Rắc rối tìm tổng thư ký VFF

22/02/2012 19:10 GMT+7

(TNO) Sắp đến ngày "giao phó" với FIFA, nhưng chiếc ghế tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do ông Trần Quốc Tuấn để lại từ ngày 1.1.2012 vẫn chưa tìm được người ưng ý.

(TNO) Sắp đến ngày "giao phó" với FIFA, nhưng chiếc ghế tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do ông Trần Quốc Tuấn để lại từ ngày 1.1.2012 vẫn chưa tìm được người ưng ý.

>> Sẽ bổ nhiệm ghế TTK VFF trong tháng 2
>> VFF nhắm ông Ngô Lê Bằng làm tổng thư ký
>> Ông Trần Quốc Tuấn trở thành Ủy viên Ban Futsal của FIFA

 
Ông Trần Quốc Tuấn (trái) ra đi, Ngô Lê Bằng (giữa) được xem là ứng cử viên sáng giá cho sự thay thế - Ảnh: Quốc An

Hiện tại, trên bàn của chủ tịch VFF đã có danh sách 5 ứng viên chức danh tổng thư ký (TTK) thay thế ông Trần Quốc Tuấn do Ban chấp hành VFF giới thiệu lên, gồm: Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn, cựu trợ lý ngôn ngữ HLV trưởng đội tuyển VN Ngô Lê Bằng, trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội Phan Anh Tú và Phó tổng thư ký VFF đương nhiệm Dương Nghiệp Khôi.

Cả 5 ứng viên này, theo ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF - đều có những điểm mạnh và những cái khó riêng.

Thường trực VFF muốn “đôn” ông Khôi lên giữ tạm quyền vì nhiệm kỳ VFF khóa VI chỉ còn gần một năm nữa kết thúc. Thế nhưng, ông Khôi lại có “bất tiện” lớn vì trong quá khứ đã từng phải xin từ chức trưởng ban tổ chức vì sự cố bạo loạn tại sân Vinh và khi trở lại giữ chức này ở mùa giải năm ngoái, ông Khôi đã bị phản ứng dữ dội vì điều hành kém. Điểm yếu của ông Khôi còn là ngoại ngữ yếu, trong khi cương vị TTK chủ yếu là quan hệ quốc tế.

Ông Ngô Lê Bằng có ưu điểm lớn về ngoại ngữ nhưng lại quá hiền lành. Thường trực VFF lo ngại, khối công việc lớn mà TTK phải gánh vác, ông Bằng chưa đủ sức cũng như bản lĩnh để gánh vác.

 
Ông Dương Vũ Lâm đang giữ vị trí Trưởng ban trọng tài của VFF - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Dương Vũ Lâm thời kỳ nắm giữ chức phó chủ tịch VFF để lại dấu ấn quá mờ nhạt, nếu không muốn nói là gần như không có công lao gì lớn. Ông Viễn đang làm phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn và Tổng giám đốc Công ty VPF nên khó có đủ thời gian để cáng đáng thêm một chức nữa.

Ông Viễn đã từng xin từ chức TTK VFF khóa IV sau sự cố kiện tụng hàng tỉ đồng của HLV Letard.

Ông Phan Anh Tú đã có lời từ chối khi biết mình được giới thiệu.

Ngày 28.2, Ban chấp hành VFF sẽ họp phiên toàn thể và một trong những nội dung quan trọng nhất là bầu TTK từ danh sách nói trên.

Theo quy định, nếu sau hơn 1 tháng mà vẫn chưa tìm được giữ chức TTK, thì coi như VFF vi phạm quy định của FIFA và sẽ bị phạt. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.