Quyết thăng hạng

29/01/2010 09:51 GMT+7

Dù gặp khá nhiều trắc trở và khó khăn trước mùa giải, nhưng ban lãnh đạo CLB TP.HCM vẫn đặt mục tiêu thăng hạng V-League mùa bóng tới.

Mario (trái) đã được CLB TP.HCM giữ lại ở mùa bóng này - Ảnh: Bạch Dương

Dù gặp khá nhiều trắc trở và khó khăn trước mùa giải, nhưng ban lãnh đạo CLB TP.HCM vẫn đặt mục tiêu thăng hạng V-League mùa bóng tới.

Trong lễ xuất quân hôm qua, CLB TP.HCM đã gây bất ngờ cho nhiều người khi đặt chỉ tiêu thăng hạng ngay trong mùa giải 2010, bất chấp một loạt khó khăn xảy đến với đội trong thời gian qua.

Tiền đề để đội bóng thành phố đặt chỉ tiêu cao như vậy xuất phát từ việc giờ chót, lãnh đạo công ty và nhà tài trợ bơm khá nhiều tiền cho đội, đồng thời lấy về một số ngoại binh rất đáng chú ý. Sau khi thanh lý hợp đồng với tiền đạo Jackson, CLB TP.HCM vẫn giữ lại chân sút lực lưỡng Mario (cao 1,91m, nặng 89kg), bởi tiền đạo này vẫn còn ít nhiều hữu dụng, nhất là trong các pha không chiến. Tuy nhiên, những gương mặt mới còn đáng chú ý hơn. Sau một thời gian biệt tăm, tiền vệ Bruno (Barzil) bất ngờ trở lại với đội bóng thành phố sau khi đạt được thỏa thuận về lương và các chế độ đãi ngộ khác. Bên cạnh đó, CLB TP.HCM còn bất ngờ lấy được tiền vệ Baptiste John từ tay người láng giềng nổi tiếng giàu có Navibank Sài Gòn.

Theo những tính toán ban đầu, V.Ninh Bình sẽ chuyển nhượng hẳn Baptiste John cho Navibank Sài Gòn với cái giá gần 100.000 USD. Tuy nhiên, giờ chót, ông bầu Hoàng Mạnh Trường của đội bóng cố đô Hoa Lư ngăn vụ chuyển nhượng này lại. Lý do là Navibank Sài Gòn chính là đối thủ của V.Ninh Bình ở V-League 2010, nên V.Ninh Bình không muốn giúp cho Navibank Sài Gòn mạnh hơn nữa, sau khi đã nhượng cho họ tiền đạo Suleiman, tiền vệ Hoàng Đảm và thủ môn Đức Hùng. Thế là, bầu Trường điều Baptiste John sang CLB TP.HCM theo dạng cho mượn.

Ổn định xong lực lượng, CLB TP.HCM lập tức đặt chỉ tiêu thăng hạng. Ngoài ra, đội cũng đề ra luôn các khoản thưởng trong mùa giải 2010. Theo đó, mỗi trận thắng của đội trong mùa bóng mới, đội sẽ được thưởng 100 triệu đồng, còn mỗi trận hòa được thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra, một Mạnh Thường Quân khác còn thưởng cho CLB TP.HCM 25 triệu đồng cho các trận thắng trên sân đối phương, 20 triệu đồng cho các trận thắng trên sân nhà và 10 triệu đồng cho các trận hòa trên sân đối phương.

Thành phần BHL của đội bóng thành phố cũng đã được gút lại, gồm HLV trưởng Võ Hoàng Bửu, trợ lý Nguyễn Phúc Nguyên Chương và HLV thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.