Quyết tâm vì bóng đá đẹp

22/09/2012 03:30 GMT+7

Hôm qua, Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết VFF rất đồng tình và hoan nghênh việc giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2012 lần đầu tiên tạo sự đột phá khi từng trận đấu sẽ xét trao giải fair play.

Hôm qua, Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết VFF rất đồng tình và hoan nghênh việc giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2012 lần đầu tiên tạo sự đột phá khi từng trận đấu sẽ xét trao giải fair play.

Ông Hỷ nhấn mạnh: “VFF luôn quan tâm, tạo điều kiện và có sự phối hợp tốt với BTC giải U.21 Báo Thanh Niên trong suốt 15 năm qua và lần này cũng vậy. Chúng tôi rất vui khi nhận thấy tầm vóc của giải ngày càng cao, quy mô ngày càng lớn mạnh, đặc biệt công  tác tổ chức cũng như điều hành của BTC giải U.21 rất chuyên nghiệp nên tạo được nhiều ấn tượng. Đặc biệt khi BTC giải U.21 cho biết sẽ có giải thưởng fair play từng trận đấu, đó là một sáng kiến hay, có thể làm tiền đề cho các giải đấu khác sau này xem xét thực hiện”.

Trong khi đó, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “Tuy giải đấu U.21 không thuộc sự quản lý điều hành của VPF, nhưng VPF luôn đánh giá rất cao cách thức tổ chức và cách làm bài bản, hết lòng với bóng đá trẻ nước nhà của Báo Thanh Niên trong nhiều năm qua. Cứ mỗi năm lại thấy một vài nét mới trong công tác tổ chức của giải U.21.

 Thi đấu hết mình để giành chiến thắng là một tiêu chí của giải fair play - Ảnh: Khả Hòa
Thi đấu hết mình để giành chiến thắng là một tiêu chí của giải fair play - Ảnh: Khả Hòa

VPF cũng chuẩn bị ra đời Ban đạo đức và luôn cổ súy bóng đá đẹp nên việc giải U.21 lần đầu tổ chức trao giải fair play từng trận là một cách rèn luyện phong cách cho cầu thủ trẻ và những đối tượng liên quan khác, hướng họ thể hiện và cống hiến nhiều hành vi cao thượng trên sân cỏ. Cách làm này còn là sự khích lệ chúng tôi đẩy mạnh việc yêu cầu các CLB giáo dục, rèn luyện nhân cách nhiều hơn cho những cầu thủ lớn tại giải V-League và hạng nhất năm tới”.

Cùng chia sẻ với giải fair play, ông Bùi Như Đức - ủy viên Hội đồng Trọng tài VN, cho biết ông rất ấn tượng khi từ sáng kiến của Báo Pháp Luật TP.HCM với việc đưa giải U.21 vào hệ thống bình chọn giải thưởng fair play đã dẫn đến việc trao giải fair play tại sân chơi U.21. Ông Đức nói: “Sự tham gia mạnh mẽ và phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan truyền thông đã góp phần thúc đẩy văn hóa đẹp trên sân cỏ mà việc trao giải thưởng fair play cho từng trận đấu ở sân Ninh Thuận sắp tới là rất có ý nghĩa. Tôi sẽ cùng Công ty tư vấn DP hỗ trợ 15 chiếc cúp được đúc bằng đồng hình biểu tượng fair play của FIFA cho từng thành viên nhận được sau mỗi trận đấu U.21”.

Tiêu chí bình chọn giải fair play  

Có 3 đối tượng được bình chọn 1/Cầu thủ, 2/Quan chức, HLV, săn sóc viên, 3/Khán giả.

1. Cầu thủ fair play

Thi đấu hết mình

Cao thượng khi thi đấu:

- Hỗ trợ cầu thủ bị chấn thương

- Xin lỗi và bắt tay đối thủ vì không chủ ý phạm lỗi

- Đá bóng ra ngoài sân để tạo điều kiện cho nhân viên y tế vào chăm sóc cho cầu thủ bị chấn thương

- Tôn trọng đối thủ bằng cách trả bóng lại cho đối phương  khi vào sân sau khi được chăm sóc chấn thương

- Không có hành vi phi thể thao, phạm lỗi thô bạo... (không nhận thẻ vàng, thẻ đỏ)

Tuân thủ luật thi đấu

Tôn trọng các quyết định của trọng tài

Tôn trọng trọng tài, đồng đội, quan chức và khán giả

Biết chấp nhận thất bại

Từ chối dàn xếp tỷ số, không nhận hối lộ, không phân biệt chủng tộc

Tuân thủ các quy định của BTC giải.

2. HLV/Quan chức fair play

Tôn trọng và giáo dục các cầu thủ tuân thủ luật thi đấu

Tôn trọng các quyết định của trọng tài, không phản ứng với các quyết định của trọng tài

Tôn trọng trọng tài, quan chức, khán giả, cầu thủ của mình và cầu thủ đội bạn

Chỉ đạo thi đấu đúng luật và văn minh

3. Khán giả fair play

Cổ vũ nhiệt tình, văn minh (không nói tục chửi bậy, không xả rác bừa bãi, ngồi đúng ghế...)

Hoan nghênh đội đối phương

Tôn trọng và không phản ứng với các quyết định của trọng tài 

BTC sẽ mời các giám sát và phóng viên có mặt tại giải bình chọn ngay trên sân và sẽ có hội đồng thẩm định để xét trao thưởng ngay sau trận đấu.

T.K

5 đài truyền hình trực tiếp lễ khai mạc U.21

3 ca sĩ Phương Thanh, Văn Mai Hương, Lê Hiếu biểu diễn

Hôm qua 21.9, BTC địa phương Ninh Thuận dưới sự chủ trì của ông Võ Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã có cuộc họp rà soát lần cuối chuẩn bị cho buổi họp báo bốc thăm xếp lịch thi đấu (10 giờ ngày 24.9) và lễ khai mạc vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên (từ 15 giờ 30 chiều 25.9).

Ông Võ Đại chỉ đạo ngành VH-TT-DL, Đài phát thanh truyền hình tập trung tuyên truyền sâu rộng (bố trí phương tiện xe lưu động xuống các huyện, thị để tuyên truyền). BTC thống nhất bán vé vào cửa buổi khai mạc vào ngày 24.9 tại Sân vận động Ninh Thuận; với các mức vé: 40.000 đồng; 20.000 đồng và 10.000 đồng, chủ yếu phục vụ nhân dân địa phương. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu ngành công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát về vấn đề tuyên truyền trên đường phố, hạn chế tối đa những mất mát băng rôn, phướn và tuyệt đối bảo đảm an ninh cho lễ khai mạc và các trận đấu trong giải U.21.

Lễ khai mạc VCK U.21 sẽ bắt đầu lúc 17 giờ 45 ngày 25.9 sau trận đấu đầu tiên và trước trận chủ nhà Ninh Thuận gặp một đội trong bảng A (sẽ bốc thăm vào 24.9). Trước lễ khai mạc sẽ là phần trình diễn ca nhạc của 3 ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM là Phương Thanh, Văn Mai Hương và Lê Hiếu. Toàn bộ lễ khai mạc và trận khai mạc sẽ được 5 đài truyền hình trực tiếp là VTV6, HTVC thể thao, VTC3, K+ và Đài phát thanh truyền hình Ninh Thuận (NTV).

Thiện Nhân - T.K

Bên lề U.21

Các đội bóng sẽ đồng loạt đến Ninh Thuận vào ngày mai 23.9. Cao su Đồng Tháp và Than Quảng Ninh sẽ ở chung khách sạn (KS) Phong Lan (đường Yên Ninh), Đồng Tâm Long An ở KS Hoàn Cầu (đường Yên Ninh), Khatoco Khánh Hòa ở KS Quang Dũng, Nam Định ở KS Long Thuận, SHB Đà Nẵng ở KS Thống Nhất, Ninh Thuận ở KS Phú Huỳnh, Sông Lam Nghệ An ở Nhà khách T68.

Giải U.21 năm nay đã nhận được sự hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương VN (Techcombank) là nhà tài trợ vàng và Tổng công ty bia rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là tài trợ vàng cùng rất nhiều đơn vị hỗ trợ như Vietnam Airlines, Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn T&T, Tổng công ty Khánh Việt, Ngân hàng SHB, Vedan, Đắc Nguyên, Yến sào Khánh Hòa, Tư vấn DP...

Công ty Động Lực tiếp tục hỗ trợ 200 quả bóng cho giải U.21 từ vòng loại cho đến vòng chung kết và giải quốc tế. Công ty nước Sapuwa cũng hỗ trợ hơn 2.000 thùng nước để phục vụ cho toàn bộ giải.

BTC bố trí xe đưa phóng viên đi Ninh Thuận tác nghiệp vào 21 giờ tối mai 23.9. Hiện có tất cả 60 phóng viên viết và ảnh, hơn 20 phóng viên truyền hình của 32 cơ quan thông tấn báo chí trung ương, TP.HCM, Bình Dương, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Gia Lai và Ninh Thuận sẽ làm nhiệm vụ tại VCK U.21.

Ngoài việc truyền hình trực tiếp toàn bộ các trận đấu, HTVC thể thao sẽ trực tiếp toàn bộ chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu. Biên tập viên Tuấn Anh của HTV sẽ dẫn chương trình bình luận này với sự tham gia của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, Trần Văn Mùi, các HLV đang làm nhiệm vụ tại giải U.21 và một số nhà báo như Vũ Quang Huy, Nguyễn Nguyên.

Đ.K

Quang Tuyến

>> Khởi tranh vòng loại bảng C giải U.21 Báo Thanh Niên 2012
>> Khởi tranh vòng loại bảng B giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2012
>> Bốc thăm vòng loại bảng D giải U.21 Báo Thanh Niên 2012
>> Bốc thăm bảng A vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên 2012
>> Giải U.21 Báo Thanh Niên vào hệ thống bầu chọn giải thưởng fair play
>> Indonesia tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012
>> Nhiều nét mới ở Giải U.21 Báo Thanh Niên 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.