Quế Ngọc Hải bị treo giò 4 trận ở cả V-League và Cúp quốc gia

11/03/2019 20:20 GMT+7

Ngoài án phạt nội bộ, trung về Quế Ngọc Hải (CLB Viettel) còn phải nhận mức kỷ luật rất nặng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vì lỗi thô bạo trong trận thua CLB Hà Nội với tỷ số 0-2 ở vòng 3 V-League 2019 vào ngày 6.3 vừa qua.

Ngày 11.3, ông Vũ Xuân Thành – Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Trưởng Ban kỷ luật VFF đã ký quyết định kỷ luật dành cho đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải.
Nội dung quyết định như sau: “Phạt 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019 đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải (số 3) của CLB Viettel do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Trần Văn Kiên (số 13) của CLB Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.
Cầu thủ Quế Ngọc Hải có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF”.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo đã chứng kiến những gì từ trận derby Hà Nội?
Ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy vào tối 6.3 để chứng kiến trận ‘derby’ thủ đô giữa Hà Nội và Viettel, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin chắc hẳn có nhiều điều hài lòng lẫn không hài lòng. Diễn tiến trên sân xét ở một góc độ nào đó là tương đối hấp dẫn nhưng…
Xin được nhắc lại tình huống phạm lỗi của Ngọc Hải ở trận đấu nói trên. Để cản phá pha tấn công từ đối phương gần cuối trận, Ngọc Hải đã đạp rất mạnh vào chân Văn Kiên, khiến ống đồng của cầu thủ này còn hằn rõ cả dấu giày đinh của Hải. Nhưng trọng tài chính Trần Đình Thịnh không xử lý nghiêm.
Họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã rất bức xúc với hành vi của Ngọc Hải và khẳng định rằng, đáng lẽ với pha bóng thô bạo này, cựu cầu thủ SLNA phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Trần Đình Thịnh.
Ngọc Hải đã bị CLB Viettel đình chỉ thi đấu trận gặp Becamex Bình Dương ở vòng 4 V-League vào ngày 8.4 trên sân Bình Dương.
Ông Vũ Xuân Thành cho biết: “Chúng tôi đã cân nhắc, bàn bạc rất kỹ trước khi đưa ra án treo giò 4 trận đối với Hải. Nghĩa là Hải không những bị nghỉ thi đấu ở V-League mà còn ở Cúp quốc gia”.
Tính đến thời điểm này, Ngọc Hải đang giữ “kỷ lục” về số trận bị đình chỉ ở mùa giải 2019 vì ngay ở vòng 1 V-League 2019, anh cũng từng bị thẻ đỏ (thẻ vàng thứ 2) nên bị treo giò ở vòng 2.
Cũng trong ngày 11.3, Ban kỷ luật có một số án phạt khác: Đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp tại V-League 2019 đối với cầu thủ Rimario Allando Gordon của CLB Thanh Hóa do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Lê Thế Mạnh của CLB Than Quảng Ninh tại lượt trận thứ 3, ngày 6.3 trên sân vận động Cửa Ông, Quảng Ninh.
Phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với ông Lê Xuân Hải, trợ lý ngôn ngữ của CLB Hải Phòng do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN và Hải Phòng tại lượt trận thứ 3, ngày 5.3 trên sân vận động 19.8 Nha Trang, Khánh Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.