Rối ren trước Đại hội VFF khóa 8

12/04/2018 08:37 GMT+7

Trong thời gian qua, liên tục xuất hiện những rối ren trước thềm Đại hội VFF khóa 8 liên quan vấn đề nhân sự, mà chính điều lệ lỏng lẻo của VFF là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Trong điều lệ VFF hiện tại quy định những ứng cử viên cho thành phần Ban chấp hành mới: “Chỉ cần một đề cử cũng được tham gia bầu cử”. Điều này dẫn tới việc sau khi VFF cho phép các thành viên được đề cử bổ sung những ứng viên cho Đại hội khóa 8, đã xuất hiện một số cái tên gần như không ai biết và chưa có hoạt động bóng đá cụ thể nào.

VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp nên về nguyên tắc thì mọi công dân đều có quyền tự ứng cử cho các chức danh quan trọng. Tuy nhiên, cần có sự sàng lọc trước và có chế tài quy định là các ứng viên phải nhận được tối thiểu bao nhiêu phần trăm đề cử thì mới được xem xét đưa vào danh sách bầu cử. Quy định này sẽ góp phần hạn chế sự thiếu tập trung khi tiến hành bầu bán trong bất kỳ một cuộc bầu cử nào. Hơn nữa, có quy định như thế thì người muốn tham gia VFF mới có chương trình hành động cụ thể nhằm tìm đủ phiếu đề cử cho mình, sau đó tiếp tục vận động để tăng tỷ lệ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.
Đằng này, chính quy định lỏng lẻo của VFF đã và đang vô tình trở thành nguyên nhân làm phát sinh tiêu cực. Thay vì tự chứng minh năng lực của bản thân mình để thu hút phiếu bầu, các ứng viên lại có xu hướng tìm cách “bôi bẩn” hình ảnh các đối thủ nhằm phân tán phiếu bầu sang cho mình.
Không dừng lại ở đó, sự lỏng lẻo trong quy chế bầu cử của VFF còn dẫn đến hệ quả là càng nhiều sự tranh giành, đấu đá, nói xấu nhau thì càng khiến những người thực sự tâm huyết với bóng đá nước nhà thêm chán ngán, thậm chí không muốn ứng cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.