Rớt chủ tịch VFF có thể ứng cử ghế phó

15/05/2013 19:06 GMT+7

* Ông Hải và Dũng "hé lộ" về quan điểm chức chủ tịch VFF(TNO) Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần 7 sẽ được tổ chức công khai, minh bạch. Hai ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF sẽ trình bày những đề án tranh cử của mình. Đó là những thông tin được thường trực và ban chấp hành (BCH) VFF chốt lại sau Hội nghị BCH VFF lần thứ 12, nhiệm kỳ 6 chiều nay (15.5).

* Ông Hải và Dũng "hé lộ" về quan điểm chức chủ tịch VFF

(TNO) Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần 7 sẽ được tổ chức công khai, minh bạch. Hai ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF sẽ trình bày những đề án tranh cử của mình. Đó là những thông tin được thường trực và ban chấp hành (BCH) VFF chốt lại sau Hội nghị BCH VFF lần thứ 12, nhiệm kỳ 6 chiều nay (15.5).

>> Ông Lê Hùng Dũng nói về chức Chủ tịch VFF
>> Chủ tịch VFF phải có chương trình hành động
>> Không nên để một người miễn cưỡng ngồi ghế chủ tịch VFF

 
Hội nghị BCH VFF lần thứ 12, nhiệm kỳ 6

Theo đó, ứng cử vào vị trí chủ tịch VFF khóa 7 cho đến thời điểm này là ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Eximbank và ông Lê Khánh Hải, thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH - TT - DL).

BCH đang tiến hành hoàn thiện lý lịch pháp lý cho các chức danh trên. Lý lịch từ ông Dũng do sở tư pháp TP.HCM cung cấp, có công văn của UBND TP.HCM gửi về. Lý lịch của ông Lê Khánh Hải cũng sẽ được gửi theo công văn của Bộ VH - TT - DL.

Các công văn này sẽ được đưa vào hồ sơ, để BCH hoàn thiện giấy phép tổ chức Đại hội khóa 7, diễn ra vào tháng 6.2013.

Trong cuộc họp vào buổi sáng nay, Ban thường trực, BCH VFF cho hay, từ ứng viên 41 người, BCH bỏ phiếu, chốt lại 23 người trong danh sách có quyền bỏ phiếu trong Đại hội.

Thông tin vui là cả ông Lê Hùng Dũng và ông Lê Khánh Hải đều nhận được tín nhiệm cao trong kỳ này.

BCH VFF cho hay thời gian qua luôn luôn tiếp thu lắng nghe ý kiến nhiều chiều của nhân dân cũng như các bình luận viên thể thao, kỳ vọng tìm ra được chức danh chủ tịch xứng đáng.

 
Chủ tịch VFF khóa 6 Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 12 - nhiệm kỳ 6

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF nêu rõ ngoài 2 ứng viên vào chức danh chủ tịch, các ứng viên của các vị trí chủ chốt khác không thay đổi. Như ứng cử viên vào ban tài chính có ông Lê Văn Thành, ứng cử viên ban truyền thông có ông Xuân Vụ, ban chuyên môn là ông Phan Anh Tú.

Về phương pháp bầu cử ở Đại hội VFF lần 7, ông Hỷ cũng cho hay sẽ tiến hành bầu cử theo phương pháp truyền thống.

Cũng trong buổi họp báo chiều nay, BCH VFF cho hay nếu ứng viên vị trí chủ tịch VFF không trúng cử vị trí chủ tịch, vẫn có thể tham gia ứng cử tiếp vào vị trí phó chủ tịch.

BCH sẽ tiến hành bầu 23 ủy viên trong BCH khóa mới, sau đó tiến hành bầu chủ tịch, rồi mới đến chức danh phó chủ tịch.

Tham gia Đại hội VFF khóa 7 sẽ có 116 đại biểu, 63 đại biểu có quyền bỏ phiếu các chức danh chủ chốt, 53 đại biểu tham dự nhưng không có quyền bỏ phiếu.

Chủ tịch VFF sắp tới phải là người có tâm và tầm

Thanh Niên Online trích dẫn cuộc đối thoại chiều nay giữa ông Nguyễn Trọng Hỷ, ông Lê Hùng Dũng, ông Nguyễn Lân Trung (người phát ngôn của VFF) với báo chí về khâu chuẩn bị cho Đại hội VFF lần 7.

 
Ông Nguyễn Lân Trung

* BCH bày tỏ quan điểm gì về Lê KHánh Hải và ông Lê Hùng Dũng? Liệu đây có phải là “đối đầu” giữa một doanh nhân và một người trong bộ máy quản lý nhà nước?

Ông Lê Hùng Dũng: Danh sách các đại biểu tham gia bầu cử được thông qua là 41 người, quan điểm của BCH chỉ chốt lại 23 người. Sáng nay, ban tổ chức đã phát 19 phiếu (vắng 4 người)  để bỏ phiếu tín nhiệm cho các ứng viên (vắng 4 người). Kết quả cho thấy cả tôi và anh Lê Khánh Hải đều nhận được số phiếu ngang nhau (đều 18 phiếu).

* Dư luận quan tâm đến đề án tranh cử của ông Lê Khánh Hải và Lê Hùng Dũng. Sắp tới dư luận có cơ may được nghe đề án tranh cử của các ông không?

Ông Lê Hùng Dũng: Chúng tôi vui mừng khi nhận được 2 luồng ý kiến tương đối trái ngược nhau. Một là yêu cầu 5 vị trí chủ chốt trong tương lai phải có đề án tranh cử cụ thể, được đưa vào dự thảo nghị quyết và được xem xét thông qua. Hai là để việc đề án tranh cử này cho khóa 8 làm.

BCH quyết định sắp tới các vị trí chủ chốt phải có đề án tranh cử vì đây là vấn đề được dư luận quan tâm. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có tham luận để không chỉ công bố trong đại hội mà còn công bố trước cho dư luận. BCH sẽ họp và quyết định sau.

* Bộ VH - TT - DL đề cử ông Lê Khánh Hải vào chức danh chủ tịch VFF. Đây có phải là biện pháp để tăng cường quản lý của nhà nước vào thể thao?

Ông Nguyễn Lân Trung: Bộ VH - TT - DL phải quan tâm đến phát triển thể thao. Không thể phủ nhận bóng đá hiện nay khó khăn, cần phải huy động nhân lực, nguồn lực, tài lực. Nhưng tất cả mọi người đều quan tâm đến thể thao nước nhà.

Sắp tới Bộ VH - TT - DL sẽ có buổi làm việc nữa với VFF, thống nhất đây là kỳ Đại hội phải làm cho thật thuyết phục. Kỳ Đại hội hết sức công khai, minh bạch, đây phải là kỳ Đại hội khác với các kỳ trước. Chủ tịch VFF trong tương lai phải là người dũng cảm, quyết đoán, có tâm, có tầm với bóng đá.

Đề cương tranh cử của tôi sẽ không tồi!

Đó là ý kiến của ông Lê Khánh Hải, thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 
Ông Lê Khánh Hải

Ông Lê Khánh Hải chưa được thông báo cụ thể về nội dung họp BCH nhưng sau khi chúng tôi cũng hỏi ông câu tương tự qua điện thoại vào cuối giờ chiều nay, thứ trưởng Bộ trả lời ngay: “Nếu Nghị quyết của đại hội yêu cầu các ứng viên phải có đề cương thì tôi sẽ phải tuân thủ. Tôi chưa thể nói chính xác điểm nhấn đề cương tranh cử của mình nằm ở điểm nào vì tôi chưa bắt tay vào xây dựng nó. Nhưng tôi tin, đề cương đó sẽ không tồi.

Và tất nhiên, chiến dịch hành động của tôi không thể thoát ly được phương hướng nhiệm vụ của Bóng đá VN trong nhiệm kỳ tới.

Tôi sẽ suy nghĩ chín chắn để đề ra những hành động cụ thể và có thể sẽ tốt, nếu mỗi ứng viên đăng đàn trên báo chí về sự chuẩn bị kỹ càng của mình. Song cũng cần phải cẩn trọng vì liệu công khai sớm trước đại hội, có lợi hơn không?”. 

Chủ tịch VFF không phải chỉ biết kiếm tiền cho bóng đá!

Đó là ý kiến của ông Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch VFF.


Ông Lê Hùng Dũng

Ông Lê Hùng Dũng cho hay: "Chủ tịch không chỉ kiếm tiền, chủ tịch phải có tầm nhìn dài hạn, xây dựng bóng đá bền vững, có kiến thức chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất. Phải có năng lực triển khai tổ chức công việc bài bản.

"Slogan" của Đại hội lần 7 là “Tầm nhìn đến 2020”. 7 năm nữa, Bóng đá VN sẽ rất phát triển. Do đó, từng năm người làm chủ tịch phải có kế hoạch hành động cụ thể, theo từng lộ trình cụ thể, để Bóng đá VN phát triển bền vững, có chất lượng.

Vấn đề không phải ai làm chủ tịch, mà quan trọng phải xây dựng BCH VFF khóa 7 mạnh ở mọi vị trí. Nếu đề án tranh cử của ông Lê Khánh Hải quá toàn diện và xuất sắc, tôi sẵn sàng làm phó chủ tịch để xây dựng tài chính cho Bóng đá VN. Còn ngược lại, chắc chắn tôi sẽ vinh dự ở vị trí một người chủ tịch, có những phẩm chất như tôi đã nói ở trên!

Lan Phương

Tin, ảnh: Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.