Sài Gòn FC: Hợp lý trong lối chơi và rực lửa tinh thần

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
15/03/2020 19:51 GMT+7

Sài Gòn FC đã có chiến thắng hơn cả mong đợi trên sân Hoà Xuân khi trước đó 1 ngày huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc từ chức sau 1 vòng đấu .

 

Bất ngờ với cách từ chức, nghi ngại trong tổ chức khi nội bộ bất ổn, nhiều người cho rằng họ sẽ gặp khó khi đối đầu với đội chủ nhà của HLV Lê Huỳnh Đức với đầy đủ lực lượng. Nhưng diễn biến trên sân đã nhanh chóng xóa đi nỗi lo đó bởi một diện mạo khác hoàn toàn của Sài Gòn FC

Nhập cuộc nhanh, áp sát, pressing phủ đầu đội chủ nhà ngay những phút đầu tiên, sớm có bàn thắng, sau đó lùi về phần sân nhà chơi phòng ngự phản công, tận dụng khả năng tì đè, độc lập tác chiến tốt của 2 cầu thủ ngoại Geovane (94) và Pedro (10) trên hàng công, đó là những gì mà Sài Gòn đã thể hiện hết sức tinh tế cho mình. Đặc biệt những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân đầy quyết liệt, đầy máu lửa của Văn Triền, Minh Trung, Quốc Phương và Tấn Tài khi mất bóng hoặc khi có bóng rất tự tin kiểm soát và phát động tấn công, luôn biết cách chiếm vị trí hợp lý. Nhìn cách họ tranh chấp từng tình huống, từng pha lăn xả vào chân đối phương cho thấy tinh thần quyết tâm của họ cao đến mức nào, điều mà họ không có ở trận đấu trước.

Tiền đạo Geovane (94) đi bóng tấn công

Đông Nghi

Bịt trung lộ, che ngoài biên không cho đối phương tạt bóng vốn là mảng đánh sở trường của Đà Nẵng dưới thời ông Lê Huỳnh Đức. Nhưng dù vẫn lối chơi đó, độ sát thương của đội bóng sông Hàn không còn nhiều khi ở bên trong không phải là sát thủ Merlo, ngoài biên cũng không còn nhữngThanh Phúc, Quang Cường hay Huỳnh Quốc Anh của ngày trước. Sự thiếu kết dính và non kém trong thể hiện của nhiều cầu thủ khiến cho Đà Nẵng dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại hoàn toàn bế tắc trước lối đá tập trung từ đầu đến cuối của Sài Gòn FC.

Niềm vui ghi bàn của Huỳnh Tấn Tài

Đông Nghi

Chiến thắng đậm 4-1 trên sân khách giúp Sài Gòn FC đã có bước khởi đầu tốt khi ông Vũ Tiến Thành đã có 3 điểm đầu tiên cùng các học trò của mình. Vẫn những con người đó, nhưng tinh thần đã khác hẳn, có thể một phần là do ông Thành đang có trong tay cái quyền lớn hơn các huấn luyện viên bình thường. Đó là vai trò chủ tịch câu lạc bộ nên chủ động được mọi chuyện. Nhưng quan trọng là sự hợp lý trong lối chơi và rực lửa tinh thần đang giúp Sài Gòn FC hướng đến 1 niềm tin mới cho mùa giải 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.