Quyền chủ tịch Công Vinh 'trảm' bạn thân để bảo vệ CLB TP.HCM

27/07/2017 14:44 GMT+7

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã có quyết định rất không vui khi thanh lý sớm người bạn thân Đoàn Việt Cường.

“Đoàn Việt Cường đã bỏ tập trong 2 ngày 23-24.7. Đó là hành động đi ngược lại quy chế của CLB TP.HCM bởi chỉ cần vắng một ngày không phép là đã có thể nhận án kỷ luật.
Tôi rất buồn khi phải làm điều này nhưng quyết định thanh lý Việt Cường là cần thiết. Không phải Cường mà cầu thủ nào cũng vậy, để tồn tại ở CLB TP.HCM các bạn phải tôn trọng quy chế của CLB. Nếu không chấp nhận được thì sẽ bị đào thải”, Công Vinh cho biết.
Một đoạn kết bất ngờ quanh câu chuyện đáng lý có thể có khép lại rất đẹp. Gần 3 tháng trước, Công Vinh gây sốc khi ký hợp đồng với Đoàn Việt Cường dù anh đã bỏ bóng đá 2 năm.

tin liên quan

Việt Cường không theo tuyển Việt Nam du đấu
(TNO) Chiều 8.9, Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam thông báo sẽ hành quân sang Malaysia và Indonesia thi đấu giao hữu mà không có sự hiện diện của hậu vệ Đoàn Việt Cường.
Cầu thủ có biệt danh Cường “Dusit” đã được Công Vinh trao cơ hội làm lại cuộc đời sau một thời gian giải nghệ vì nhiều vấn đề cá nhân.
Trao đổi với báo chi đầu tháng 5, Việt Cường tỏ ra rất xúc động tri ân người bạn và thừa nhận “nhiều đội bóng sẽ không dám ký hợp đồng vì e ngại quá khứ của tôi”.
Đó có thể xem là quyết định dũng cảm của Lê Công Vinh, khi thể hiện được cái tình với người đồng đội cũ ở tuyển Việt Nam và cũng là cái nghĩa khi trao cho một cầu thủ có đẳng cấp trở lại với trái bóng.
Công Vinh đang cố gắng tạo ra bản sắc mới fair-play, chuyên nghiệp cho CLB TP.HCM Khả Hòa
Khởi đầu từ trận đấu gặp S.Khánh Hòa ngày 3.6, Đoàn Việt Cường đã có tổng cộng 3 trận đấu trong màu áo CLB TP.HCM. Anh gây ấn tượng mạnh với lối chơi kinh nghiệm và sự dẻo dai vẫn hiện rõ trong vai trò hậu vệ trái của CLB TP.HCM.
Tuy nhiên, bản sắc của đội bóng là trên hết và Công Vinh đã buộc phải đưa ra quyết định thanh lý khi Việt Cường có dấu hiệu xem thường kỷ luật của tập thể.
Một quyết định dũng cảm, bởi kèm với nó Công Vinh có thể bị đánh giá là "cả tin". Nhưng như anh nhiều lần chia sẻ CLB TP.HCM đang ở giai đoạn phá kén lột xác và niềm tin với nhau là rất quan trọng.
CLB TP.HCM vừa ký hợp đồng tài trợ với hãng thể thao Mizuno lớn nhất Nhật Bản Khả Hòa
Quyền chủ tịch Lê Công Vinh nói tiếp: “Cá nhân tôi rất tiếc cho Cường vì thực sự anh ấy là một người giỏi. Thời gian vừa rồi Cường đã thể hiện tốt năng lực của mình và các đồng đội đều rất vui về điều đó.
Bóng đá cao thượng đề cao tinh thần fair play để gắn kết được con người với nhau. Tôi đã cho Cường cơ hội tiếp tục thi đấu nhưng cậu ấy đã không nắm bắt được. Tôi rất tiếc và buồn...
Trên vai trò quyền chủ tịch của CLB TP.HCM, tôi phải đặt CLB lên cao nhất. Tôi và toàn bộ tập thể đội bóng đã nỗ lực và hy sinh rất nhiều để tạo ra bản sắc fair-play và làm bóng đá nghiêm túc. Tôi không thể để một cá nhân nào làm ảnh hưởng đến cả tập thể”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.