Sài Gòn FC hướng đến lối chơi đẹp và mạnh mẽ

12/12/2011 21:29 GMT+7

(TNO) Tối 12.12, một câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp từ A đến Z, mang tên Sài Gòn (FC) - đại diện cho bóng đá thành phố mang tên Bác - đã ra mắt. CLB này chơi ở giải đấu cao nhất: V.League 2012.

(TNO) Tối 12.12,  một câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp từ A đến Z, mang tên Sài Gòn (FC) - đại diện cho bóng đá thành phố mang tên Bác - đã ra mắt. CLB này chơi ở giải đấu cao nhất: V.League 2012.

Tiền thân của CLB Bóng đá Sài Gòn (Sai Gon Football Club - Sài Gòn FC) chính là Sài Gòn Xuân Thành, đội bóng chỉ mới ra mắt ở mùa giải năm ngoái và ngay lập tức giành chức vô địch ở giải Hạng nhất quốc gia.

Trong buổi ra mắt chính thức (ngày 12.12.2011), đơn vị chủ quản của Sài Gòn FC là Công ty cổ phần Bóng đá VN (VFM) đã giới thiệu một loạt sự kiện liên quan gồm: ra mắt trang phục (đỏ - trắng); logo mới; bài hát chính thức "Hành khúc Sài Gòn FC"; Hội cổ động viên TP.HCM và đặc biệt hơn cả là ra mắt kênh truyền hình riêng với tên gọi Saigon FC TV...

Phát biểu tại buổi ra mắt, Chủ tịch của Sài Gòn FC, ông Lưu Quang Lãm cho biết: "Chúng tôi rất tự hào được kế thừa một nền bóng đá mạnh nhất nước. Sài Gòn FC sẽ hướng đến lối chơi đẹp, fair-play như Cảng Sài Gòn, Hải Quan và mạnh mẽ như Công an TP.HCM, Sở Công nghiệp... trước đây. Bằng nền tảng tài chính dồi dào của các cổ đông, chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng chuyên môn cho các cầu thủ, đưa đội bóng đạt thành tích cao, trở thành niềm tự hào của bóng đá thành phố mang tên Bác".

 
Ông Lưu Quang Lãm - Chủ tịch của Sài Gòn FC - Ảnh: Khả Hòa

Được ví như “Man City của bóng đá Sài Gòn”, ngay trước khi mùa giải V.League 2012 khởi tranh (1.1.2012), Sài Gòn FC đã làm "nóng" thị trường chuyển nhượng với hàng loạt thương vụ “bom tấn" như Huỳnh Quang Thanh của B.Bình Dương, tiền vệ Ntambi của Navibank Sài Gòn, tiền đạo Antonio của Đồng Tâm Long An...

Cùng với dàn sao hùng mạnh hiện có như Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật, Huỳnh Kesley, Nguyễn Rogerio, Tấn Trường…, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã đặt ra mục tiêu là nằm trong top 3 V.League mùa giải 2012.

 
Mục tiêu của Sài Gòn FC ở mùa giải đầu tiên tại V.League là nằm trong top 3 - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với Thanh Niên Online về sự kiện ra mắt kênh truyền hình Saigon FC TV, ông Lưu Quang Lãm nhấn mạnh: "Ở VN đó là bước đi đầu tiên, nhưng ở quốc tế nó đã tồn tại từ rất lâu. Chúng tôi đã áp dụng theo mô hình của các đội bóng hàng đầu thế giới như Manchester United với MU TV, Real Madrid với Real TV và Barcelona với Barca TV... Mục tiêu là đem những hình ảnh chân thật, những trận đấu hấp dẫn có chuyên môn cao đến gần hơn cho người hâm mộ cả nước".

Khi được hỏi về "vấn đề bản quyền", ông Lưu Quang Lãm cũng khẳng định: "Saigon FC TV sẽ được phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền VCTV, SCTV, HTVC và K+, cho nên sẽ không gặp vấn đề gì về bản quyền".

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.