Quảng Nam gây sốc trên thị trường chuyển nhượng

28/05/2010 00:50 GMT+7

Khác với mọi năm, đội gây sốc trong việc tung tiền tỉ để sắm cầu thủ giỏi không phải là các đại gia lắm tiền nhiều của ở V-League, mà là Quảng Nam (QN), một câu lạc bộ làng nhàng ở giải hạng nhất. Nghe đọc bài

Sự góp mặt của Sỹ Mạnh (50) sẽ giúp QN trở thành đội bóng mạnh ở giải hạng nhất - Ảnh: Khả Hòa

Khác với mọi năm, đội gây sốc trong việc tung tiền tỉ để sắm cầu thủ giỏi không phải là các đại gia lắm tiền nhiều của ở V-League, mà là Quảng Nam (QN), một câu lạc bộ làng nhàng ở giải hạng nhất.

 Nghe đọc bài

Khi đội bóng đất Quảng công bố các bản hợp đồng của mình giữa mùa giải, giới bóng đá VN đã choáng ngợp. Bởi họ đã làm mọi cách để có được 5 cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia và U.23 quốc gia. Đó là Quốc Vượng, Sỹ Mạnh,

Tuấn Vũ, Xuân Hợp và Trọng Bình. Cộng thêm chân sút Rafael đến từ Vissai Ninh Bình (NB), QN tăng cường đến 6 cầu thủ có tên tuổi, từng khẳng định mình trên sân cỏ VN. Ngoài ra, QN còn đăng ký thêm cầu thủ Jefferson (đã lấy vợ VN) ở danh sách nội binh, với hy vọng tiền vệ này sẽ nhận được quyết định trở thành công dân VN trong vài ngày tới.

Sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ này đã giúp bóng đá đất Quảng trở thành tâm điểm ở giải hạng nhất năm nay. Dù Quốc Vượng đã qua thời đỉnh cao,  hay Tuấn Vũ, Sỹ Mạnh thường ngồi dự bị ở NB, nhưng với tài nghệ vốn có, các nhân vật này vẫn đủ sức để tỏa sáng ở sân chơi hạng nhất. Với lực lượng vừa được tăng cường, HLV Trần Vũ có thể tự hào để nói rằng, đội quân của mình không thua bất cứ đối thủ nào ở giải hạng nhất, kể cả Hà Nội ACB - đội đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng.

Được đầu tư mạnh, liệu QN có tham vọng thăng hạng V-League ngay mùa bóng năm nay? HLV trưởng đội QN Trần Vũ nói: “Mùa giải năm ngoái, chúng tôi lận đận trụ hạng ngay vòng đấu cuối của mùa giải. Để tránh tình trạng đó diễn ra, đội bóng phải đầu tư lực lượng mạnh với mục tiêu trụ hạng thành công trước vài vòng đấu, rồi phấn đấu lọt vào tốp giữa. Chúng tôi tăng cường cầu thủ để xây dựng lực lượng, chuẩn bị cho giải đấu năm sau, chứ không hề đặt mục tiêu ngay mùa bóng này”. Cách nói của vị HLV họ Trần thực chất là nhằm để giảm áp lực lên các cầu thủ của mình và để né sự dòm ngó của các đối thủ. Bởi chắc chắn rằng khi nhà tài trợ Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh nhảy vào đầu tư QN với số tiền rất lớn, họ hẳn mong muốn đội bóng mới của mình sẽ thăng hạng, để quên đi thất bại của đội bóng cũ Xuân Thành Hà Tĩnh ở giải hạng nhì.

Trên thực tế, nếu HLV Trần Vũ khai thác được sức mạnh của 6 tân binh vừa được tăng cường thì QN sẽ đủ sức để tham gia cuộc đua thăng hạng. Bởi tình hình ở giải hạng nhất hiện nay, ngoài Hà Nội ACB vượt trội với 29 điểm (hơn QN 12 điểm) đã gần như nắm chắc một suất thăng hạng, các đội còn lại như Than Quảng Ninh, SQC Bình Định đang xếp thứ nhì và ba chỉ hơn đội bóng đất Quảng lần lượt là 5 điểm, 3 điểm, nên QN có thể san bằng điểm số nếu họ thi đấu tốt.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.