Quốc Anh tỏa sáng, SHB.Đà Nẵng soán ngôi đầu của Hà Nội T&T

14/07/2012 19:11 GMT+7

(TNO) Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng đã có trận thắng thuyết phục trước CLB Hà Nội để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Quốc Anh tiếp tục tỏa sáng khi góp công lớn mang về chiến thắng cho đội bóng sông Hàn.

(TNO) Ngày 14.7, vòng 21 giải vô địch quốc gia  đã diễn ra 3 trận đấu sớm, trong đó SHB.Đà Nẵng đã tận dụng cơ hội Hà Nội T&T thua trên sân nhà để soán ngôi đầu sau khi đánh bại CLB Hà Nội với tỷ số 2-0.

>> V-League và nỗi lo cuối mùa giải
>> Trọng tài V-League được cung cấp "dụng cụ hỗ trợ
>> Đà Nẵng đề nghị dừng giải V-League

 
Quốc Anh (trái) tiếp tục tỏa sáng và đưa SHB.Đà Nẵng lên ngôi đầu - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng đã có trận thắng thuyết phục trước CLB Hà Nội để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Quốc Anh tiếp tục tỏa sáng khi góp công lớn mang về chiến thắng cho đội bóng sông Hàn.

Kết quả

Hà Nội T&T – V.Ninh Bình: 2-3

SHB.Đà Nẵng – CLB Hà Nội: 2-0

Sài Gòn.XT – K.Khánh Hòa: 2-1

Hernandez mở tỷ số cho SHB.Đà Nẵng ở phút 37. Chỉ 3 phút sau Quốc Anh nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Sang hiệp 2, Quốc Anh một lần nữa làm tung lưới đội khách ở phút 50 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trong trận đấu này, SHB.Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả. Trong khi đó, trước đội chủ nhà quá xuất sắc, CLB Hà Nội không thể hiện được nhiều và tạo ra được ít cơ hội ghi bàn.

Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của SHB.Đà Nẵng chỉ trong ít ngày. Với 41 điểm, SHB.Đà Nẵng leo lên ngôi đầu và đang đứng trước cơ hội lớn để trở lại ngôi vương. CLB Hà Nội vẫn chỉ có 26 điểm tạm xếp thứ 8.

 
Sài Gòn.XT (phải) đã có một trận thắng khá dễ dàng để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Thống Nhất, trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là K.Khánh Hòa, Sài Gòn.XT đã có một trận thắng khá dễ dàng để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch.

Trong hiệp 1, Sài Gòn.XT đã tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn và có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của Moses và Nsi ở các phút 18 và 26. Thi đấu lép vế hơn nhưng trước khi hết giờ K.Khánh Hòa đã bất ngờ có được bàn gỡ do cầu thủ vào sân thay người là Jose ghi ở phút 44.

Sang hiệp 2, K.Khánh Hòa sớm gặp bất lợi khi tiền đạo Agostinho phải nhận thẻ đỏ ở phút 50. Mặc dù rất nỗ lực nhưng K.Khánh Hòa không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng và đành thua chung cuộc

Trận thua này đã khiến cho K.Khánh Hòa rơi vào tình thế nguy ngập. Với 22 điểm, K.Khánh Hòa chôn chân ở vị trí thứ 13 trong khi 2 đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp là TĐCS.Đồng Tháp và K.Kiên Giang vẫn còn chưa thi đấu vòng 21. Trong khi đó, trận thắng này giúp cho Sài Gòn.XT được 35 điểm và giữ vị trí thứ 3.


Hà Nội T&T gục ngã trên sân nhà và đánh mất ngôi đầu - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Hàng Đẫy, với một lối chơi hợp lý, V.Ninh Bình đã bất ngờ đánh bại đội đầu bảng Hà Nội T&T với tỷ số 3-2.

Gustavo ghi 2 bàn giúp V.Ninh Bình dẫn trước 2-0 bằng các bàn thắng ở phút 13 và 48. Đến phút 60, V.Ninh Bình chỉ còn thi đấu với 10 người do Tiến Thành phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, Hà Nội T&T đã gỡ liên tiếp 2 bàn ở các phút 76 và 80 do công của Samson và Văn Quyết. Tuy nhiên, chỉ một phút sau, Moussa đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội khách.

Trận thua này đã khiến cho Hà Nội T&T tuột ngôi đầu vào tay SHB.Đà Nẵng. Với 39 điểm, Hà Nội T&T tạm xếp thứ 2 và bị đội bóng sông Hàn tạo khoảng cách 2 điểm. Trong khi đó, với trận thắng này V.Ninh Bình đã leo lên vị trí thứ 4 với 30 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.