“Rộng cửa” cho cả chủ lẫn khách

21/02/2010 10:21 GMT+7

15g30, sân Hàng Đẫy, HP.HN – XM.Hải Phòng: Ở hoàn cảnh hiện tại, XM.Hải Phòng là đội phải chịu nhiều áp lực giành chiến thắng hơn. Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đang phải gặp nhiều khó khăn khi mới chỉ giành được một điểm sau 2 trận đã đấu ở V-League.

Dù chỉ là đội hạng Nhất nhưng HN.ACB không dễ bị bắt nạt

15g30, sân Hàng Đẫy, HP.HN – XM.Hải Phòng:

Ở hoàn cảnh hiện tại, XM.Hải Phòng là đội phải chịu nhiều áp lực giành chiến thắng hơn. Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đang phải gặp nhiều khó khăn khi mới chỉ giành được một điểm sau 2 trận đã đấu ở V-League.

Là tập thể có nhiều ngôi sao nhưng đó cũng chính là gánh nặng với đội bóng đất cảng. HLV Vương Tiến Dũng giờ vẫn đang phải giải bài toán ở khu vực giữa sân, nơi Leandro và Aniekan vẫn đang “kèn cựa” nhau vị thế “ông chủ”. Trong khi đó, HP.HN sau trận thắng bất ngờ trên sân Pleiku đang lên tinh thần rất cao. Lối đá chặt chẽ mà HLV Nguyễn Thành Vinh xây dựng đang bắt đầu phát huy được hiệu quả. Dù tinh thần lên cao nhưng Cúp quốc gia chưa hẳn là giải đấu mà HP.HN sẵn sàng đặt quyết tâm theo đuổi. Vì vậy, cửa thắng cho đội khách là không nhỏ.

15g30, sân Thiên Trường, M.Nam Định – HN.ACB

Đây sẽ là dịp quan trọng để cả đội làm “nóng” trước khi bước vào những mặt trận chính. M.Nam Định mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận ở V-League, nhưng HLV Ngọc Hảo vẫn tin vào khả năng trụ hạng của đội. Vũ khí chính của đội bóng thành Nam vẫn sẽ là tinh thần thi đấu. Nếu giành thắng lợi, M.Nam Định sẽ có được sự tự tin hơn nữa trước khi bước vào cuộc tiếp đón đối thủ N.Sài Gòn ở lượt đấu thứ 3 V-League 2010.

Là đội bóng hạng Nhất nhưng giờ đây HN.ACB không phải dễ bắt nạt. Trận thắng trước Than Quảng Ninh ngay trên sân khách tại giải hạng Nhất vừa qua đã cho thấy một HN.ACB thi đấu rất quật khởi, khác hẳn với bộ mặt từng thể hiện ở mùa giải trước. Chiều nay, Thành Lương và các đồng đội đều đặt quyết tâm khẳng định mình trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn.

17g00, sân Ninh Bình, V.Ninh Bình – LS.Thanh Hóa:

Trước khi bước vào trận đấu, V.Ninh Bình vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Đội chủ sân Hoa Lư không chỉ có lợi thế thi đấu trên sân nhà mà còn nhỉnh hơn hẳn đối thủ về mặt lực lượng với dàn “sao” trong đội hình. Sau trận thắng trước N.Sài Gòn, HLV Robert Lim đã giải tỏa được phần nào áp lực trên chiếc “ghế nóng” mà mình đang ngồi. Đây cũng sẽ là trận đấu mà hậu vệ Mai Tiến Thành sẽ giáp mặt đội bóng quê hương, dù vốn gồm chủ yếu các cầu thủ Thể Công cũ.

Đội khách LS.Thanh Hóa vừa có trận hòa quý giá ngay trên sân Lạch Tray ở vòng 2 V-League. Tinh thần của toàn đội đang lên cao nên không ngán ngại cho dù phải làm khách trên sân Ninh Bình chiều nay. Đây là cặp đấu hứa hẹn sẽ khá cân sức.

15g30, sân Đồng Nai, B.Đồng Nai – CS.Đồng Tháp:

Vào đến vòng 1/8 đã là một thành công đối với đội bóng hạng Nhất B.Đồng Nai. Tuy nhiên, đội bóng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục làm “kẻ phá bĩnh” ở Cúp quốc gia. Dưới thời HLV Nguyễn Văn Dũng, B.Đồng Nai đang có được một lối chơi mạch lạc và giàu sức tấn công. Ở vòng đấu trước, N.Sài Gòn đã phải trả giá khi không đánh giá đúng khả năng của B.Đồng Nai.

Với CS.Đồng Tháp, sau quãng nghỉ dài hạn, thầy trò HLV Phạm Công Lộc đang rất nóng lòng bước vào trận đấu chiều nay. CS.Đồng Tháp coi đây là một trận đấu quan trọng để các cầu thủ lấy lại cảm giác và vận hành tốt lối chơi. Trong suốt thời gian vừa qua, CS.Đồng Tháp muốn thi đấu giao hữu nhưng chưa có dịp. Trận đấu chiều nay, dù khó khăn nhưng nhiều người vẫn đánh giá CS.Đồng Tháp ở “cửa trên”.

16g30, sân Vinh: SLNA – Viettel:

Là “tân binh” của giải hạng Nhất với dàn cầu thủ còn non trẻ cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu, Viettel được nhận định không phải là đối thủ của SLNA trong trận đấu chiều nay. Việc lọt vào đến vòng 1/8 cũng đã là một bất ngờ đối với Viettel. Việc có giành được chiến thắng trước đội khách hay không vì vậy còn phụ thuộc vào quyết tâm của đội bóng xứ Nghệ. Chưa thể giành được thắng lợi đầu tay tại đấu trường V-League, HLV Hữu Thắng cũng đang rất muốn thắng trong trận đấu chiều nay để tạo đà tâm lý. Cái khó với SNLA chính là đối thủ Viettel đang gồm nhiều cầu thủ trẻ sẵn sàng đá “rát” và rất khao khát thể hiện mình.

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.