Quảng Nam có nguy cơ mất suất dự AFC Champions League vào tay Thanh Hóa

27/11/2017 19:28 GMT+7

Niềm vui vô địch V-League chưa kịp vơi, lãnh đạo CLB Quảng Nam đã phải gấp rút làm công văn giải trình lên lãnh đạo tỉnh trước nguy cơ không đủ điều kiện được đá các giải AFC vào năm sau.

Theo quy định của AFC, các đội bóng Việt Nam muốn tham dự các giải đấu châu lục như AFC Champions League hay AFC Cup phải tham dự đủ số lượng giải trẻ quy định trong một năm.
Trong đó, giải U.17 quốc gia là điều kiện cần bắt buộc với các đội bóng muốn và có cơ hội ra chơi ở các giải đấu châu lục với mục tiêu phát triển bền vững cho các nền bóng đá châu lục.
Vô địch V-League 2017, Quảng Nam lần đầu tiên trong lịch sử có cơ hội được chơi ở các giải châu lục.
Theo thông lệ, nhà vô địch V-League sẽ đá vòng sơ loại AFC Champions League. Trong trường hợp bị loại thì vẫn được chơi ở vòng bảng AFC Cup, đấu trường được coi là “vừa cân”.
Trong năm 2017, Quảng Nam tham dự 4 giải trẻ quốc gia gồm U.13, U.15, U.19 và U.21 nhưng vắng mặt ở giải U.17 quốc gia, giải đấu bắt buộc của AFC với các CLB muốn chơi ở các đấu trường châu lục.
Giám đốc điều hành Nguyễn Húp chia sẻ: “CLB đang làm văn bản giải trình lên tỉnh để xin chủ trương. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và nhà tài trợ đều ủng hộ đội bóng bước ra biển lớn.
Đây cũng là khó khăn đặc thù vì bóng đá Quảng Nam chỉ mới thay da đổi thịt gần đây, công tác đào tạo không liên tục nên không được như các địa phương có truyền thống khác. Bằng mọi nỗ lực, Quảng Nam muốn được tham gia ở đấu trường châu Á”.
Niềm vui đăng quang V-League 2017 của Quảng Nam Đông Nghi
Trao đổi với Thanh Niên, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết tâm lý toàn đội bóng đều muốn được tham dự các giải AFC. “Phấn đấu mấy mùa bóng mới được kết quả có thể dự các giải AFC Champions League hoặc AFC Cup, nên các em đều háo hức lắm”, ông chia sẻ.
Cũng nói thêm đây chỉ là điều kiện cần để AFC xét duyệt các đội bóng có khả năng tham dự những giải vô địch các CLB tầm châu lục. Hiện tại, Việt Nam chỉ có 5 CLB đủ điều kiện gồm Hà Nội, SLNA, SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa.
Trong trường hợp xấu nhất khi Quảng Nam không thể dự AFC Champions League, có khả năng đội Á quân V-League 2017 là FL Thanh Hóa sẽ được xem xét thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.