Quang Hải, Văn Hậu ‘suýt’ làm đồng đội của Ricardo Quaresma

12/07/2019 13:00 GMT+7

Quang Hải, Văn Hậu ‘suýt nữa” trở thành đồng đội của cựu tuyển thủ quốc gia Bồ Đào Nha Ricardo Quaresma nếu như người đại diện của ngôi sao này gửi lời chào mời đến CLB Hà Nội sớm hơn thời điểm thị trường chuyển nhượng lượt về V-League 2019 khoảng 10 ngày.

Lãnh đạo CLB Hà Nội cho hay: “Vào đêm 7.7 vừa qua, chúng tôi nhận được email của ông Oscar Soler Sola – người đại diện của Ricardo Quaresma, với nội dung muốn siêu sao này được khoác áo CLB Hà Nội.
Chúng tôi cũng không quá ngạc nhiên vì khi họ sở hữu một “sản phẩm” tốt vì việc giới thiệu sản phẩm đó đến với những thị trường bóng đá mới nổi như ở Việt Nam cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cảm thấy tự hào vì nơi mà Quasmera muốn đầu quân là Hà Nội.
Chưa đến Bỉ, Công Phượng đã được Sint-Truidense chào đón quá nồng nhiệt
Chỉ tiếc là ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng lượt về V-League 2019 lại đúng vào 8.7 nên Hà Nội đã phải lịch sự hồi đáp với nội dung: Chúng tôi luôn chào đón những cầu thủ giỏi và sẽ giữ liên lạc với các ông để sau này nếu đôi bên thỏa mãn các điều kiện của nhau thì Hà Nội sẵn sàng chiêu mộ Quaresma”.

Quaresma (trái)

AFP

Sinh năm 1984, Ricardo Quaresma là một tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh đã từng khoác áo đội tuyển ở EURO 2008, 2012, 2016, World Cup 2018. Một điểm rất thú vị là năm ngoái, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Hà Nội có cú vẩy má ngoài (trivela) thần sầu và được giới chuyên gia so sánh với cú vẩy má ngoài kinh điển của Ricardo Quaresma ở trận đấu gặp đội tuyển Bỉ năm 2007 ở vòng loại EURO 2008. Bàn thắng của Quaresma sau đó lọt vào Top 10 đường cong kì dị nhất làng bóng đá thế giới.
Cách đây 3 năm, anh và các đồng đội nổi tiếng khác là Cristiano Ronaldo và Nani đã đăng quang EURO 2016. Ở vòng 16 đội, chính Quaresma là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 117 của hiệp phụ thứ 2, giúp đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại đội tuyển Croatia. Tại trận chung kết, Bồ Đào Nha gặp đội chủ nhà Pháp, ở phút thứ 25 của hiệp 1, anh vào sân thay cho Cristiano Ronaldo bị chấn thương. Anh cùng với Nani đá cặp trên hàng công của đội tuyển Bồ Đào Nha và sau đó đã vượt qua đội chủ nhà Pháp với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Éder ở hiệp phụ thứ 2 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.
Ở cấp độ CLB, Quaresma từng 4 lần vô địch Bồ Đào Nha cùng CLB Sporting Lisbon, giành cú đúp Serie A và Champions League mùa 2009-2010 với Inter Milan. Tại Ngoại hạng Anh, Quaresma từng thi đấu 4 trận dưới màu áo Chelsea từ bản hợp đồng cho mượn 1 mùa bóng của Inter.
Sau thời đỉnh cao, Quaresma chuyển tới khoác áo các CLB nhỏ hơn và bắt đầu chơi cho Besiktas từ năm 2015. Hồi đầu mùa 2019, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ từng loan tin Quaresma có vấn đề và sẵn sàng chia tay Besiktas.

Tân binh đáng chú ý của CLB Hà Nội, cầu thủ Sajjad Moshkelpour người Iran

CLB Hà Nội

Trong tương lai nếu như Quaresma vẫn giữ nguyên ý định đến Việt Nam lập nghiệp và chọn Hà Nội là bến đỗ thì quả là một sự kiện tuyệt vời của bóng đá Việt Nam.
Tuy nhiên, ở lượt về V-League, Hà Nội chỉ có 3 tân binh gồm Sajjad Moshkelpour (Iran), Đinh Tiến Thành và Papa Kebe. Sajad sinh năm 1990 và sở hữu chiều cao 1m88, có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ người Iran sẽ mang số áo 99 tại đội bóng Thủ đô và đã có buổi tập đầu tiên vào ngày 11.7.
Trước khi đến Việt Nam để khoác áo đội bóng Thủ đô, Sajjad từng thi đấu cho Paykan FC tại Persian Gulf Pro League. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành lá chắn thép trong hệ thống phòng ngự của Hà Nội trong thời gian tới. Trong trận đấu gặp Hải Phòng ở vòng 14 V- League 2019, cầu thủ cao 1m85, mang hai dòng máu Pháp và Senegal Ibou Kebe đã được HLV Chu Đình Nghiêm cho vào sân ở phút thứ 60. Anh đã thi đấu rất xuất sắc, kiến tạo cả hai đường tấn công cánh phải giúp đồng đội ghi bàn ở phút 86 và 88.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.