Sài Gòn áp sát ngôi đầu

12/02/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Vượt qua SHB.Đà Nẵng (2-1) trong trận đấu muộn nhất của vòng 5 V.League 2012 diễn ra tối nay, 12.2 (giờ VN), Sài Gòn FC đã nhảy lên 1 bậc xếp vị trí thứ 2, kém đội xếp đầu Hà Nội T&T 2 điểm.

(TNO) Vượt qua SHB.Đà Nẵng (2-1) trong trận đấu muộn nhất của vòng 5 V.League 2012 diễn ra tối nay, 12.2 (giờ VN), Sài Gòn FC đã nhảy lên 1 bậc xếp vị trí thứ 2, kém đội xếp đầu Hà Nội T&T 2 điểm.

>> Hai đội bóng thủ đô: Kẻ thắng, người thua
>> Nhiều rối ren trước vòng 5
>> Hà Nội T&T giành cú đúp giải thưởng tháng 1

 
Mạch bất bại của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã bị chặn đứng trên sân Thống Nhất - Ảnh: Quốc An

Trong ngày nhận danh hiệu là HLV xuất sắc nhất tháng, nhà cầm quân trẻ tuổi Lê Huỳnh Đức không muốn nhận thất bại. Hơn nữa, khát khao giành chiến thắng trong lần trở lại quê hương của cựu ngôi sao bóng đá TP.HCM luôn thôi thúc HLV họ Lê. Ngoài Huỳnh Đức, tiền đạo Ngọc Thanh cũng nuôi hy vọng không kém, thế nhưng cả thầy và trò đều không thể toại nguyện.

Kết quả các trận đấu muộn vòng 5

TĐCS.Đồng Tháp - N.Sài Gòn: 3-1

K.Khánh Hòa - K.Kiên Giang: 1-0

Sài Gòn FC - SHB.Đà Nẵng: 2-1

Với đội hình đầy đủ những hảo thủ cộng thêm tinh thần đang lên cao sau thành tích 4 trận bất bại, Sài Gòn FC đã ra sân với sự tự tin cao độ. Đội chủ nhà đã nhanh chóng tổ chức tấn công ngay khi bóng lăn. Trong 45 phút đầu tiên, Sài Gòn FC là đội thi đấu hay hơn. Các học trò HLV Lư Đình Tuấn cầm bóng nhiều hơn, tổ chức nhiều đợt tấn công vây hãm khung thành đội khách. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng đều từ những pha đánh đầu của Kesley và Antonio ở các phút 33 và 45.

Nếu như hiệp 1 trận đấu thuộc về đội chủ nhà thì SHB.Đà Nẵng là những người thi đấu hay hơn trong hiệp 2. Những điều chỉnh chiến thuật của HLV Huỳnh Đức giúp SHB.Đà Nẵng lấy lại thế trận, liên tiếp tạo sức ép lên khung thành của đội chủ nhà. Phút 60, đội khách gỡ lại được một bàn khi Tấn Trường chọn điểm rơi không chính xác để cho Nicolche đệm bóng thành bàn. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Tấn Trường trong những phút còn lại, Sài Gòn FC mới giữ lại được 3 điểm trọn vẹn.

 
Kesley (phải) và Antonio, mỗi người đóng góp một bàn thắng cho Sài Gòn FC - Ảnh: Khả Hòa

Giành được chiến thắng quan trọng trước kình địch SHB.Đà Nẵng, Sài Gòn FC giành lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay V.Ninh Bình. Còn với đội bóng của Lê Huỳnh Đức, thất bại trên cũng đồng nghĩa với mạch trận bất bại kể từ đầu giải đã bị chặn lại tại sân Thống Nhất.

Trong khi đó, những kinh nghiệm đối với đội bóng quê hương đã không giúp được gì nhiều cho HLV trưởng Phạm Công Lộc trong lần dẫn dắt Navibank Sài Gòn trở lại sân Cao Lãnh để đối đầu với đội bóng cũ TĐCS.Đồng Tháp.

Dù rất quyết tâm và tự tin sau chiến thắng trước HAGL vòng trước, nhưng Navibank Sài Gòn vẫn lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà. CS.Đồng Tháp thi đấu tự tin, phối hợp mạch lạc, phòng thủ kín kẽ. Đội chủ nhà tấn công hiệu quả và ghi được 3 bàn thắng ở các phút 26, 31 và 68 do công của Felix (2 bàn) và Hodges. Bàn danh dự của đội khách được ghi ở phút 90+2 do công của Quang Hướng.

 
Chuyến trở về Đồng Tháp của HLV Phạm Công Lộc đã không thành công như mong đợi - Ảnh: Quốc An

Thất bại này cũng là thất bại đầu tiên trên sân khách của đại diện TP.HCM, đồng thời cũng khiến họ đối diện với nhiều rủi ro khi chỉ hơn đội cuối bảng điểm số của 1 trận thắng.

Trận đấu còn lại trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa đã có chiến thắng quan trọng (1-0) trước K.Kiên Giang để giảm tải áp lực tâm lý sau 2 thất bại liên tiếp, đặc biệt trong lượt trận tới họ phải đến làm khách trên sân Lạch Tray của V.Hải Phòng đang khát điểm trầm trọng. Bàn thắng duy nhất của K.Khánh Hòa được ghi do công của Oliveira ở phút 75. Trận thắng này giúp đội bóng phố biển leo lên giữa bảng xếp hạng và dìm K.Kiên Giang ở vị trí áp chót.

Giải Hạng nhất quốc gia: Hà Nội gia nhập tốp đầu

Cũng trong chiều nay (12.2), trận đấu muộn nhất của vòng 5 giải hạng Nhất quốc gia 2012 đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Chủ nhà Hà Nội đã giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 trước TDC.Bình Dương.

Trận thắng này đưa Hà Nội gia nhập tốp đầu với 10 điểm cùng với Đồng Nai, Quảng Nam và ĐTLA. Trong khi đó trận thua này khiến TDC.Bình Dương vẫn chìm sâu ở cuối bảng.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.