'Ronaldinho Việt Nam' Tuấn Anh đã trưởng thành

21/11/2015 11:15 GMT+7

Là một trong những cái tên nhận được nhiều khen ngợi nhất bên phía U.21 HAGL trong trận khai mạc gặp U.19 Hàn Quốc (ngày 20.11), tiền vệ Tuấn Anh đã chứng minh sự trưởng thành rõ rệt của mình sau 1 năm chinh chiến tại V-League.

Là một trong những cái tên nhận được nhiều khen ngợi nhất bên phía U.21 HAGL trong trận khai mạc gặp U.19 Hàn Quốc (ngày 20.11), tiền vệ Tuấn Anh đã chứng minh sự trưởng thành rõ rệt của mình sau 1 năm chinh chiến tại V-League.

Tuấn Anh theo sát một cầu thủ U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Độc Lập

Khán giả sân Thống Nhất sẽ còn nhớ mãi tình huống ở nửa sau hiệp 2. Khi tất cả các vị trí của U.21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có phần xuống sức, một tiền đạo của U.19 Hàn Quốc bất ngờ thoát xuống và chuẩn bị đối mặt thủ môn Văn Tiến.

Lặng lẽ nhưng đầy tốc độ, Tuấn Anh đã tung cú nước rút gần nửa sân để bất ngờ cài người lấy bóng hợp lý, khiến đối thủ ngã sõng soài mà không kiện được gì.

Đó là pha bóng mà trước thềm V-League 2015 ít người sẽ nghĩ đến. Bởi đó không phải là ấn tượng tiêu biểu cho cầu thủ tài hoa mảnh khảnh vẫn được các đồng đội trìu mến gọi với cái tên “Nhô”, ý khen đá kỹ thuật như Ronaldinho (cựu danh thủ tuyển Brazil) vậy.

Ngày trước, bên cạnh người bạn Xuân Trường luôn chỉn chu, chắc chắn và chính xác trong từng pha xử lý bóng xa gần, “Nhô” làm chao đảo bao con tim của người hâm mộ với lối đá thông minh, nghệ sĩ nhưng có phần mong manh của mình.

Chiều qua, Tuấn Anh vẫn giữ được những phẩm chất tài hoa, khi hầu như không bao giờ để các đối thủ to cao của U.19 Hàn Quốc cướp được bóng, khiến họ phải thực sự cân nhắc trước mỗi quyết định áp sát nếu không muốn bị qua người.

Tuấn Anh đã trưởng thành sau 1 mùa chinh chiến tại V-League - Ảnh: Minh Trần

Tiền vệ số 8 vẫn còn nguyên đấy sự thông minh, hợp lý về không gian và mềm mại, tinh tế trong những quả chuyền của mình. Nhưng cũng tại Thống Nhất, người ta còn thấy thêm cả một chiến binh Tuấn Anh mạnh mẽ, quả cảm lại rất hiệu quả trong phòng ngự.

Trước U.19 Hàn Quốc sở hữu thể hình, thể lực cùng ý đồ pressing rát từ đầu, U.21 HAGL đã chơi ngang tay, không hề có một chút tâm lý tự ti nào.

Những gương mặt nổi bật thường xuyên khiến các cầu thủ U.19 Hàn Quốc lao đao trong những pha xử lý bóng có thể kể đến Thanh Tùng, Văn Toàn, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Thanh. Trong đó, Tuấn Anh nổi lên như một trong những người tranh cướp hiệu quả nhất.

Dường như, chính quãng thời gian đóng vai “trung vệ bất đắc dĩ” đã giúp cho “Nhô” hoàn thiện hơn rất nhiều trong kỹ năng phòng ngự. Vẫn là đôi chân mảnh khảnh ấy, nhưng tính quyết đoán và hợp lý trong những pha tranh chấp cả bóng bổng lẫn bóng sệt đã cho hiệu quả khác hẳn.

Tuấn Anh nhiều lần khiến tuyến giữa U.19 Hàn Quốc chao đảo bởi khả năng xử lý bóng của mình - Ảnh: Độc Lập

Đó là tin rất vui với những CĐV của tiền vệ này, khi nhiều khả năng sắp tới Tuấn Anh sẽ chuyển qua chơi bóng ở nền bóng đá đẳng cấp cao như Nhật Bản, nơi thể lực và khái niệm tất cả cùng phòng ngự rất được chú trọng.

Khác với Công Phượng vốn dĩ đã “dày cơm” sẵn, nhiều người vẫn có chút lo lắng cho Tuấn Anh khi anh vẫn sở hữu thân hình tương đối mảnh khảnh, sẽ khiến thất thế trước các đối thủ cao to xứ mặt trời mọc.

Nhưng theo dõi màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Anh chiều qua, tất cả đã có thể yên tâm hơn cho tiền vệ tài hoa này. Như HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định, “Nhô” sở hữu tốc độ và sức bền rất tốt, thuộc loại top của HAGL.

Và quan trọng là dường như anh đã tự biết hoàn thiện bản thân hơn để sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu đầy thách thức tại Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.