Quế Ngọc Hải: 'Tôi sẽ học cách tỉnh táo và chừng mực trong những pha vào bóng'

18/11/2016 14:33 GMT+7

Tuyển thủ Việt Nam Quế Ngọc Hải là fan ruột của trung vệ Sergio Ramos, danh thủ người Tây Ban Nha nổi danh bởi những quả can thiệp mạnh mẽ nhưng thường xuyên gây tranh cãi bởi lắm thẻ.

“Đối với các hậu vệ, một pha xoạc bóng chính xác đáng giá không kém một bàn thắng. Bởi trong những tình huống đối thủ đang dốc bóng, chỉ một thoáng chậm thôi có thể sẽ khiến đội nhà thua bàn.
Tôi rất kết lối chơi của Sergio Ramos. Anh ấy chơi rất mạnh mẽ, đặc biệt ở những pha tranh chấp. Nhưng tôi sẽ cân nhắc điều chỉnh lối chơi của mình”, hậu vệ đang chơi cho SLNA tâm sự.
Nói về Quế Ngọc Hải, ngoài tài năng, không ít người hâm mộ băn khoăn về phong cách chơi bóng khi không phải một lần khiến các đối phương phải rời sân theo phương song song với mặt đất.
"Trong những tình huống đối phương đang bắt tốc độ, việc lao người xoạc bóng sẽ giúp chúng ta can thiệp sớm và nhanh hơn", Hải trong một lần tâm sự về thói quen ưa thích là tắc bóng của mình. Và chính cá tính này đã tạo ra rất nhiều tranh cãi.
Điểm mạnh nhất của Ngọc Hải vào bóng quyết liệt nhưng có lúc lại thiếu độ “lạnh”. Người ta yêu và ghét anh cũng bởi thế. Như cuối buổi tập chiều 17.11, Hải nhờ riêng ban huấn luyện thiết kế cho mình một bài vận động cật lực, mà như anh nói là để "tạo cảm giác mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu nhất".
Vấn đề là Ngọc Hải vẫn chưa đủ kinh nghiệm để lúc nào cũng có thể đưa ra phương án chuẩn nhất. Trong khá nhiều tình huống, thay vì đơn giả là ép đối thủ vào thế cụt, hoặc không quá nguy hiểm cho khung thành nhà, Hải vẫn xoạc quá mức cần thiết.
Quế Ngọc Hải (15) hứa sẽ tiết chế cảm xúc, đặc biệt tỉnh táo với những pha vào bóng Khả Hòa
Quế Ngọc Hải hiện được xem là một những thủ lĩnh tinh thần của SLNA. Ở cấp đội tuyển, anh cũng thuộc vào loại “hạt giống” giàu tiềm năng bởi khả năng can thiệp quyết đoán của mình. Nhưng Ngọc Hải phải được rèn giũa nữa, như cách HLV Hữu Thắng nhắc nhở.
Điều này luôn đòi hỏi thời gian và sự cầu thị. Rất may là Ngọc Hải đã nhìn ra điều đó: "Tôi luôn biết ơn những lời khuyên và cả trách móc từ người thân, dư luận. Điều đó sẽ giúp tôi trưởng thành hơn, kể cả tiết chế lại thói quen ưa thích của mình.
Tôi sẽ học cách tỉnh táo và chừng mực trong những pha vào bóng. Điều quan trọng nhất là thành công của đội bóng. Tôi không muốn vì một hành động của mình mà có thể ảnh hưởng đến kết quả của đội tuyển".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.