'Quế Ngọc Hải đá ngay trận gặp B.Bình Dương là nhạy cảm’

09/03/2016 15:28 GMT+7

Tổng giám đốc CLB B.Bình Dương Lê Hồng Cường đồng ý giảm án cho Quế Ngọc Hải, nhưng cho rằng việc Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho anh trở lại trước khi SLNA làm khách tại Gò Đậu ngày 10.3 sẽ khiến tạo ra dư luận không hay.

Tổng giám đốc CLB B.Bình Dương Lê Hồng Cường đồng ý giảm án cho Quế Ngọc Hải, nhưng cho rằng việc Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho anh trở lại trước khi SLNA làm khách tại Gò Đậu ngày 10.3 sẽ khiến tạo ra dư luận không hay.

Quế Ngọc Hải trở lại ngay trước trận gặp B.Bình Dương - Ảnh: Phạm Đức

“Xét ra, Quế Ngọc Hải và đơn vị chủ quản là SLNA có quyền yêu cầu giảm án khi thực hiện quá một nửa thời gian thụ án rồi. Bản thân Hải cũng ăn năn hối lỗi. Khi chúng tôi biết được thông tin đó, chúng tôi có liên lạc với Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thể hiện quan điểm đồng ý giảm án để Quế Ngọc Hải đá cho tuyển quốc gia.

Nhưng chúng tôi cũng ý kiến rằng cho Quế Ngọc Hải đá ngay trận gặp B.Bình Dương là nhạy cảm. Sẽ tạo dư luận không tốt. Khi đó là ngày 7.3, VFF trả lời chưa biết sẽ giảm án trước hay sau ngày 10.3 hay không.

Họ nói rằng kết quả phải phụ thuộc Ban kỷ luật gồm 5-7 người nào đó (?). Tôi không rõ lắm. Chỉ biết đến ngày 8.3 họp và ra quyết định như vậy. Điều này tạo ra tâm ý, mang lại dư âm không hay lắm", Tổng giám đốc CLB B.Bình Dương là ông Lê Hồng Cường cho biết.

TGĐ Lê Hồng Cường không hài lòng vì quyết định nhạy cảm của Ban kỷ luật VFF - Ảnh: Bạch Dương

Chiếu theo án phạt cũ, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò 6 tháng kể từ ngày 18.9.2015 đến 18.3.2016, tức anh sẽ phải nghỉ hết vòng 4 V-League 2016, nhưng sẽ có thể tập trung trễ tuyển Việt Nam ở 2 trận gặp Iraq và Đài Loan ở vòng loại kép World Cup 2918 và Asian Cup 2019 (diễn ra vào các ngày 24 và 29.3).

Đến lúc này, Ngọc Hải đã nghỉ 3 trận đầu tiên của SLNA ở mùa này, nơi họ đã thua Hải Phòng (0-2), XSKT.Cần Thơ (0-2) và chật vật hòa QNK.Quảng Nam trên sân nhà với tỷ số 3-3. Qua 3 trận đấu, có thể thấy yếu điểm của SLNA là hàng phòng ngự, đã để thủng lưới đến 7 bàn sau 3 trận.
Việc trung vệ giỏi và có tầm ảnh hưởng như Quế Ngọc Hải kịp thời được giảm án trước trận gặp B.Bình Dương vào lúc 17 giờ ngày 10.3 sẽ là cú hích rất lớn cho SLNA cả trên góc độ chuyên môn lẫn tinh thần.
Quế Ngọc (bìa trái) Hải trong cuộc đối đầu với Bình Dương mùa trước - Ảnh: Bạch Dương

Ông Cường không đồng tình: "Nếu sau vòng 4, Quế Ngọc Hải được giảm án thì chúng tôi đồng ý. Còn ở đội tuyển Quế Ngọc Hải nên tham gia bình thường.

Đến giờ mọi chuyện ngã ngũ rồi. Tất nhiên là chúng tôi sẽ không được thoải mái lắm. Không riêng tôi mà ban lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ không đồng lòng với quyết định này.

Thực ra, chúng tôi không bị áp lực với SLNA hay Quế Ngọc Hải mà chúng tôi không thoải mái với Ban kỷ luật. Phải làm thế nào cho đồng thuận để đảm bảo nguyên tắc, kỷ luật, dư luận".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.