Quảng Nam bay cao nhờ bàn tay… bầu Hiển

24/08/2019 07:17 GMT+7

Thắng Khánh Hòa ở vòng 22, Quảng Nam bất ngờ vươn lên tốp 3 trên bảng xếp hạng V-League 2019, đây là điều mà những người lạc quan cũng không thể tin được khi kết thúc 13 vòng đấu ở lượt đi.

Ở giai đoạn lượt đi V-League 2019, dưới “tài năng” của HLV Hoàng Văn Phúc, Quảng Nam liên tục hụp lặn ở những vị trí cuối bảng. Vị trí quen thuộc nhất của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là vị trí áp chót với 7 vòng đấu đứng ở số 13. Thậm chí, sau vòng đấu 11, Quảng Nam còn xếp cuối bảng sau cả Khánh Hòa. Cả 13 trận đấu lượt đi, đội bóng xứ Quảng chỉ có được 2 trận thắng, còn lại chỉ toàn hòa và thua.
Thế nhưng, Quảng Nam bất ngờ thăng hoa khi được cường lực lượng hùng hậu. Đó là việc HLV trẻ Vũ Hồng Việt thuộc biên chế Hà Nội được điều vào miền Trung thay ông Hoàng Văn Phúc đã “hết phép”. Nhưng điều quan trọng nhất là việc chân sút số 1 V-League trong nhiều năm qua là Hoàng Vũ Samson bất ngờ chia tay Hà Nội để đến với xứ Quảng. Ngoài ra, Quảng Nam cũng được rót tiền đầu tư các cầu thủ chất lượng như Rodrigo Dias, Hồng Sơn, Như Tuấn và Lucas Rocha để chinh chiến trong giai đoạn 2. Trong đó, Rodrigo Dias hợp cùng Hoàng Vũ Samson tạo nên cặp song sát lợi hại nhất V-League mà bất cứ đội bóng nào cũng mơ ước. Rodrigo Dias là cầu thủ vừa chơi xuất sắc và ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-2 của Quảng Nam ở vòng đấu 22 diễn ra vào chiều qua. Có sự đầu tư mạnh mẽ, Quảng Nam nhanh chóng trở thành thế lực mới ở V-League khi họ lấy một lèo 20 điểm để có 31 điểm vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đây là thứ hạng mà có nằm mơ, các cầu thủ của Quảng Nam cũng không thể tin được khi kết thúc lượt đi V-League 2019.
Bầu Hiển chưa bao giờ thừa nhận ông can thiệp vào các đội bóng ở V-League. Nhưng rõ ràng Quảng Nam không thể có bước nhảy thần kỳ nếu không được tăng cường lực lượng dữ dội. Bầu Đức nhiều lần khẳng định, “5 thằng gầy đánh 1 thằng khỏe” ý nói bầu Hiển có sự ảnh hưởng đến 5 đội bóng ở V-League khiến sân chơi này thiếu công bằng. Qua sự lột xác của Quảng Nam và sự chững lại của CLB TP.HCM, có thể thấy rằng, phát biểu của bầu Đức không hẳn là không có lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.