàng siêu phẩm cả. Đến mức, một số phóng viên thể thao đã bày tỏ cảm xúc trên Facebook cá nhân một cách vui vẻ thế này: “Sau giải U.19 Quốc gia năm ngoái cái là tự dưng đá như lên đồng. Chả hiểu Hải nó ăn cái gì ở Nha Trang”.
HLV Hữu Thắng rất thích Quang Hải Khả Hòa
HLV Hữu Thắng lại vui kiểu… nghiêm túc. Không có thói quen tâng bốc cầu thủ nhưng phong độ ổn định của cầu thủ đang khoác áo U.19 lẫn U.23 Việt Nam khiến Hữu Thắng không thể giấu nổi sự trầm trồ: “Hải chơi hay quá, rất xuất sắc. Lối đá của Hải không phô trương mà vẫn tinh tế, đặc biệt là hiệu quả. Tuổi còn trẻ nhưng Hải chơi khá già dặn, chững chạc, tâm lý khá tốt. Nếu Hải cứ giữ được tinh thần, giữ được chuyên môn tốt thế này thì SEA Games 29 sẽ càng có cơ hội tỏa sáng.
Tôi rất mong Tuấn Anh sớm bình phục, chưa kể Xuân Trường đến trước SEA Games 29 sẽ được CLB Gangwon đồng ý cho về khoác áo đội U.23. Và như thế, cùng với những cầu thủ khác nữa, Quang Hải - Tuấn Anh - Xuân Trường - Công Phượng… sẽ là tạo ra sự mạnh mẽ cho đội U.23 Việt Nam”.
Giải hạng Nhất Hàn Quốc sắp khởi tranh và ở bên ấy, Xuân Trường đang cần mẫn tập luyện bên cạnh những đồng đội mới của CLB Gangwon. Chưa thể khẳng định được chắc chắn 100% Trường sẽ ra sân thường xuyên nhưng với cái đà chơi hay, ổn định, có những bàn thắng quan trọng như thời điểm cuối mùa năm ngoái trong màu áo CLB cũ Incheon FC, Xuân Trường tràn đầy hy vọng sẽ có mùa giải mới thành công. Và dĩ nhiên, “hưởng lợi” đầu tiên chính là Trường rồi đến Gangwon FC và cả đội U.23 Việt Nam nữa.
Xuân Trường (áo trắng) đã được chọn làm Đại sứ hình ảnh tỉnh Gangwon - Hàn Quốc Khả Hòa
Còn “ca” của Tuấn Anh “sau cơn mưa trời lại sáng”. Tuấn Anh mất suất dự AFF Cup do dính chấn thương hồi tháng 10 sau buổi tập của CLB Yokohama (Nhật Bản). Giữa tháng 12, Tuấn Anh được HAGL gửi sang Singapore phẫu thuật nội soi sụn chêm đầu gối (bị rách). Theo phác đồ điều trị, hai tháng sau ca mổ, Tuấn Anh sẽ tập luyện bình thường.
Ngày 12.2, thethao.thanhnien.vn gọi điện cho ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá HAGL để hỏi thăm tình hình Tuấn Anh. Không thể mừng hơn với nội dung trả lời thế này: “Tuấn Anh đã hồi phục hoàn toàn. Giờ tại Hàm Rồng, Tuấn Anh đã tập khá ngon lành những quả sút xa, chuyền ngắn nhưng chúng tôi không cho cậu ấy tập va chạm. Khối lượng và cường độ dần được nâng cao.
Tinh thần Tuấn Anh rất tốt, tâm trạng vui vẻ. Để thật cẩn thận, hai tuần tới, HAGL sẽ đưa Tuấn Anh sang Singapore tái khám để các bác sĩ kết luận chính xác hơn về mức độ hồi phục cũng như khả năng thi đấu trở lại của Tuấn Anh và nên thi đấu vào thời điểm nào là tốt nhất.
HAGL vẫn giữ nguyên quan điểm từ đầu là coi Tuấn Anh như “của để dành” cho SEA Games. Kế hoạch đó không “chệch đường ray”, mà vẫn được thực hiện nghiêm túc. Chúng tôi rất hy vọng, cậu ấy sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao và có thể chơi tốt ở SEA Games vào cuối tháng 8”.
Tuấn Anh (áo đỏ) sẽ kịp trở lại SEA Games 29 Minh Trần

tin liên quan

Đầu tư VĐV cho SEA Games 29 và ASIAD còn nhiều bất công
Trong danh sách đầu tư 55 VĐV trọng điểm để chuẩn bị cho SEA Games 29 và ASIAD vừa được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT ban hành, đội tuyển điền kinh có 6 VĐV nhưng lại thiếu vắng một số gương mặt xuất sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.