Quên ngày Quốc tế Phụ nữ, TP.HCM thắng đậm Tao Đàn 7-1

07/03/2015 20:18 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 7.3, CLB TP.HCM có thêm một trận thắng nữa để tạm dẫn đầu Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2015, HLV Đoàn Thị Kim Chi và các học trò đã tự có món quà đầy ý nghĩa cho riêng mình trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

(TNO) Chiều ngày 7.3, CLB TP.HCM có thêm một trận thắng nữa để tạm dẫn đầu Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2015, HLV Đoàn Thị Kim Chi và các học trò đã tự có món quà đầy ý nghĩa cho riêng mình cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

>> 300 triệu đồng cho cuộc chiến tay ba
>> HLV Nhật Bản đề nghị quan tâm đến bóng đá nữ
>> Bóng đá nữ Việt Nam có HLV ngoại
>> ‘Cô gái vàng’ TP.HCM Kim Chi ra mắt bằng chiến thắng

HLV Đoàn Thị Kim Chi chỉ đạo trong trận TP.HCM thắng Tao Đàn 7-1 - Ảnh: Độc Lập
HLV Đoàn Thị Kim Chi chỉ đạo trong trận TP.HCM thắng Tao Đàn 7-1. Với 2 trận toàn thắng, TP.HCM đang tạm dẫn đầu Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2015

“Đội bóng đang tham dự giải nên tôi sẽ không có kế hoạch nào cho ngày 8.3 cả. Những trận đấu sắp tới đều là những trận then chốt, hết sức khó khăn trong khi CLB TP.HCM bị đánh giá thấp hơn Hà Nội 1 và Phong Phú Hà Nam.

Bởi vậy chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Chuyện vui chơi cá nhân cũng nên gác lại. Thực tế, với chúng tôi việc được ra sân so tài cùng nhau cũng đã là một ngày hội rồi”, HLV Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ .

Trận đấu chiều nay, với HLV Kim Chi chẳng khác nào buổi đấu tập nội bộ khi toàn bộ cầu thủ trên sân đều là đàn em, là học trò của cô sau bao năm ăn ở tập trung cùng nhau tại Tao Đàn, cái nôi của bóng đá nữ Sài Gòn.

Thùy Trinh (ở trên) lập cú đúp giúp TP.HCM có trận thắng đậm nhất từ đầu giải
Thùy Trinh (ở trên) lập cú đúp giúp TP.HCM có trận thắng đậm nhất từ đầu giải

Thắng đậm 7-1, nhưng “cô gái vàng” Kim Chi vẫn chưa hài lòng: “Có 2 chiến thắng sau 2 trận, thật khó để nói là mình không hài lòng. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn còn những hạn chế về chuyên môn.

Như trận gặp Tao Đàn, dù thắng 7-1 nhưng tôi vẫn không vui khi đội để mất bóng nhiều quá. Đội vẫn kiểm soát bóng hơi yếu và chúng tôi phải cải thiện điều này. Ngoài ra, khâu dứt điểm của TP.HCM vẫn còn hạn chế, cần điều chỉnh thêm”.

Thu Thảo ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Tao Đàn tại giải VĐQG. Được dự giải VĐQG nữ là cơ hội cọ xát bang vàng để cô và các đồng đội trẻ có điều kiện trưởng thành
Thu Thảo ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Tao Đàn tại giải Vô địch quốc gia 2015

Giống trận “derby thủ đô” ngày khai mạc, đàn chị TP.HCM đã chơi vượt trội hoàn toàn trước những cầu thủ trẻ Tao Đàn và dễ dàng vượt lên dẫn trước 3-0 ở hiệp 1, trong đó có cú đúp của Thùy Trinh.

Sang hiệp 2, TP.HCM ghi tiếp 3 bàn nữa trước khi Tao Đàn đánh dấu bàn thắng đầu tiên ở giải quốc gia do công Thu Thảo ở phút 77. Bàn thắng 8 phút sau đó của Hoài Lương đã ấn định chiến thắng 7-1 cho TP.HCM, giúp đội tạm thời vươn lên xếp đầu bảng ở ngày thi đấu thứ 2.

Nguyễn Thị Hạnh (áo xanh ở giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho TKS VN trước PP Hà Nam
Nguyễn Thị Hạnh (áo xanh ở giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Than Khoáng Sản Việt Nam trước PP Hà Nam

Ở trận đấu khác, thất thủ trước TP.HCM ngày ra quân, Than khoáng sản Việt Nam (TKS VN) đã nhập cuộc đầy quyết tâm trước Phong Phú Hà Nam (PP Hà Nam), đội bóng mới có trận đầu tiên sau khi nghỉ thi đấu ở lượt đấu khai mạc.

Ngay phút thứ 7, TKSVN đã có bàn dẫn trước. Từ một quả tạt với từ cánh phải, thủ môn Nguyễn Thị Ngọc của PP Hà Nam đã bối rối để bóng bật ra giúp Nguyễn Thị Hạnh rất nhanh ập vào sút bồi mở tỷ số.

Dù sau đó tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng sự vụng về trong dứt điểm và cả cột dọc đã ngăn cản TKS VN có thêm bàn thắng nới rộng cách biệt, chấp nhận tạm xếp thứ 3 sau Hà Nội 1 do kém về hiệu số bàn thắng nhưng đã đá hơn 1 trận.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và các liên đoàn thành viên khắp châu lục sẽ cùng kỷ niệm lễ khai mạc cho Ngày bóng đá phụ nữ AFC vào ngày 8.3, trùng với ngày quốc tế phụ nữ. AFC là liên đoàn bóng đá đầu tiên đánh dấu một ngày đặc biệt dành cho bóng đá nữ, theo AFC.

Kết quả thi đấu ngày thi đấu thứ 2 giải VĐQG nữ cúp Thái Sơn Bắc 2015

TP.HCM 7-1 Tao Đàn (TP.HCM: Mỹ Anh 17’; Thùy Trinh 18’, 46’; Phan Thị Trang 27’; Bích Thùy 57’; Hoài Lương 85’ - Tao Đàn: Thu Thảo 77’)

Phong Phú Hà Nam 0-1 TKS VN (TKS VN: Nguyễn Thị Hạnh 7’)

Lịch thi đấu trận đấu muộn vòng 2 giải VĐQG nữ cúp Thái Sơn Bắc 2015

17 giờ: TNG Thái Ngyên - Hà Nội 1

Bài, ảnh: Tiểu Bảo - Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.