Quế Ngọc Hải: 'Anh Khoa đã nhắn tin chúc tôi thi đấu tốt'

11/03/2016 08:52 GMT+7

Trên sân Gò Đậu, hàng vạn fan xứ Nghệ đã rất sướng khi SLNA có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2016 và đặc biệt trên sân nhà đương kim vô địch B.Bình Dương.

Trên sân Gò Đậu, hàng vạn fan xứ Nghệ đã rất sướng khi SLNA có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2016 và đặc biệt trên sân nhà đương kim vô địch B.Bình Dương.

Ngọc Hải sẽ mặc số áo 45 cho đến khi Anh Khoa trở lại - Ảnh: Khả Hòa

Sau gần 6 tháng phải “ngồi chơi xơi nước”, Quế Ngọc Hải đã trở lại sân cỏ. Đó không phải là sân Vinh nơi anh hằng yêu mến. Nhưng có khác gì khi Gò Đậu đã trở thành chảo lửa thành Vinh giữa lòng Thủ Dầu Một.

Hàng vạn CĐV xứ Nghệ đã không màng công việc, đội nắng đến Gò Đậu hàng tiếng đồng hồ trước khi trận đấu diễn ra để cổ vũ cho các thần tượng của mình. Và cả động viên cho Ngọc Hải, biểu tượng mới của họ đã sống trong vô vàn sức ép khủng khiếp suốt thời gian qua.

Khi Ngọc Hải bước ra sân Gò Đậu, tin rằng tất cả những chuyện buồn đã ở lại sau lưng. Có thể thấy điều đó qua những bước chạy mạnh mẽ, những pha cản phá quyết đoán hợp lý, những đường mở bóng ra biên chính xác từng centimet. Hay nhất là quả chọc khe thông minh làm vặn sườn Đặng Văn Robert giúp Baba mở tỷ số ở phút 43.

Tại Gò Đậu, đã có một Quế Ngọc Hải rất khác so với nửa năm trước. Đó không chỉ là số áo được 'nâng cấp' từ 4 lên 45, số áo của Anh Khoa (chiếc áo số 4 của Ngọc Hải vẫn để trống tại SLNA). Hải bảo sẽ mặc số áo đó cho đến khi Anh Khoa trở lại bóng đá đỉnh cao.

Màn trình diễn của Ngọc Hải khiến HLV Thanh Sơn không thể không khen ngợi - Ảnh: Khả Hòa

Đó là một Ngọc Hải rất khác, với thái độ tiếp cận trận đấu, cái nhìn về bóng đá của một gã đàn ông đã cứng cáp, trưởng thành rất nhiều sau vấp váp. Với số 45, Hải chấp nhận gánh cả đam mê và khát vọng chơi bóng cho cả người anh đặc biệt từ oan gia trở thành tri kỷ.

Đó là một thông điệp: “Tôi rất cảm động khi trưa nay, anh Anh Khoa đã nhắn tin chúc tôi thi đấu tốt. Chúng tôi như anh em, và tôi đã có động lực rất lớn khi bước ra sân với câu nói của Anh Khoa rằng anh ấy sẽ luôn cổ vũ cho tôi”.

Trước trận đấu, ngay sau khi nhận tin giảm án, Quế Ngọc Hải đã hứa sẽ chơi “bung lụa”, chơi hết mình để cảm ơn những người đã luôn ủng hộ và sát cánh với mình.

Thực tế, anh đã làm được điều đó một cách xuất sắc, đầy tin cậy ở giữa sân làm “mất màu” hoàn toàn bộ đôi Tấn Tài - Trọng Huy của B.Bình Dương.

Quế Ngọc Hải (phải) đã có trận trở lại rất xuất sắc - Ảnh: Khả Hòa

Một lợi thế cho Ngọc Hải, khi xung quanh anh là những người có chung một thứ tiếng, có cùng một thứ văn hóa, những gã bạn chí cốt với tâm niệm “Family No.1”. Và may mắn hơn cho anh, khi tái xuất giữa hàng vạn đồng bào quê choa đã phủ vàng sân Gò Đậu.    

“Khi kết thúc trận đấu, tôi đã không kìm được mà rưng rưng nước mắt. Khi đó, tôi chỉ biết chạy lại để cảm ơn CĐV. Sự cổ vũ của họ với chúng tôi luôn luôn như vậy. Họ luôn luôn bên chúng tôi. Không bao giờ bỏ rơi chúng tôi. Ngược lại, chúng tôi sẽ luôn luôn cháy hết mình vì họ”.

Chiều 10.3, SLNA và CĐV của họ không chỉ thắng đẹp trên sân Gò Đậu. Đó còn là chiến thắng của Quế Ngọc Hải, của tình hữu nghị bóng đá đặc biệt giữa anh và Anh Khoa. Con số 45 trên ảo Hải, vì vậy đã khác số 4 của 6 tháng trước rất nhiều.

Chúc mừng ngày trở lại, Quế Ngọc Hải!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.