Quế Ngọc Hải - Chàng thủ lĩnh 'cứng' của U.23 Việt Nam

03/04/2015 13:15 GMT+7

(TNO) Trung vệ Quế Ngọc Hải trở thành thủ lĩnh tuyệt vời giúp các đồng đội của anh tại U.23 Việt Nam luôn chơi hừng hực lửa.

(TNO) Trung vệ Quế Ngọc Hải trở thành thủ lĩnh tuyệt vời giúp các đồng đội của anh tại U.23 Việt Nam luôn chơi hừng hực lửa.
Ngọc Hải tả xung hữu đột trong trận gặp U.23 Nhật Bản - Ảnh: Bạch Dương
Trong màu áo U.23 Việt Nam, Ngọc Hải chơi rất hay góp phần tạo nên sự chắc chắn cho đội. Xem trận gặp Nhật Bản mới thấy được vai trò của Hải khi anh tả xung hữu đột, đánh bật các pha tấn công của đối thủ.

U.23 Việt Nam thua Nhật Bản 0-2, nhưng các tình huống thua đều do khoảnh khắc thiếu tập trung để cho đối phương khai thác. Chứ nhìn toàn cục, các hậu vệ Việt Nam dưới sự chỉ huy của trung vệ đang khoác áo SLNA chơi khá chắc chắn và mạnh mẽ.

Chiều cao hơn 1,8 m với thân hình chắc nịch, Hải chơi bóng bổng rất tốt để hợp cùng Tiến Dũng làm nên cặp trung vệ thép.

Theo nhận xét của HLV Mai Đức Chung, ưu điểm của Hải là phán đoàn tình huống tốt, chơi quyết liệt, không ngại va chạm nên các tiền đạo đối phương phải chùn chân khi đối mặt với anh.

Không chỉ làm tốt vai trò phòng ngự, Ngọc Hải còn là thủ lĩnh trên sân. Những lúc đội tuyển U.23 Việt Nam có dấu hiệu chùn xuống, Hải luôn đôn đốc anh em giữ tinh thần để chơi quyết liệt đến khi trọng tài thổi còi dứt trận.

Theo dõi đội tuyển U.23 Việt Nam tại Malaysia, mới thấy được sự gắn bó của các cầu thủ bất kể họ đến từ đâu. Công Phượng hay Tuấn Anh cũng đều rất thân thiện với các đồng đội đến từ SLNA, Thanh Hóa, Hà Nội T&T…
Hải (phải) là cầu nối gắn kết các thành viên đội U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương
Sau mỗi buổi tập tại Malaysia, học trò của ông Miura đều cười nói vui vẻ. Hoặc họ luôn vịn vai, bá cổ trêu ghẹo nhau mỗi khi có thời gian rảnh.

Để làm được điều này, vai trò của Quế Ngọc Hải rất lớn nhằm giúp các cầu thủ đoàn kết vì mục tiêu chung, không phân biệt vùng miền.

Trao đổi với chúng tôi, trung vệ SLNA nói: “Chúng tôi đều có chung mục đích khi lên tuyển nên anh em như người một nhà. Những thông tin nói về việc cô lập này nọ đều là thông tin thêu dệt, nhưng nó không hề ảnh hưởng đến chúng tôi. U.23 Việt Nam đoạt vé dự VCK U.23 châu Á chính là nhờ tất cả cầu thủ hỗ trợ nhau hết mình”.

Từ thành công của U.23 Việt Nam, Ngọc Hải hy vọng: “Người hâm mộ luôn kỳ vọng đội tuyển bóng đá nam sẽ làm được điều gì đó tại SEA Games. Vì thế, tôi rất tin U.23 Việt Nam sẽ thi đấu thật hay và chí ít cũng phải góp mặt ở trận chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.