Ra mắt nhạt nhòa, 2 ngoại binh của HAGL sắp bị 'trảm'

12/01/2015 19:39 GMT+7

(TNO) Với tình hình sức khỏe bất ổn của trung vệ Morec Mitja và phong độ không tốt của Darko Lukanovic, nhiều khả năng HAGL sẽ sớm chia tay 2 ngoại binh này sau vòng 3 V-League 2015.

(TNO) Với tình hình sức khỏe bất ổn của trung vệ Morec Mitja và phong độ không tốt của Darko Lukanovic, nhiều khả năng HAGL sẽ sớm chia tay 2 ngoại binh này sau vòng 3 V-League 2015.

>> HLV Guillaume: 'Cầu thủ HAGL cần chơi thông minh hơn
>> Đồng Tâm Long An hạ HAGL 2-1
>> HAGL - Đội bóng quốc dân
>> Khán giả cả nước sẽ thấy không chỉ HAGL đá đẹp

 
Trung vệ Morec Mitja gặp vấn đề về sức khỏe - Ảnh: Minh Trần

Điều lệ của V.League 2015 cho phép các đội bóng thay thế cả 2 ngoại binh trước vòng đấu thứ 3 với điều kiện các cầu thủ mới phải có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) và đảm bảo các tiêu chuẩn khác trong việc đăng ký thi đấu đối với cầu thủ nước ngoài.

Trước chuyến tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho mùa giải 2015, HAGL đã tiến hành ký hợp đồng với 2 ngoại binh này. Thời điểm đó, Mitja và Lukanovic đã hòa nhập tốt với lối chơi của đội bóng phố núi.

Trung vệ Morec Mitja đã không được đăng ký thi đấu trong trận thua 1-2 trước ĐTLA vào chiều qua 11.1. Anh có những dấu hiểu bất ổn ở tim, buộc phải làm các xét nghiệm tại một bệnh viện tại TP.HCM. Phải đến ngày mai, 13.1, các bác sĩ mới đưa ra đánh giá chính xác về tình hình của trung vệ người Slovenia này.

Trong khi đó, Darko Lukanovic dù ghi được bàn thắng đầu tiên cho HAGL (trong trận thua ĐTLA 1-2 hôm 11.1), nhưng phong độ của tiền đạo mang quốc tịch Thụy Điển này nhìn chung không thuyết phục.

 
Trình độ chuyên môn của Lukanovic không quá vượt trội so với các cầu thủ nội - Ảnh: Minh Trần

Theo dõi qua 2 lượt trận, Lukanovic khá yếu trong những tình huống tranh chấp bóng bổng, cũng như bỏ lỡ không ít cơ hội. Trình độ chuyên môn của anh không quá vượt trội so với các cầu thủ nội.

Có mặt trên khán đài sân Long An chiều 11.1, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã tỏ rõ sự thất vọng đối với chân sút ngoại này.

Trong trường hợp quyết định thay thế ngoại binh, HAGL cũng không dễ có được những cầu thủ ưng ý bởi bầu Đức có những tiêu chuẩn khắt khe trong việc chọn người. Ông cho phép HLV Guillaume Graechen được mua 2 ngoại binh với điều kiện họ phải có trình độ vượt trội so với cầu thủ nội.

Bầu Đức từng tuyên bố sẽ không tuyển mộ những ngoại binh đến từ các đội khác tại V-League hoặc đã từng chơi bóng tại Việt Nam. Ông bầu của HAGL lo ngại những ngoại binh đã quen môi trường phức tạp của bóng đá Việt Nam sẽ phá hỏng nếp sinh hoạt mới của HAGL, đặc biệt của lứa "gà nòi" như Công Phượng, Tuấn Anh...

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.