Rộn ràng phố núi

12/10/2012 03:20 GMT+7

Chiều qua, 2 đội bóng U.21 Singapore và Malaysia đã đặt chân đến Pleiku khiến phố núi sôi động hẳn.

Chiều qua, 2 đội bóng U.21 Singapore và Malaysia đã đặt chân đến Pleiku khiến phố núi sôi động hẳn.

Singapore và Malaysia gần như có mặt cùng lúc tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào khoảng 15 giờ 40 chiều 11.10. Sau đó, cả hai đội đều được BTC thu xếp nối chuyến bay quốc nội TP.HCM đi Gia Lai vào lúc 18 giờ để kịp nghỉ ngơi, chuẩn bị bước vào thi đấu.

 Trận giao hữu giữa U.21 VN và HAGL trên sân Pleiku chiều qua
Trận giao hữu giữa U.21 VN và HAGL trên sân Pleiku chiều qua - Ảnh: Khả Hòa

Malaysia nhiều lần đến với giải, nhưng chưa bao giờ góp mặt ở trận chung kết, bởi thế họ quyết tâm bước đến trận đấu cuối cùng ở giải năm nay. Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng Malaysia Ong Kim Swee nói: “Lần này chúng tôi đem đến VN những cầu thủ trẻ tốt nhất mà bóng đá Malaysia hiện có. Ngoài mục tiêu tiến vào chung kết, đây cũng là dịp tốt để cầu thủ Malaysia cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 2013”.

Theo HLV Ong Kim Swee, đội hình U.21 Malaysia có đến 6 cầu thủ từng đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 2011 tại Indonesia và 7 cầu thủ từng dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011.

Khác với Malaysia, Singapore cử qua 20 cầu thủ ở độ tuổi 19 nên họ chỉ đặt mục tiêu vào đến bán kết. Trưởng đoàn U.21 Singapore Visakan Subramanian nói: “Chúng tôi luôn đánh giá cao giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, bởi đây là giải đấu giúp các cầu thủ trẻ trong khu vực có dịp thể hiện tài năng của mình. Nằm chung bảng với chủ nhà VN và Thái Lan, nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, Singapore sẽ thể hiện hết mình để bước qua vòng đấu bảng”.

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 tiếp tục đón tiếp những đội bóng quốc tế đến Pleiku tham dự giải trong ngày hôm nay 12.10.

U.21 xác định đội hình chính

Chiều qua, trên sân Pleiku đã diễn ra trận giao hữu giữa U.21 Báo Thanh Niên VN (U.21 VN) và U.21 Hoàng Anh Gia Lai. Sau 4 ngày tập luyện, U.21 VN đã lần lượt tung 2 đội hình vào thi đấu trận này. Trong hiệp 1, đội hình chính gồm Nguyên Mạnh (thủ môn), Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Thanh Hào, Ngọc Mạnh (hậu vệ), Phi Sơn, Duy Thanh, Hải Huy, Thế Cường (tiền vệ), Đình Bảo, Minh Tuấn (tiền đạo). Trước lối chơi lăn xả của quân xanh nên nhiều cầu thủ U.21 phải giữ chân, thi đấu không thật gắn kết, vì thế các pha phối hợp còn khá chệch choạc. Sang hiệp 2, khi đội hình phụ vào thi đấu (chỉ giữ lại Hoàng Thịnh, còn lại thay 10 vị trí mới) lại có phần ăn ý hơn, nhất là các pha dàn xếp sút cầu môn tương đối mạch lạc. Nhờ vậy, sau pha tấn công biên rất nhanh, Út Cường chuyền cho Hữu Khôi thoát xuống ghi bàn dẫn trước

1-0 cho U.21 VN. Ở những phút cuối, U.21 VN chủ động giảm nhịp và có phần chủ quan khi bẫy việt vị để quân xanh gỡ hòa 1-1. HLV Đinh Văn Dũng cho biết: “Kết quả không quan trọng, cái chính là giúp các cầu thủ làm nóng và toàn đội đều tỏ ra rất khát khao. Có điều, chỉ còn 2 ngày nữa là thi đấu nên không thể bung hết khả năng. Đội hình hiệp 1 là đội hình chính gặp Singapore, hy vọng sẽ có khởi đầu tốt vào chiều tối 13.10”.

Q.T - Quang Huy - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.