Quế Ngọc Hải đá tiền vệ trung tâm: Canh bạc cuối của Hữu Thắng

06/12/2016 10:57 GMT+7

HLV Hữu Thắng buộc phải chọn giải pháp cuối cùng là đẩy trung vệ Quế Ngọc Hải lên đá tiền vệ trung tâm trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016.

Hoàng Thịnh vẫn chưa hồi phục chấn thương háng, anh chỉ di chuyển nhẹ, đệm bóng cự ly gần, chứ không thể tăng tốc, hay chuyền bóng nên có đến 99% Thịnh sẽ vắng mặt ở trận bán kết vào ngày 7.12.
Trong tình thế này, HLV Hữu Thắng buộc phải tính đến vị trí trọng yếu trong sơ đồ 4-1-4-1 của ông. Văn Thắng đã được tin tưởng ở trận lượt đi, nhưng Thắng cho thấy anh không phù hợp ở vị trí này. Vì Văn Thắng vốn sở trường là một tiền đạo nên anh không thể làm tốt vai trò thu hồi bóng, dẫn đến việc Xuân Trường không có bóng để triển khai tấn công...
Sau trận thua của tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng nói rằng Văn Thắng đã chơi tròn vai, nhưng đó chỉ là cách nói của người thuyền trưởng để động viên học trò của mình, chứ rõ ràng Hữu Thắng đã nhận thấy ông đã sai khi xây dựng Văn Thắng ở vị trí này mà loại Huy Hùng, Quang Huy khiến tuyển Việt Nam không còn tiền vệ trụ khi Hoàng Thịnh chấn thương.
Ở trận lượt về quan trọng và ảnh hưởng đến cả tương lai của HLV Hữu Thắng, khiến ông không thể tiếp tục sai lầm mà phải có cách bố trí nhân sự hợp lý hơn.
Quế Ngọc Hải cần giữ cái đầu lạnh mỗi khi tuyển Việt Nam đang ở thế khó khăn Độc Lập
Hôm qua, trong buổi tập chiến thuật, HLV Hữu Thắng đã đẩy Ngọc Hải lên đá vị trí tiền vệ trụ thay vị trí của Ngô Hoàng Thịnh. Với sự trở lại của Đình Luật sau án phạt, Luật sẽ ra sân để đá cặp với trung vệ trẻ Tiến Dũng ở hàng phòng ngự.
Đây được xem là giải pháp khả dĩ mà HLV Hữu Thắng phải vận dụng vào lúc này. Bởi trước một Indonesia nguy hiểm, chúng ta cần phải chắc chắn trước khi nghĩ đến chiến thắng.
Ngọc Hải cũng nhanh chóng thích nghi ở vị trí mới trong màu áo tuyển Việt Nam, nhưng vị trí này không hề xa lạ với anh, vì Hải từng chơi tiền vệ trụ ở CLB SLNA tại V-League.
Hy vọng với việc đẩy Ngọc Hải lên tiền vệ trụ, hàng phòng ngự Việt Nam sẽ chơi chắc chắn trước Indonesia tại Mỹ Đình để tạo yên tâm cho các cầu thủ tuyến trên lao lên ghi bàn và giành chiến thắng đưa Việt Nam vào chung kết.

tin liên quan

Đình Luật trở lại, HLV Hữu Thắng dễ 'tính sổ' Indonesia
Trước trận bán kết lượt về với Indonesia tại sân Mỹ Đình - nơi tuyển Việt Nam phải thắng, người ta nói rất nhiều đến nguy cơ vắng mặt của Hoàng Thịnh, tâm lý của Quế Ngọc Hải hay Văn Thắng đá giữa sân…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.