Quang Hải: 'Vô địch AFF Cup 2018 là mong mỏi của phần lớn người Việt Nam'

Giang Lao
Giang Lao
06/10/2018 14:59 GMT+7

Trang web chính thức của AFF Cup vừa có cuộc phỏng vấn riêng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tuyển Việt Nam (VN) và CLB Hà Nội. Theo đó, ngôi sao trẻ của bóng đá VN đặt mục tiêu cùng các đồng đội lập lại chiến tích 10 năm trước của các đàn anh lứa Lê Công Vinh.

Tính đến nay, tuyển VN chỉ 1 lần lên ngôi giải đấu khu vực là tại kỳ AFF Cup 2008 với lứa cầu thủ đàn anh của Quang Hải hiện nay, như tiền đạo Lê Công Vinh, Việt Thắng, các tiền vệ Tài Em, Tấn Tài, thủ môn Dương Hồng Sơn hay thủ quân Minh Phương…

Nay Quang Hải, mới 20 tuổi, theo trang web chính thức của AFF Cup đánh giá là một cầu thủ tài năng hết sức thú vị, trẻ trung và giàu sức sống không chỉ của riêng bóng đá VN mà của khu vực và châu Á.

Việc Quang Hải bùng nổ với 5 bàn thắng ghi tại giải U.23 châu Á đầu năm nay với phần lớn các pha làm bàn đều bằng cái chân trái “ma thuật”, cũng như tại kỳ ASIAD mới đây tại Indonesia cầu thủ này cũng ghi 2 bàn góp phần giúp Olympic VN vào đến bán kết. Nhưng trên hết, từ U.23 châu Á đến ASIAD vai trò của Quang Hải ngày càng mở rộng và củng cố chắc trong lối chơi của tuyển VN một cách đa dạng, cũng như là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Tuyển VN thế hệ mới với Quang Hải đã sẵn sàng chinh phục ngôi vô đich AFF Cup lần thứ 2 Độc Lập

Tại mùa giải V-League 2018, Quang Hải cũng ghi 9 bàn góp công cho CLB Hà Nội làm nên lịch sử vô địch trước 5 vòng đấu và đạt số điểm kỷ lục sau 25 vòng đấu với 64 điểm (sẽ còn tăng khi vẫn còn 1 vòng nữa).

Tuy nhiên, đến trước AFF Cup sắp tới dù được kỳ vọng lớn, nhưng Quang Hải rất tự tin khác nhiều so với hình ảnh của các đàn anh mình trước đây. Quảng Hải cho rằng: “Để lập lại thành tích 10 năm trước (vô địch AFF Cup), là mong mỏi của phần lớn người hâm mộ VN.

Năm 2008, khi tuyển VN vô địch, chúng tôi chỉ mới là những cầu thủ trẻ còn chập chững và mơ mộng. Nay thì đến lượt chúng tôi chính thức gánh vác trách nhiệm lập lại thành tích đó. Đây là mục tiêu mà tôi luôn phấn đấu, mong mỏi và muốn đóng góp tất cả mọi sức lực để cùng tuyển VN vô địch AFF Cup một lần nữa”.

Cũng theo Quang Hải, tại AFF Cup sắp tới các đối thủ như Thái Lan và Indonesia mạnh nhất, nhưng khoảng cách trình độ bóng đá khu vực nay đã thu hẹp đáng kể, các đối thủ bị đánh giá yếu xưa nay như Campuchia hay Lào, thậm chí là Myanmar, Malaysia hay Philippines giờ cũng rất khó bị đánh bại.

Trang web chính thức AFF Cup trong bài viết mới nhất với Quang Hải vừa đăng tải ngày 6.10 Chụp màn hình AFF Cup

Vì vậy, Quang Hải cho rằng: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải thể hiện tốt nhất khả năng của mình, và không nên quan tâm đối thủ mạnh hay yếu. Bởi dù sao thì mỗi trận tuyển VN đều cần phải chơi với tất cả khả năng tốt nhất mới có thể giành chiến thắng. Tôi có nghe như tuyển Thái Lan, họ có thể vắng một vài trụ cột, nhưng điều này chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng tôi không chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình thì không dễ gì mà thắng họ.

Thái Lan luôn có những cầu thủ chất lượng. Do đó, chúng tôi phải hết sức tập trung, và thi đấu theo chỉ đạo chiến thuật từ HLV. Chúng tôi có đủ khả năng để chơi thứ bóng đá đẳng cấp hàng đầu châu lục”.

Quang Hải cũng cho rằng thất bại của tuyển VN ở bán kết AFF Cup 2016 trước Indonesia, nay lứa cầu thủ U.23 VN hiện được đưa lên đội tuyển đều không còn quan tâm tới nữa. Quang Hải nói: “Chúng tôi xem đó là một bài học và cần rút kinh nghiệm sâu sắc để hướng tới AFF Cup sắp tới với tinh thần mới và hào hứng hơn”.

Tại AFF Cup 2018, tuyển VN nằm ở bảng A với Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Các trận của tuyển VN gặp Lào tại Vientiane ngày 8.11; gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình ngày 16.11; gặp Myanmar tại Yangon ngày 20.11 và gặp Campuchia tại sân Hàng Đẫy ngày 24.11.

Lịch thi đấu AFF Cup 2018:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.