Quốc kỳ Việt Nam sẽ xuất hiện ở trận chung kết Champions League

29/03/2016 15:46 GMT+7

CLB HAGL sẽ đại diện Việt Nam tham dự chương trình toàn cầu Football for Friendship (F4F) tại sân San Siro (Ý), nơi quốc kỳ Việt Nam lần đầu tiên tung bay trong một trận chung kết Champions League.

CLB HAGL sẽ đại diện Việt Nam tham dự chương trình toàn cầu Football for Friendship (F4F) tại sân San Siro (Ý), nơi quốc kỳ Việt Nam lần đầu tiên tung bay trong một trận chung kết Champions League.

Đại diện BTC trao thư mời CLB HAGL tham dự cho GĐĐH Huỳnh Mau - Ảnh: Khả Hòa

Mục đích của F4F là góp phần thúc đẩy việc phát triển bóng đá trẻ trên thế giới, bằng việc cổ vũ cho các hoạt động thể thao dành cho trẻ em, hướng các em tới lối sống lành mạnh, xây dựng lòng khoan dung và tình bằng hữu giữa trẻ em từ các nước khác nhau.

Trong các hoạt động đó, sẽ có một chương trình bóng đá đường phố U.14 được tổ chức, từ ban đầu 8 đội đến mùa thứ 4, số lượng đã là 32, đến từ 4 châu lục, trong đó có tân binh Việt Nam. .

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á và là một trong 6 quốc gia châu Á tham gia tranh tài với những cái nền bóng đá lẫy lừng như Brazil, Argentina, Đức, Hà Lan, Ý, Tây Banh Nha, Anh, Pháp.

Năm nay, Milan sẽ là nơi tổ chức F4F và “Hoàng đế” Franz Beckenbauer tự tay mình trao cúp cho đội vô địch và các thành viên tham dự trận đấu sẽ được theo dõi trận chung kết Champions League từ khán đài sân San Siro.
Đại diện BTC và HAGL ở buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa

Do đặc thù đào tạo nên các cầu thủ U.14 của HAGL đang tập chân trần với bóng. HLV Guillaume Graechen sẽ linh hoạt điều chỉnh để các em có thể đá tốt tại giải bóng đá mini đường phố.

Ông cho biết: “Đây là sự kiện lớn của bóng đá thế giới, không có lý do gì từ chối. Bắt đầu từ tuần sau, các cầu thủ của chúng tôi sẽ bắt đầu tập mang giày.

Họ sẽ có gần 2 tháng để chuẩn bị cho giải đấu. Trước đó, khóa 1 của HAGL cũng từng có kinh nghiệm điều chỉnh khi chuyển từ chân trần sang đi giày nên tôi cho rằng khó khăn sẽ không nhiều lắm.

Sau khi kết thúc các cầu thủ U.14 của HAGL sẽ đi chân không lại bình thường. Tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì. Quãng thời gian đó là rất ngắn so với 2 năm đã tập và quãng thời gian 7 năm trong học viện.

Khó khăn nằm ở chỗ HAGL chỉ có 9 cầu thủ sinh từ tháng 6.2002 trở về sau, với năm sinh là 2003 và 2004. So với các cầu thủ thế giới, những học viên của chúng ta rất nhỏ con. Giải đấu cũng sẽ đá theo thể thức đường phố. Đó cũng là khó khăn cho đội bóng, nhưng không sao”.

Trưởng đoàn HAGL Tấn Anh phát biểu ở buổi lễ - Ảnh: Khả Hòa

Theo chia sẻ của ông Nguyễn  Tấn Anh - Giám đốc truyền thông kiêm trưởng đoàn HAGL,, thì năm 2013 nhà vô địch F4F là Benfica (Bồ Đào Nha). Á quân là Crvena Zvezda (Serbia) và U.14 Nga (liên quân các thành phố sẽ đăng cai World Cup 2018) giành HCĐ. Theo thành viên của BTC thì rất có thể Boca Junior hoặc River Plate sẽ đại diện cho Argentina.

Trưởng đoàn HAGL Tấn Anh cũng khẳng định, HAGL sẽ không đặt nặng thắng thua: “Mục đích tối thượng của HAGL khi đến với chương trình này là tình bạn, được bước ra ngoài giao lưu với các đội bóng thế giới.

Năng lực thế nào thì chúng tôi sẽ cố gắng chơi thế đó. Không đặt nặng chỉ tiêu phải như thế này, thế khác vì đối thủ là các đội bóng rất mạnh của thế giới. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ chú ý đến văn hóa, thông tin trang bị cho các cầu thủ trẻ.

Mục tiêu của HAGL là cố gắng thi đấu càng sâu càng tốt, miễn là thể hiện được mình. Hai năm qua, từ khi vào học viện các cháu tập luyện rất tốt. HLV Guillaume đang cho các cháu tập 5 đá 5, rất phù hợp điều lệ của giải. Giải sắp tới giống như một World Cup thu nhỏ. Mong rằng 10 năm tới, chúng tôi có thể góp phần giúp cho Việt Nam có mặt một vòng chung kết World Cup chính thức. Đó là khao khát và mong ước của chúng tôi". 

Ngoài thầy trò HLV Guillaume Graechen, đoàn Việt Nam sẽ có bạn Võ Ngọc Anh Thư, cô học sinh lớp 8 đã xếp đầu 1340 bạn cùng trang lứa để đến Milan với tư cách một phóng viên nhí. Tại Milan, Anh Thư sẽ gặp gỡ, giao lưu cùng các phóng viên nhí từ 31 nước khác, qua đó giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam cho bạn bè trên thế giới thông qua ngòi bút của mình… Đặc biệt, Anh Thư sẽ có cơ hội phỏng vấn huyền thoại Franz Beckenbauer.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Ảnh: Khả Hòa 

Đại diện BTC, ông Nguyễn Quốc Bảo khẳng định: “Tiêu chí đầu tiên để các CLB tham gia chương trình là có đóng góp vào nền bóng đá của nước đó. Có lẽ nhiều người cũng đồng ý với tôi là HAGL có đóng góp bền bỉ, kiên định với bóng đá trẻ Việt Nam.

Thứ 2, HAGL có chiến lược phát triển bài bản, khoa học với tầm nhìn xa. HAGL là CLB đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với 1 học viện đào tạo bóng đá uy tín trên thế giới như Arsenal JMG.

Họ cũng là CLB Việt Nam đầu tiên có 3 cầu thủ đào tạo được cho các CLB của Nhật và Hàn Quốc. Tôi rất mong chờ được thấy cảnh các cầu thủ nhí của HAGL xuất hiện trên khán đài sân San Siro và khiến thế giới nhớ tới với hình ảnh lá quốc kỳ Việt Nam tung bay”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.