Quang Hải và Việt Thắng xuất trận, Tấn Trường nghỉ hết giải

25/10/2012 19:23 GMT+7

(TNO) Trong buổi tập chiều 25.10, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các cầu thủ tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu với Lào.

(TNO) Trong buổi tập chiều 25.10, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các cầu thủ tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu với Lào, diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 26.10 trên sân vận động Thống Nhất.

>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch
>> Tuyển Việt Nam bắt đầu rèn chiến thuật

 
Mắc lỗi nặng ở trận đấu với Turkmenistan, thủ môn Tấn Trường (25) sẽ phải chia tay VFF Cup sớm - Ảnh: Bạch Dương

Ở buổi tập này, Công Vinh, Tấn Tài vắng mặt. Đây là 2 cầu thủ sẽ nghĩ hết giải để dưỡng cho AFF Cup.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết ở trận gặp Lào ông sẽ thay đổi đội hình ra sân, những cầu thủ ngồi dự bị ở trận đầu tiên sẽ được tung ra sân từ đầu.

Ông Hùng cho biết, 3 thủ môn sẽ thay phiên nhau bắt 3 trận. Như vậy, thủ môn Tấn Trường với sai phạm dẫn đến bàn thua ở trận gặp Turkmenistan, sẽ nghỉ hết giải.

Việt Thắng cũng đã hồi phục chấn thương có thể tập với bóng, nên nhiều khả năng Việt Thắng sẽ ra sân ở trận gặp Lào.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VN) đã liên hệ với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản), đội sẽ thi đấu tại Cúp truyền hình Bình Dương, để đá giao hữu với đội tuyển VN. Nếu CLB này đồng ý, thì đội tuyển VN sẽ đá giao hữu với Avispa Fukuoka trước khi lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup.

Trong trận gặp Lào, đội tuyển VN sẽ phải lấy lại niềm tin với người hâm mộ. Khác với Turkmenistan - Lào là một đối thủ dưới cơ mà VN có thể giành chiến thắng.

Vấn đề là VN sẽ thắng như thế nào, cách chơi của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có được cải thiện hay không, đó là điều mà người hâm mộ đòi hỏi.

Trong trận thua U.23 Hàn Quốc, Lào cho thấy họ vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là cách xử lý bóng của các cầu thủ và khả năng phòng ngự rất yếu khi bị đối phương gây sức ép.

Vì thế, chỉ cần các cầu thủ VN chơi đúng sức, họ sẽ đánh bại Lào như những lần trước đây.

Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng trước sức ép của người hâm mộ, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò của ông không được phạm sai lầm như trận đấu vừa qua.

 
Tiền đạo Quang Hải sẽ được ra sân ngay từ đầu trận đấu với Lào - Ảnh: Bạch Dương

Phương án thử nghiệm Văn Quyết + 5 tiền vệ bị phá sản, buộc ông Hùng phải tung Quang Hải ra sân ngay từ đầu.

Sự xông xáo của Hải “gà” trên hàng công sẽ tạo nên nhiều khoảng trống để cho các cầu thủ tuyến hai như Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương, Thanh Hưng... lao lên dứt điểm.

Ông Hùng từng thừa nhận rằng mất Tấn Tài, tuyến giữa VN thiếu hẳn sự sáng tạo, bởi thế Vũ Phong là giải pháp rất cần thiết trong trường hợp này.

Đá với Lào - một đối thủ không mạnh là cơ hội cho các cầu thủ VN luyện dứt điểm. Trước sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, cho dù VN chỉ mới thua trận đầu tiên trước Turkmenistan, nhưng khả năng dứt điểm của học trò ông Hùng lại rất kém.

Nếu như không thể ghi được bàn thắng ở một trận đấu tập, trước một đối thủ yếu, thì ai cũng biết cầu thủ VN sẽ gặp nhiều khó khăn khi đá ở các trận chính thức.

Vì thế bằng mọi giá phải có 3 điểm và thắng Lào bằng lối chơi hiệu quả, cách chơi thuyết phục là điều mà tuyển VN cần thực hiện ở trận cầu chiều mai.

HLV Phan Thanh Hùng giao U.22 VN lại cho ông Hoàng Văn Phúc

Vì đội tuyển VN bận chuẩn bị cho AFF Cup 2012 nên HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã đồng ý giao cho HLV Hoàng Văn Phúc (từng làm đội U.17 quốc gia) tạm quyền dẫn dắt đội U.22 VN dự giải bóng đá quốc tế Cúp Bình Dương từ ngày 6 đến 26.11.

Ban huấn luyện đội U.22 còn có HLV Đinh Hồng Vinh (đội U.17 Hoàng Anh Gia Lai), HLV thủ môn Nguyễn Thanh Đào (Đà Nẵng). Đây là đội sẽ dự SEA Games 27 vào năm 2013, nên 26 cầu thủ được triệu tập lần này phải sinh sau ngày 1.1.1990. Sang năm, khi đội chính thức bước vào quá trình chuẩn bị dự SEA Games 27, HLV Phúc sẽ chuyển giao lại cho ông Phan Thanh Hùng.

Ngày mai (26.10), ban huấn luyện sẽ trình VFF danh sách  đội U.22 VN, trong đó có nhiều cầu thủ đã thi đấu tốt trong đội hình U.21 Báo Thanh Niên vừa đoạt ngôi á quân giải U.21 quốc tế.

Đội tập trung từ ngày 1.11 và ở giải Bình Dương từ ngày 6 đến 26.11, đội sẽ gặp các đối thủ gồm Đà Nẵng, Sài Gòn Xuân Thành, Bình Dương, Chonburi (Thái Lan), Epress (Uganda) và Avispa Fukuoka (Nhật Bản).

Lan Phương

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.