Quốc Chí: Không còn là số 1 tiếc nuối, khởi đầu từ số 30 hy vọng

10/10/2018 13:57 GMT+7

Có một dạo, Nguyễn Hoàng Quốc Chí được người hâm mộ trung lập xem là “cầu thủ đáng xem nhất chưa được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam”. Ở tuổi 27, anh mới giũ bỏ được điều tiếc nuối đó...

Cao 1m72 Quốc Chí có nét đặc trưng của người dân biển là làn da đen bóng, mắt không to như tài tử nhưng nụ cười luôn trắng xóa rất tươi. Mà hay ở chỗ, bà xã của anh lại đẹp mặn mà
Thiệt thòi lớn nhất của Quốc Chí, như lời CĐV Khánh Hòa nhận xét là do anh không trắng trẻo, sáng... màn ảnh kiểu hot boy và chơi cho một CLB không nổi lắm về việc xây dựng hình ảnh như Sanna Khánh Hòa.
Người ngoài có thể không rành nhưng với người phố Biển Quốc Chí là một ngôi sao trong tim họ. Người họ tự hào thật sự. Anh là một trong những trụ cột, bên cạnh đội trưởng Văn Vũ, Tuấn Mạnh, Tấn Điền, Trọng Bình... đưa S.Khánh Hòa lên chơi V-League 2015.
Ngay tại mùa đầu tiên, chàng trai trẻ với tốc độ và sự đột biến ở biên lập tức gây chú ý bằng 8 bàn thắng, ngang bằng thần tượng Vũ Minh Tuấn, không kém gì những cái tên lớn khác như Trọng Hoàng, Quang Hải (Hải “gà”), Phi Sơn, Huy Toàn...
Có một chút trầm trong năm 2016 với chỉ 3 bàn, đến mùa 2017 Quốc Chí lại gây ấn tượng với 7 bàn thắng. Năm nay, anh tiếp tục là một cái tên bùng nổ với 8 bàn thắng, thể hiện tố chất tốc độ, lắt léo và những cú ra chân quyết đoán.
Trong 4 mùa chơi tại V-League, Quốc Chí đã sưu tập 26 bàn thắng. Đó là một con số rất ấn tượng có thể so với bất kỳ ngôi sao nào tại V-League. Càng đặc biệt bởi Quốc Chí chơi bóng trong đội bóng rất “bình dân” từ quân tới tướng như S.Khánh Hòa. Mỗi bàn thắng đều phải nỗ lực tột bực thực sự, đúng vã mồ hôi.
Hình ảnh quen thuộc của Quốc Chí, với những cú dốc bóng tốc độ và lắt léo làm khổ các hàng thủ V-League Bá Duy
Suốt 4 năm đó, đặc biệt trong 2 mùa gần nhất, hễ mỗi lần có đợt tập trung đội tuyển, người hâm mộ lại chờ Quốc Chí được gọi tên, để rồi sau đó lại an ủi anh bằng đánh giá một trong những “cầu thủ đáng xem nhất chưa từng được tập trung đội tuyển”
Nhưng trời không phụ người có lòng. Nỗ lực và sự cần mẫn, quyết chí của chàng trai Quốc Chí đã được tưởng thưởng bằng một cuộc gọi từ HLV Park Hang-seo, chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và xa hơn là Asian Cup 2019.
Vượt qua rất nhiều ứng viên cạnh tranh khốc liệt khác, Quốc Chí đã có tên trong danh sách 30 tuyển thủ được tập trung ngày 11.10. Một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và hiệu quả tiền vệ rất nhanh và lắt léo này thể hiện nhiều năm qua.
Điểm mạnh nhất của Quốc Chí là khả năng đánh hơi không gian và sự quyết đoán trong các cú ra chân giúp anh đều đặn ghi bàn suốt từ 2015 đến nay Bá Duy
Anh hạnh phúc: "Tôi không rõ lắm biệt danh các CĐV đặt cho mình, nhưng tôi rất hạnh phúc khi là cầu thủ thứ 30 của đội tuyển. Thực sự, tôi là người đi sau nên rất hài lòng là số 30.
Đây là giấc mơ đã ấp ủ cùng tôi từ rất lâu rồi. Từ khi còn tập trẻ, tôi đã nhìn theo các anh Tấn Tài, Quang Hải... ghi nên những chiến công trong màu áo đội tuyển quốc gia. Khi xác định theo nghiệp bóng đá, đội tuyển luôn là 2 chữ rất thiêng liêng xuất hiện không biết bao nhiêu lần trong các giấc mơ.
Tôi rất cám ơn thầy Park đã tin tưởng và trao cơ hội. Tôi biết đẳng cấp đội tuyển rất cao, sự cạnh tranh rất lớn mà người mới như tôi sẽ phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để làm quen và theo kịp. Nhưng  tôi sẽ nỗ lực hết sức, không phụ niềm tin của BHL. Cơ hội được khoác chiếc áo có cờ đỏ sao vàng đã trước mặt và tôi muốn nắm bắt lấy nó".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.