Quốc Vượng và ngã rẽ cuộc đời

03/04/2016 10:36 GMT+7

Sau khi ra khỏi vòng lao lý từ sự cố bán độ ở SEA Games 23 năm 2005, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng đã vượt qua cú sốc lớn về tinh thần và làm lại từ đầu, gần như với hai bàn tay trắng.

Sau khi ra khỏi vòng lao lý từ sự cố bán độ ở SEA Games 23 năm 2005, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng đã vượt qua cú sốc lớn về tinh thần và làm lại từ đầu, gần như với hai bàn tay trắng.

Quốc Vượng (phải) đá phủi và làm công việc mình yêu thích -  Ảnh: Minh Hoàng
Làm bất cứ nghề gì miễn là lương thiện
Hơn 10 năm rồi gặp lại Quốc Vượng, cầu thủ này cười: “Lỗi lầm tự gây ra thì mình phải chấp nhận, phải chịu đựng và cũng đã phải trả giá quá đắt. Không tổn thương sâu sắc nhưng phải lấy đó làm bài học răn mình để không bao giờ phạm phải những sai lầm thứ hai trong cuộc đời”.
Trở lại với đời thường, Vượng long đong lận đận hết đội này đến CLB khác. Chưa kể dính chấn thương khá nặng. Đó là giai đoạn mà Vượng cảm thấy hụt hẫng và cô đơn cùng cực vì “không ai tin tưởng mình cả”. “Chỉ cần một bàn tay ai đó chìa ra và nói, về với đội anh đi, về với đội chú đi, nhưng tuyệt nhiên không. Không ai cho tôi một cơ hội cả. Ai cũng từ chối. Rất đau khổ.
Nhưng lạ cực kỳ là những lúc ấy lại vẫn không hề thấy bi quan, mà vẫn le lói một niềm tin nào đó. Khi không còn cơ hội đá bóng, tôi đã đi tìm việc làm mà báo chí có viết là đi bốc vác. Thực chất công việc của tôi lúc ấy là nhận hàng rồi cân hàng cho khách. Chẳng có gì phải xấu hổ cả nếu đó là những nghề lương thiện. Tôi không bị sĩ diện nên không làm theo lời khuyên lúc đó là: Làm nghề đó làm gì, ăn khoai ăn sắn trong bếp thì có ai biết đâu mà chê!”, Vượng chia sẻ.
Có niềm tin vào ngôi sao trẻ
Vài năm nay, Vượng về “đầu quân” cho một công ty kinh doanh sản phẩm về thức uống. Ngày còn khoác áo cầu thủ, cách nói chuyện của Vượng xù xì và thô mộc. Kể từ khi làm công việc mới, được giao trọng trách điều phối marketing, tìm hiểu thị trường và phụ trách bán hàng, anh tự rèn cho mình lối giao tiếp khéo léo hơn, nhưng nét thô mộc vẫn còn “thoang thoảng”.
Vượng có trang cá nhân Facebook và đôi khi bạn bè lại thấy anh hớn hở khoe đang ở nơi nào đó để phát triển thị trường, kể cả ở nước ngoài. Nhưng “tần suất” khoe vợ con là nhiều hơn cả. Vượng tâm sự: “Có thể không được theo nghiệp đam mê là đá bóng nhưng với tôi vào lúc này, còn gì tuyệt hơn khi có một công việc ổn định đủ nuôi sống vợ con, được cống hiến sức lực, phát huy hết khả năng trong môi trường làm việc thuận lợi. Sau những chuyến công tác được trở về bên gia đình nhỏ, xuống bếp giúp vợ nấu ăn, cùng anh em thân tình gặp mặt, với tôi thế là hạnh phúc đã quá đong đầy!”.
Công việc ở công ty vất vả, nhiều áp lực nhưng Vượng cho biết rảnh rỗi anh vẫn ra sân đá phủi và luôn theo sát diễn biến của bóng đá nước nhà. Vượng cho biết anh rất vui khi đàn anh Hữu Thắng dẫn dắt tuyển VN vì theo Vượng đây là HLV rất có cá tính mạnh mẽ và luôn biết truyền lửa cho cầu thủ thi đấu hăng hái hơn.
Cũng như Văn Quyến, Vượng đánh giá rất cao tài năng của Công Phượng và cho rằng Phượng sẽ là cầu thủ có ảnh hưởng rất cao. Vượng cũng thích phong cách chơi bóng của Tuấn Anh, Xuân Trường, những người đang đá ở vị trí tiền vệ trung tâm của anh trước đây.
Anh nói: “HAGL đã cho ra lò một tập thể tài năng. Sắp tới đây tôi được biết Viettel, Hà Nội T&T, PVF cũng có những gương mặt chất lượng. Cách thức đào tạo và đầu tư cầu thủ đá hay, đá đẹp của các “lò” bóng đá này cho tôi và người hâm mộ niềm tin vào tương lai tốt đẹp của bóng đá VN”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.