Rộ tin HLV Calisto đàm phán với VFF thay Miura

10/02/2016 07:31 GMT+7

Mấy ngày qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Henrique Calisto sẽ đàm phán với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam thay HLV Miura.

Mấy ngày qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Henrique Calisto sẽ đàm phán với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam thay HLV Miura.

Hội nghị ban chấp hành VFF hôm 28.1.2016 - Ảnh: Khả Hòa
Tại buổi Hội nghị ban chấp hành VFF vừa qua, phía VFF cũng chính thức thông báo sẽ tìm người thay thế HLV Toshiya Miura và mục tiêu nhắm đến là các HLV nội. Tuy nhiên, phía đại diện VFF cũng không quên "thòng" thêm, nếu không có HLV nội nào thích hợp thì sẽ quay lại chọn HLV ngoại với điều kiện: HLV ngoại phải am hiểu bóng đá Việt.
Trong giai đoạn hiện nay, khi mà HLV Lê Huỳnh Đức chỉ muốn toàn tâm làm việc với SHB.Đà Nẵng và VFF vẫn chưa liên lạc với HLV Nguyễn Hữu Thắng, thì bất ngờ xuất hiện thông tin "thầy Tô" đánh tiếng với VFF.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ có thông tin trên là vì mới đây người đại diện đồng thời cũng là con trai HLV Calisto, ông Tiago Calisto bất ngờ có mặt tại TP.HCM. 
Ông Tiago Calisto (bìa phải) đang có mặt tại TP.HCM - Ảnh trên facebook nhân vật
Theo đó, khi tiếp xúc với báo chí, ông Tiago Calisto cũng đã chuyển lời từ cha mình: "Hiện tại, công việc của tôi (HLV Calisto - PV) cũng không quá bận và tôi rất sẵn lòng trở lại, nếu được VFF mời. Nhưng tất nhiên, để có thể đi đến quyết định cuối cùng, hai bên chắc chắn sẽ phải ngồi lại với nhau để thảo luận kỹ lưỡng các chi tiết”.
HLV Calisto (thứ 2 từ trái sang phải) hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương
Xét về mặt kinh nghiệm cũng như hiểu biết về nền bóng đá Việt Nam thì "thầy Tô" đang là một ứng cử viên nặng ký sau khoảng thời gian tới gần 10 năm làm việc tại Việt Nam. Không những thế, ông còn đem lại thành công cho tuyển Việt Nam với chức vô địch AFF Cup 2008.
Ngoài ra, lợi thế của "thầy Tô" so với các ứng cử viên khác là ông thông thạo từng ngóc ngách V-League, khi từng có nhiều năm dẫn dắt CLB Đồng Tâm Long An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.